Nghiên cứu để đánh giá tác động của Kế hoạch S lên hệ sinh thái truyền thông học thuật toàn cầu: Lời mời Thầu (ITT)

Thứ tư - 02/08/2023 06:34

A study to assess the impact of Plan S on the global scholarly communication ecosystem: an Invitation to Tender (ITT)

10/07/2023

Theo: https://www.coalition-s.org/a-study-to-assess-the-impact-of-plan-s-on-the-global-scholarly-communication-ecosystem-invitation-to-tender/

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/07/2023

Quỹ Khoa học châu Âu - Kế nối Khoa học (ESF-SC), nhân danh Liên minh S, đang tìm cách thu hút các dịch vụ của một nhà tư vấn để triển khai nghiên cứu đánh giá tác động của Kế hoạch S đã có lên hệ sinh thái truyền thông học thuật toàn cầu và tạo thuận lợi cho chuyển đổi sang truy cập mở (OA) đầy đủ và tức thì.

Vào tháng 9/2018, một nhóm các tổ chức cấp vốn nghiên cứu quốc gia, với sự ủng hộ của Ủy ban châu Âu, đã khởi xướng Kế hoạch S với một mục tiêu tổng thể:

Có hiệu lực từ 2021, tất cả các xuất bản phẩm báo cáo các kết quả từ nghiên cứu được các trợ cấp nhà nước hoặc tư nhân cấp vốn được các hội đồng và các cơ quan cấp vốn nghiên cứu quốc gia, khu vực và quốc tế cung cấp, phải được xuất bản trên các Tạp chí Truy cập Mở, trên các Nền tảng Truy cập Mở, hoặc được làm cho sẵn sàng tức thì thông qua các Kho Truy cập Mở mà không có cấm vận.

Mục tiêu này đã được 10 nguyên tắc hỗ trợ, và các nhà cấp vốn đã ủng hộ 10 nguyên tắc này đồng ý triển khai chúng theo một cách thức có phối hợp. Trong 5 năm kể từ khi Kế hoạch S lần đầu được xuất bản, 12 thành viên sáng lập (Liên minh S) bây giờ là 28 và các Nguyên tắc của Kế hoạch S đã biến thành hành động.

Để đánh giá tác động của Kế hoạch S đã có lên hệ sinh thái truyền thông học thuật toàn cầu - và tạo thuận lợi cho nghiên cứu sẽ được xuất bản Truy cập Mở - chúng tôi đang tìm cách thu hút các dịch vụ của một nhà tư vấn độc lập để triển khai nghiên cứu này.

Đáp lại lời mời thầu này

Tài liệu mời thầu (truy cập được ở đây) đưa ra các câu hỏi chính nghiên cứu này phải trả lời, các sản phẩm, và khung thời gian của dự án. Các nhà thầu có quan tâm gửi đơn đề xuất cho nghiên cứu này được yêu cầu sử dụng bảng các câu trả lời được cung cấp trong Phụ lục A (các trang 5-7). Tất cả các đơn đề xuất sẽ được gửi tới Nora Papp-Le Roy (npappleroy@esf.org) lúc 09.00 CEST ngày thứ hai, 04/09/2023.

The European Science Foundation-Science Connect (ESF-SC), on behalf of cOAlition S, is seeking to engage the services of a consultant to undertake a study that assesses the impact Plan S has had on the global scholarly communication ecosystem and facilitating the transition to full and immediate open access (OA).

In September 2018, a group of national research funding organisations, with the support of the European Commission, launched Plan S with one overarching target:

With effect from 2021, all scholarly publications reporting the results from research funded by public or private grants provided by national, regional and international research councils and funding bodies, must be published in Open Access Journals, on Open Access Platforms, or made immediately available through Open Access Repositories without embargo.

This goal was supported by 10 principles, and funders that supported these principles agreed to implement them in a coordinated way. In the five years since Plan S was first published, the 12 founding members (cOAlition S) are now 28 and the Plan S Principles have been turned into action.

To assess the impact Plan S has had on the global scholarly communication ecosystem – and facilitating research to be published Open Access – we are seeking to engage the services of an independent consultant to undertake this study.

Responding to this ITT

The Invitation to Tender document (accessible here) outlines the key questions this study must answer, the deliverables, and a project timeline. Contractors interested in applying for this study are required to use the response grid provided in Annex A (pages 5-7).  All applications should be sent to Nora Papp-Le Roy (npappleroy@esf.org) by 09.00 CEST on Monday, 4th September 2023.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay41,736
  • Tháng hiện tại628,047
  • Tổng lượt truy cập32,106,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây