Dell sẽ bán thêm nhiều mẫu PC Linux

Thứ tư - 01/08/2007 15:46

16:15' 27/07/2007 (GMT+7)

Không giấu nổi sự hài lòng về sức cầu của thị trường dành cho máy tính Linux Ubuntu, Dell vừa quyết định chào bán thêm 3 model cài đặt hệ điều hành nguồn mở mới.

Nguồn: AP

Thông tin này vừa được Mark Shuttleworth, cha đẻ của phiên bản Linux Ubuntu tiết lộ với báo giới hôm qua.

"Rõ ràng là sự hứng thú của Dell dành cho máy tính Linux chưa dừng lại tại đây. Sẽ còn có nhiều sản phẩm khác nữa trình làng trong thời gian tới".

Tuy nhiên, đại diện của Dell từ chối bình luận về tiết lộ của Shuttleworth, với lý do chính sách của hãng không cho phép "thảo luận về các sản phẩm sắp ra mắt".

Mặc dù vậy, cô này có xác nhận rằng Dell rất hài lòng với phản ứng từ phía khách hàng dành cho máy tính Linux.

"Khách hàng của máy tính nguồn mở không chỉ là những chuyên gia ủng hộ tích cực cho Linux, mà còn có cả những người dùng bình thường, lần đầu làm quen với một sản phẩm không phải của Microsoft".

Thắng lợi bước đầu.

Phần mềm nguồn mở thường được cung cấp qua mạng Internet một cách miễn phí, cho phép người dùng tự do download, chỉnh sửa và phân phối cho những người khác.

Trong số các hệ điều hành nguồn mở thì Linux được ưa chuộng nhất và cũng được đánh giá là đối thủ lớn nhất của Microsoft.

"Doanh số tiêu thụ của máy tính Ubuntu sắp hoàn thành được mục tiêu đề ra", Shuttleworth nói thêm. Những công ty như của Shuttleworth kiếm tiền từ việc bán các phiên bản nâng cấp, tùy biến của Linux, sau đó cung cấp thêm dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật.

Hiện có khoảng hai chục phiên bản Linux khác nhau, dành cho đủ loại máy tính từ PC cho đến mainframe và thiết bị di động.

Việc Linux bắt tay được với Dell là một "thắng lợi giòn giã" của phần mềm nguồn mở, dẫu rằng Ubuntu chưa thể đáp xuống danh mục sản phẩm của HP và 5 hãng PC hàng đầu thế giới khác, ngoài Dell.

Trọng Cầm (Theo AP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay30,831
  • Tháng hiện tại510,457
  • Tổng lượt truy cập31,988,783
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây