OLPC với giáo dục

Thứ tư - 01/08/2007 08:06
OLPC XO sẽ nâng cao hiệu suất lao động của giáo viên

OLPC XO Will Improve Teacher Productivity

Theo: http://www.olpcnews.com/

Bài được đưa lên Internet ngày 17/07/2007

Lời người dịch: Hôm nay, ngày 01/08/2007, nhân sự kiện hãng sản xuất chip điện tử số 1 thế giới Intel có tổ chức hội thảo về dự án máy tính giá rẻ của mình Classmate PC đối với ngành giáo dục được tổ chức tại khách sạn Hilton, Hà Nội, tôi nêu ở đây 2 bài có liên quan. Bài đầu là một tin vui cho dự án Mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay – OLPC (One Laptop Per Child) nay đã có 2 nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới – vốn là 2 kỳ phùng địch thủ của nhau – cùng tham gia: AMD & Intel, và bài thứ 2 chính là chủ đề về OLPC với giáo dục với câu hỏi: Làm thế nào để OLPC có ích cho những đứa trẻ 6 tuổi?

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Ivan Krstić, Giám đốc Kiến trúc an ninh của OLPC

Ivan Krstić, Giám đốc Kiến trúc an ninh của Mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay – OLPC (One Laptop Per Child) đã có 2 bài phát biểu gần đây, một tại Hội nghị Nguồn mở và một tại chương trình Google Talks. Tôi thích cả 2 cuộc nói chuyện này, và nghĩ rằng chúng cả 2 đều đáng giá để xem, khi chúng cho chúng ta thấy quan điểm bên trong nhóm lõi của OLPC. Ivan thực sự có liên quan tới an ninh trong XO, tất cả những thứ bạn không nhìn thấy. Nhưng bài nói chuyện của ông tại Hội nghị Mã nguồn Mở đã diễn ra khá dài về các khía cạnh giáo dục và giao diện. Phần sau thực sự được thực hiện và trình bày bởi Eben Eliason.

Hầu hết các chi tiết về giao diện và công nghệ của bài nói chuyện này được trình bày trong các bản tin của OLPC trước đó. Vì thế tôi không đi chi tiết ở đây (những xin hãy, nghe các bài nói chuyện này, chúng là đáng nghe).

OLPC đến với tôi vào khoảng giữa năm ngoái. Nó là dạng một trao đổi thú vị. Họ hỏi tôi một vài câu hỏi khi lần đầu tôi nói chuyện với một người của OLPC. Các câu hỏi là: Anh có thể đảm bảo an ninh cho 100 triệu máy tính không? Anh có thể ghi lại hệ thống tệp và anh có thể làm cho nó có ích cho những đứa trẻ 6 tuổi được không?

Quan điểm của Ivan về OLPC là với một dự án giáo dục từ đầu, khi bạn có thể thấy từ bài nói chuyện của ông ta.

Ivan Krstić, OLPC Chief Security Architect

Ivan Krstić, Chief Security Architect, One Laptop Per Child held two talks recently, one at Open Source Summit and another at Google Talks. I liked both talks, and think they are both worth a look, as they give us a view inside the OLPC core team. Ivan is actually concerned with security in the XO, all the stuff you don't see. But his Open Source Summit talk went quite long on the educational aspects and the interface. The latter part was actually done and demonstrated by Eben Eliason.

Most of the technological and interface details of the talk have been presented on OLPC News before. So I will not go into detail here (but please, listen to the talks, they are worth it).

OLPC came to me sometime in the middle of last year. It was sort of an interesting conversation. They asked me a couple of questions when I first talked to an OLPC person. The questions were: Can you secure 100 million machines? Can you rewrite the file system and by the way, can you make this usable by six year olds?

Ivan's view of the OLPC has been that of an educational project f-rom the start, as you can see f-rom his talk.

Nghe các bài phát biểu của Ivan Krstić tại các địa chỉ:

http://video.google.com/videoplay?docid=-4285568518538296189&q=olpc (12/04/2007 tại Google) và http://www.olpctalks.com/ivan_krsti/ivan_krstic_open_source_summit.html (19/06/2007 tại Hội nghị Mã nguồn Mở)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay8,046
  • Tháng hiện tại594,357
  • Tổng lượt truy cập32,072,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây