NSAI nói Không với các điều kiện với OOXML

Thứ ba - 04/09/2007 07:51
NSAI PROVIDES QUALIFIED APPROVAL FOR MAJOR SOFTWARE STANDARD

Theo: http://www.nsai.ie/index.cfm/area/news/action/article/information/xml

03/09/2007

Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia của Ireland – NSAI thứ sáu tuần trước, ngày 31/08/2007 đã cung cấp một chấp thuận có điều kiện đối với đặc tả kỹ thuật phần mềm của OOXML được đệ trình lên ISO/IEC để chấp thuận như một tiêu chuẩn quốc tế. Được phát triển rộng khắp bởi Microsoft, OOXML là một mở rộng của ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản mở rộng, một ngôn ngữ có mục đích chung, cho phép người sử dụng xác định các thẻ của riêng mình, mục tiêu ban đầu của nó là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ các dữ liệu qua các hệ thống thông tin khác nhau, đặc biệt thông qua Internet.

... Qui trình này được chấp thuận bởi NSAI, đã có triệu tập một nhóm các chuyên gia của giới công nghiệp tiến hành một xem xét đánh giá kỹ thuật và báo cáo cho Uỷ ban Tư vấn Tiêu chuẩn Công nghệ thông tin và Truyền thông của NSAI được giao phó bới NSAI để cung cấp một khuyến cáo cuối cùng. Một cuộc biểu quyết sau đó đã được thực hiện và theo Chỉ thị của ISO/IEC một lá phiếu phải có 1 trong 3 câu trả lời: Chấp thuận, Không chấp thuận hoặc bỏ phiếu trắng. Không chấp thuận phải đi cùng với các bình luận kỹ thuật. Sau nhiều tháng xem xét, phân tích và tranh luận tích cực, NSAI đã biểu quyết Không chấp thuận với các bình luận kỹ thuật đối với việc đệ trình của OOXML. Điều này có hiệu lực là một tán thành có điều kiện, bởi Ireland có vài vấn đề kỹ thuật với đệ trình này. Nếu các bình luận kỹ thuật được giải quyết một cách thoả mãn và được tập hợp trong một soạn thảo mới, thì lá phiếu sau đó sẽ được chuyển thành chấp thuận.

The National Standards Authority of Ireland (NSAI) last Friday (31st August 2007) provided a qualified approval of the OOXML software specification submitted to ISO/IEC for approval as an international standard. Developed largely by Microsoft, OOXML (Office Open XML) is an extension of the Extensible Mark-up Language, a general purpose language, allowing users to define their own tags, its primary purpose being to facilitate the sharing of data across different information systems, particularly via the Internet.

... The process adopted by NSAI, was the appointment of a specialist group of industry experts who conduct a technical review and report to the NSAI ICT Standards Consultative Committee c-harged by NSAI to provide a final recommendation. A ballot was then held and under ISO/IEC Directives a vote must have one of three responses: Approval; Disapproval, or Abstention. Disapproval must be accompanied by Technical Comments.

After months of intensive review, analysis and discussion, NSAI has voted Disapproval - with Technical Comments, in respect of the OOXML submission. This effectively is a qualified yes, whe-reby Ireland has some technical issues with the submission. If the Technical Comments are satisfactorily resolved and incorporated into a new draft, the vote is subsequently amended to Approval.

Chi tiết hơn, xem: http://www.nsai.ie/index.cfm/area/news/action/article/information/xml

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay37,498
  • Tháng hiện tại517,124
  • Tổng lượt truy cập31,995,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây