Nước Nga chấp thuận ODF

Thứ hai - 10/09/2007 08:05
Nga là quốc gia mới nhất chuyển sang ODF và các tiêu chuẩn mở

Russia is Latest Country to Move Towards OpenDocument Format and Open Standards

Theo: http://www.odfalliance.org/

Bài được đưa lên Internet ngày 28/08/2007

Washington, DC, ngày 28/08/2007. Liên minh Định dạng Tài liệu Mở – ODF Alliance (OpenDocument Format Alliance) hôm nay chúc mừng nước Nga vì cam kết gần đây của nó đánh giá những lợi ích kinh tế của ODF, và việc chấp thuận một Kế hoạch Hành động để áp dụng các tiêu chuẩn mở.

“Kế hoạch Hành động về Phát triển và Ứng dụng phần mềm nguồn mở trong Chính phủ Nga”, như được trình bày trong một xuất bản phẩm của Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Nga (www.mininform.ru), hình dung ra những yêu cầu lập pháp để bắt buộc việc mua bán các phần mềm dựa trên cách mà chúng bám vào việc “các tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi (đầu tiên là các tiêu chuẩn của ISO), và tạo ra các điều kiện và yêu cầu cho các hợp đồng của chính phủ mà chúng [có thể khác] muốn sử dụng các đặc tả kỹ thuật đóng/độc quyền sở hữu”.

Washington, DC, August 28, 2007. The OpenDocument Format Alliance (ODF Alliance) today congratulated Russia for its recent commitment to evaluate the economic benefits of ODF, and for adopting an Action Plan to embrace open standards.

The “Action Plan on Open Source Software Development and Usage in the Russian Government,” as presented for publication by Russia's Ministry for Information technologies and Communications ( www.mininform.ru), envisions legislative requirements to mandate the procurement of software based on how well it adheres to “widely used standards (primarily ISO standards), and cre-ates conditions and requirements for government contracts that [would otherwise] want to use closed / proprietary specifications.”

Lý do cơ bản ban đầu đối với việc ban hành pháp luật này là vì “các tiêu chuẩn mở sẽ đóng góp một số lượng ngày một gia tăng các gói thầu cho các dự án của chính phủ và sẽ làm tăng các cơ hội cho những nhà lập trình phát triển phần mềm của Nga... [và] vấn đề về tính tương hợp sẽ đạt được như khả năng truy cập thông tin trong tương lai”.

“Với việc nghiên cứu và hành động lập pháp được khuyến cáo của mình, Nga đang chứng minh rằng nó có một tầm nhìn rõ ràng cho việc khuyến khích cạnh tranh bản địa, kiểm soát giá thành, xác nhận lại uy quyền của nó, và giữ gìn di sản của nó cho các thế hệ mai sau”, Marino Marcich, giám đốc điều hành của Liên minh ODF, nói. “Bằng việc đưa ra ưu tiên cho các định dạng của phần mềm nguồn mở như ODF, nó đang gửi đi một thông điệp cho toàn thế giới rằng phần mềm phải vừa túi tiền, có tính sáng tạo và có thể truy cập được, bây giờ và cho tương lai có thể dự đoán được. Chúng tôi chào mừng định hướng mà nước Nga đã chọn”.

The stated rationale for this legislation is that “open standards will contribute to an increased number of bidders for government contracts and will increase opportunities for Russian software developers... [and] the problem of interoperability will be addressed as will the ability to access information into the future.”

“With its recommended study and legislative action, Russia is demonstrating that it has a clear vision for stimulating local competition, controlling costs, reasserting its authority, and preserving its heritage for future generations,” said Marino Marcich, ODF Alliance Managing Director. “By giving preference to open software formats such as ODF, it is sending a message worldwide that software should be affordable, innovative, and accessible, now and for the foreseeable future. We salute the direction that Russia has taken.”

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Nga nói: “Các tiêu chuẩn mở phải được hỗ trợ ở mức chính phủ. Trong dự án để tạo dựng một khái niệm chính phủ điện tử ở Liên bang Nga, hỗ trợ tiêu chuẩn ISO/IEC 26300:2006 được lên kế hoạch”.

Hành động gần đây này tại nước Nga bước theo tuyên bố đầu tháng này của Cơ quan Quản lý Kế hoạch và Hiện đại hoá Hành chính của Malaysia (MAMPU) về việc tiếp tục đánh giá ODF và các tiêu chuẩn mở trong phát triển công nghệ thông tin và truyền thông.

In a statement, Russia's Ministry for IT and Communications said, “Open document standards must be supported on a governmental level. Within the project to form an e-government concept in the Russian Federation, support of ISO/IEC 26300:2006 is planned.”

This recent action in Russia follows the Malaysian Administration Modernization and Management Planning Unit (MAMPU) announcement earlier this month to further evaluate ODF and open standards in its ICT deployment.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay41,679
  • Tháng hiện tại400,064
  • Tổng lượt truy cập31,878,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây