Kiện tụng bằng sáng chế lấy đi của các doanh nghiệp Mỹ khoảng 3.000 tỷ USD trong 25 năm, vượt quá cả những lợi ích

Thứ tư - 14/05/2014 06:05

Patent Litigation Cost US Business About A Trillion Dollars In A Quarter Century, Outweighing Benefits

from the trolls-strike-again dept

by Glyn Moody, Mon, Apr 28th 2014

Theo: https://www.techdirt.com/articles/20140416/04183626928/patent-litigation-cost-us-business-about-trillion-dollars-quarter-century-outweighing-benefits.shtml

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/04/2014

Lời người dịch: “Nhiều bằng sáng chế hơn không có nghĩa là nhiều đổi mới hơn; cũng không có nghĩa là chúng nhất thiết dẫn tới toàn bộ lợi nhuận lớn hơn cho doanh nghiệp. Điều đó rõ ràng trong một tài liệu mới quan trọng từ một đội bao gồm James Bessen, người mà công việc của ông đã được nhắc tới ở đây vài lần trước. Nó dựng lên trên tiếp cận được mô tả trong cuốn sách năm 2008 “Sự thất bại của bằng sáng chế” ("Patent Failure") của James Bessen và Michael Meurer, và tìm cách đánh giá cả các chi phí riêng tư và các lợi nhuận riêng tư có được từ các bằng sáng chế ở Mỹ trong những năm 1984-2009”. Xem thêm: TPP, ACTA, bằng sáng chế phần mềm và hơn thế nữa.

Techdirt gần đây đã viết về dòng thác gia tăng chưa từng có các bằng sáng chế được USPTO trao. Như chúng tôi đã nhấn mạnh, nhiều bằng sáng chế hơn không có nghĩa là nhiều đổi mới hơn; cũng không có nghĩa là chúng nhất thiết dẫn tới toàn bộ lợi nhuận lớn hơn cho doanh nghiệp. Điều đó rõ ràng trong một tài liệu mới quan trọng từ một đội bao gồm James Bessen, người mà công việc của ông đã được nhắc tới ở đây vài lần trước. Nó dựng lên trên tiếp cận được mô tả trong cuốn sách năm 2008 “Sự thất bại của bằng sáng chế” ("Patent Failure") của James Bessen và Michael Meurer, và tìm cách đánh giá cả các chi phí riêng tư và các lợi nhuận riêng tư có được từ các bằng sáng chế ở Mỹ trong những năm 1984-2009. Đây là cách mà các chi phí sẽ có được:

Chúng tôi có được các ước tính có liên quan thấp hơn về các chi phí riêng tư của kiện tụng bằng sáng chế bằng việc thể hiện các nghiên cứu các sự kiện của thị trường chứng khoán xung quanh các ngày tháng của đệ trình các vụ kiện. Tiếp cận này đưa ra các ước tính tổng chi phí là lớn hơn so với các chi phí pháp lý trực tiếp và bao gồm cả các chi phí doanh nghiệp bị mất, các chi phí trệch đường về quản lý, và bất kỳ thứ gì khác làm giảm sự giàu có của một doanh nghiệp như là kết quả của việc bảo vệ một vụ kiện bằng sáng chế.

Như đối với các lợi ích, chúng bao gồm:

ước tính ràng buộc trên cho việc thuê các bằng sáng chế, dòng lợi nhuận mà các hãng có được từ việc có được bằng sáng chế, bao gồm sự giành được từ sử dụng chiến lược các bằng sáng chế.

Như tài liệu giải thích, điều này đã tạo ra các kết quả sau:

Chúng ta có chi phí kiện tụng tổng cộng trực tiếp và ước lượng thuê tổng cộng cho các năm 1984-2002. Trong giai đoạn này, chúng ta ước tính khoảng 240 tỷ USD các chi phí riêng tư và khoảng 195 tỷ USD trong các lợi nhuận riêng tư. Vì thế, các chi phí riêng tư đã vượt quá các lợi nhuận riêng tư khoảng 24%. Giả thiết tăng trưởng trung bình trong lợi nhuận riêng tư trong giai đoạn 2002-2009, chúng ta ước tính khoảng 385 tỷ USD cho 1984-2009. Các chi phí riêng tư vượt quá các lợi nhuận riêng tư khoảng 29% qua một khoảng thời gian dài.

Ước tính của các nhà nghiên cứu đặt ra các chi phí tổng khoảng 538 tỷ USD, trong khi nghiên cứu khác có được thậm chí còn lớn hơn là 1.49 ngàn tỷ USD. Con số sau là nhất quán với công việc trước đó từ Bessen, được thực hiện với Michael Meurer và Jennifer Ford, nó đã gợi ý rằng các quỷ lùn bằng sáng chế - hoặc “các thực thể không hoạt động thực tiễn (NPE)” - có trách nhiệm với 500 tỷ USD chi phí đối với các công ty Mỹ.

Nghiên cứu mới lưu ý cách mà bức tranh bằng sáng chế đã thay đổi trong những năm gần đây:

chúng tôi cũng nhận diện sự gia tăng nhanh trong các vụ kiện của các NPE, lợi nhuận riêng tư tổng hợp có khả năng vượt quá các chi phí riêng tư tổng hợp trong các năm kể từ 2000.

Từ điều này chúng ta thấy rằng một trong những vấn đề cần sửa trong hệ thống bằng sáng chế của Mỹ là hành vi ký sinh trùng của các NPE. Đáng tiếc, một lần nữa, giống như là điều này sẽ không xảy ra.

Techdirt recently wrote about the ever-growing flood of patents being granted by the USPTO. As we've emphasized, more patents do not mean more innovation; nor do they necessarily lead to greater overall benefits for business. That's clear in an important new paper from a team including James Bessen, whose work has been mentioned here several times before. It builds on the approach described in the 2008 book "Patent Failure" by James Bessen and Michael Meurer, and seeks to estimate both the private costs and private benefits accruing from patents in the US during the years 1984 to 2009. Here's how the costs are obtained:

We obtain lower bound estimates of the private costs of patent litigation by performing stock market event studies around the dates of lawsuit filings. This approach provides estimates of total cost that are greater than direct legal costs and include the costs of lost business, the costs of management diversion, and anything else that reduces the wealth of a firm as the result of defending a patent lawsuit.

As for the benefits, these include:

upper bound estimates for patent rents, the stream of additional profits that firms gain from patenting, including gains from strategic uses of patents.

As the paper explains, this produced the following results:

We have direct aggregate litigation cost and aggregate rent estimates for 1984-2002. During this period, we estimate about $240 billion in private costs and about $195 billion in private benefits. Hence, private costs exceed private benefits by about 24%. Assuming average growth in private benefits during 2002-09, we estimate about $385 billion for 1984-2009. Private costs exceed private benefits by about 29% over this longer period.

One estimate by the researchers puts the total costs at about $538 billion, while another obtains an even more eye-watering $1.49 trillion. The latter figure is consistent with previous work from Bessen, done with Michael Meurer and Jennifer Ford, which suggested that patent trolls -- or "Non-Practicing Entities (NPE)" -- are alone responsible for $500 billion of costs to US companies.

The new study notes how the patent landscape has changed in recent years:

we also identify rapid growth in NPE lawsuits, in lawsuits that include a patent in the Computers/Communications technological area, and in lawsuits brought against alleged infringers in the non-manufacturing, software and telecommunications industries.

While patent stocks have increased at about 6% per year, the values of patents and the associated rents per patent have not changed significantly. The result is a widening gap between the private costs of patents and the private benefits received by publicly listed firms. ... the upward trend in private costs is far lower if we restrict attention just to cases where a practicing entity (PE) files suit. Indeed, without NPE cases, aggregate private benefits would likely exceed aggregate private costs in the years since 2002.

From this we see that one of the key problems that needs fixing in the US patent system is the parasitical behavior of NPEs. Pity that, once more, it looks like this isn't going to happen.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay21,350
  • Tháng hiện tại235,447
  • Tổng lượt truy cập31,390,919
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây