Quỹ Phần mềm Tự do đưa ra hội thảo về ép tuân thủ GPL và đạo đức pháp lý

Thứ năm - 03/04/2014 06:18
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Free Software Foundation to offer seminar on GPL enforcement and legal ethics

Posted 12 Mar 2014 by Ric-hard Fontana

Theo: http://opensource.com/law/14/3/fsf-seminar-gpl-enforcement-legal-ethics

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/03/2014

Lời người dịch: Thế giới phần mềm tự do nguồn mở có hệ thống pháp lý bản quyền của nó và hệ thống này là rất khác với hệ thống bản quyền của thế giới phần mềm nguồn đóng. “Quỹ Phần mềm Tự do sẽ đưa ra hội thảo pháp lý nửa ngày với đầu đề “Ép tuân thủ GPL và Đạo đức Pháp lý”, diễn ra hôm thứ hai, 24/03 ở Trường Luật của Đại học Suffolk ở Boston. Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham dự hội thảo đó, dù nó đặc biệt nhằm vào các luật sư hoạt động thực tiễn và các sinh viên luật. Đối với các luật sư hoạt động thực tiễn ở Mỹ, tin cậy vào việc tiếp tục giáo dục pháp lý (CLE) được kỳ vọng sẽ sẵn sàng đối với nhiều bang”. Tại Việt Nam có lẽ không có luật sư nào hiểu biết về các vấn đề bản quyền của thế giới phần mềm tự do nguồn mở.

Quỹ Phần mềm Tự do sẽ đưa ra hội thảo pháp lý nửa ngày với đầu đề “Ép tuân thủ GPL và Đạo đức Pháp lý”, diễn ra hôm thứ hai, 24/03 ở Trường Luật của Đại học Suffolk ở Boston. Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham dự hội thảo đó, dù nó đặc biệt nhằm vào các luật sư hoạt động thực tiễn và các sinh viên luật. Đối với các luật sư hoạt động thực tiễn ở Mỹ, tin cậy vào việc tiếp tục giáo dục pháp lý (CLE) được kỳ vọng sẽ sẵn sàng đối với nhiều bang.

Hội thảo sẽ bao gồm 3 phiên, đề cập tới “copyleft và các khái niệm quan trọng khác trong [GPL]; các thực tiễn tốt nhất trong qui trình ép tuân thủ việc cấp phép phần mềm tự do; và các xem xét về đạo đức quan trọng với bất kỳ luật sư nào đang cố vấn cho những người sử dụng và các lập trình viên của phần mềm tự do”. Những người chỉ dẫn là các bạn tôi gồm Karen Sandler, Giám đốc Điều hành của Quỹ GNOME; Donald R. Robertson III, Bộ phận về Bản quyền và Cấp phép của FSF; và Bradley M. Kuhn, President of the Software Freedom Conservancy and board member of the FSF. Joshua Gay, Quản lý Cấp phép và Tuân thủ của FSF, đang tổ chức hội thảo này.

FSF và cố vấn của nó đã tiến hành vài hội thảo giáo dục về GPL trong các năm giữa 2000. Chúng từng có nhiều thông tin và có ảnh hưởng trong những ngày đó (tôi nhớ là các tư liệu của CLE về các vấn đề pháp lý nguồn mở thường trích các tài liệu được FSF xuất bản cho các hội thảo đó). Là tốt để thấy FSF trở về thực tế tiếp cận cộng đồng giáo dục tích cực này đối với cộng đồng pháp lý.

Hội thảo sẽ được tổ chức một ngày sau kết luật của LibrePlanet, hội nghị cuối tuần thường niên cho những người nhiệt thành của phần mềm tự do được FSF bảo trợ. Tôi khuyến khích bất kỳ ai cân nhắc tham dự cả LibrePlanet và hội thảo pháp lý. Các luật sư có quan tâm trong các vấn đề của phần mềm tự do nguồn mở sẽ thấy hội thảo đặc biệt đáng giá.

The Free Software Foundation will be providing a half-day legal seminar titled "GPL Enforcement and Legal Ethics", taking place on Monday, March 24 at Suffolk University Law School in Boston. Anyone can register to attend the seminar, though it is aimed particularly at practicing lawyers and law students. For practicing lawyers in the US, continuing legal education (CLE) credits are expected to be available for many states.

The seminar will consist of three sessions, covering "copyleft and other important concepts in the [GPL]; best practices in the free software licensing enforcement process; and ethical considerations important to any lawyer that is advising free software users and developers." The instructors are my friends Karen Sandler, Executive Director of the GNOME Foundation; Donald R. Robertson III, the FSF's Copyright and Licensing Associate; and Bradley M. Kuhn, President of the Software Freedom Conservancy and board member of the FSF. Joshua Gay, the FSF's Licensing and Compliance Manager, is organizing the seminar.

The FSF and its counsel conducted several educational seminars on the GPL during the mid-2000s. These were quite informative and influential in their day (I recall that CLE materials on open source legal issues commonly cited documents produced by the FSF for these seminars). It is good to see the FSF returning to this practice of active educational outreach to the legal community.

The seminar will be held the day after the conclusion of LibrePlanet, the annual weekend conference for free software enthusiasts sponsored by the FSF. I encourage everyone to consider attending both LibrePlanet and the legal seminar. Lawyers interested in free software and open source issues will find the seminar particularly  worthwhile.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay26,519
  • Tháng hiện tại240,616
  • Tổng lượt truy cập31,396,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây