Xây dựng các cộng đồng

Thứ tư - 05/06/2013 04:47
Building Communities

Theo: http://www.oss-watch.ac.uk/resources/buildingcommunities

Lời người dịch: Không có cộng đồng nguồn mở thì sẽ không có phần mềm tự do nguồn mở. Để xây dựng cộng đồng, bạn cần phải nắm được một số điều cơ bản. Bài viết này giúp bạn làm điều đó được dễ dàng hơn. Bản dịch này có ý định tạo ra các đường liên kết tới tất cả các bài viết đã được dịch sang tiếng Việt về chủ đề này để các độc giả có thể dễ dàng tham khảo các bản gốc tiếng Anh và các bản dịch sang tiếng Việt ở bất kỳ chỗ nào có thể. Qua đó các độc giả dễ dàng tra cứu và mường tượng được bức tranh tổng thể về từng chủ đề mà OSS Watch, cơ quan tư vấn chính sách về phần mềm nguồn mở cho ngành giáo dục và Văn phòng Nội các Chính phủ Anh đã và đang thực hiện.

Các dự án phần mềm nguồn mở (PMNM) thành công có xu hướng phát triển các cộng đồng có cam kết của các lập trình viên và người sử dụng. Các cộng đồng có thể bao gồm tất cả mọi người, từ những người yêu thích cho tới những người viết phần mềm chuyên nghiệp cho tới những người sử dụng đầu cuối. Họ có thể theo bản chất tự nhiên tạo thành hoặc họ có thể được trợ giúp đáng kể bằng một công ty lớn. Các tài nguyên này khai thác ý tưởng về cộng đồng, cách tham gia trong một dự án PMNM, và cách phát triển tốt nhất một cộng đồng xung quanh dự án của riêng bạn.

Các lưu ý chỉ dẫn

Phát triển mở

Điều hành

Các trường hợp điển hình

Các báo cáo sự kiện

Rà soát lại sách

Các nghiên cứu

Sách truyền tay

Successful open source software projects tend to develop committed communities of developers and users. These communities can include everyone f-rom hobbyists to professional software writers to end users. They may form naturally or they may be significantly assisted by a large corporation. These resources explore the idea of community, how to participate in an open source software project, and how to best develop a community around your own project.

Briefing Notes

Open Development

Governance

Case Studies

Event Reports

Book Reviews

Studies

Handouts

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,557
  • Tháng hiện tại108,269
  • Tổng lượt truy cập31,263,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây