Các thượng nghị sỹ Wyden và Udall cam kết tăng cường Luật Tự do Mỹ bằng việc đóng lại cửa hậu của sự giám sát

Thứ năm - 07/08/2014 05:55

Senators Wyden And Udall Pledge To Strengthen USA Freedom Act By Closing Surveillance Backdoor

from the that-would-be-good dept

by Mike Masnick, Tue, Jul 29th 2014

Theo: https://www.techdirt.com/articles/20140729/12085528045/senators-wyden-udall-pledge-to-strengthen-usa-freedom-act-closing-surveillance-backdoor.shtml

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/07/2014

Lời người dịch: Hai thượng nghị sỹ Mỹ là Ron Wyden và Mark Udall đang có kế hoạch tìm cách tăng cường cho dự luật với một sửa đổi bổ sung để đóng lại “lỗ hổng” tìm kiếm cửa hậu mà toàn bộ cộng đồng tình báo sử dụng để gián điệp những người Mỹ cùng với sự giới thiệu Luật Tự do Mỹ mới (USA Freedom Act) ở Thượng viện, được đánh giá sẽ là một bước đi đúng để loại bỏ sự giám sát ồ ạt của các cơ quan tình báo Mỹ đối với các công dân Mỹ. Những người nước ngoài không thuộc sự điều chỉnh của dự luật này. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Tới nay, được rõ rằng thượng nghị sỹ Ron Wyden và Mark Udall là 2 người nói thật chính trong Quốc hội khi nói về dạng giám sát nào đang được cộng đồng tình báo thực hiện. Nếu họ yêu cầu một câu hỏi, giả thiết câu trả lời là “có”. Với sự giới thiệu Luật Tự do Mỹ mới (USA Freedom Act) ở Thượng viện, chúng tôi đã lưu ý rằng, trong khi nó thực hiện được một bước tiến lớn về phía trước, thì vẫn còn có nhiều điều có thể phải được thực hiện. Wyden và Udall đã đưa ra một tuyên bố lưu ý rằng họ có kế hoạch tìm cách tăng cường cho dự luật với một sửa đổi bổ sung để đóng lại “lỗ hổng” tìm kiếm cửa hậu mà toàn bộ cộng đồng tình báo sử dụng để gián điệp những người Mỹ. Không may là Leahy đã không giới thiệu điều đó trong dự luật gốc ban đầu - và nó gợi ý rằng có thể (còn) chưa đủ sự ủng hộ để đóng lại cửa hậu đó.

Nhưng đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng - như Wyden và Udall đã và đang chỉ ra đôi lúc cho tới nay. Hy vọng, đủ sự ồn ào có thể được tạo ra và sự thay đổi quan trọng này sẽ được bổ sung vào dự luật.

By now, it should be well known that Senators Ron Wyden and Mark Udall are the two key truth-tellers in Congress when it comes to what kind of surveillance is being done by the intelligence community. If they ask a question, assume the answer is "yes." With the introduction of the new USA Freedom Act in the Senate, we noted that, while it does take a big step forward, there is a lot more that can be done. Wyden and Udall have released a statement noting that they plan to seek to strengthen the bill with an amendment to close the backdoor search "loophole" which is used by the entire intelligence community to spy on Americans. It's unfortunate that Leahy didn't include that in the original bill -- and it suggests that there might not (yet) be enough support to close the backdoor. But this is a massively important issue -- as Wyden and Udall have been pointing out for quite some time now. Hopefully, enough noise can be made that this important change is added to the bill.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay3,648
  • Tháng hiện tại105,360
  • Tổng lượt truy cập31,260,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây