EC hé lộ site dữ liệu mở về cấp vốn tăng cường của EU

Thứ sáu - 03/10/2014 06:39

EC unveils open data site on EU cohesion funding

Submitted by Gijs Hillenius on September 24, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/ec-unveils-open-data-site-eu-cohesion-funding

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/09/2014

Lời người dịch: EU sẽ có “nền tảng Dữ liệu của Chính sách Gắn kết - đưa ra thông tin và dữ liệu mở trong thực thi Chính sách Gắn kết của EU”. “Site này đang sử dụng một hệ thống quản lý dữ liệu mở dựa vào đám mây. Nhà cung cấp dịch vụ đang làm một phiên bản nguồn mở của nền tảng của mình sẵn sàng dưới một giấy phép nguồn mở Apache”.

Ủy ban châu Âu vào tháng 7 đã hé lộ nền tảng Dữ liệu của Chính sách Gắn kết - đưa ra thông tin và dữ liệu mở trong thực thi Chính sách Gắn kết của EU. Chính sách đó xác định 1/3 tổng ngân sách EU: mỗi năm EU đầu tư khoảng 50 tỷ euro vào phát triển kinh tế ở mức quốc gia và vùng. Nền tảng dữ liệu mở mới này chỉ ra cách cấp vốn được phân phối giữa các nước, theo các chủng loại các vùng, và với các chi tiết về các mục tiêu chính sách và vốn cấp.

Nền tảng này có ý định làm gia tăng tính mở, giải thích cách mà các nhà đầu tư EU đang tạo ra một sự khác biệt, EC nói trong một tuyên bố hôm 23/07.

Một trong các yêu cầu cấp vốn là tất cả các quốc gia thành viên cung cấp thông tin trên các website quốc gia về các vốn cấp từ Chính sách Gắn kết nhận được. Cổng của EC có ý nghĩa để bổ sung cho các website quốc gia đó.

“Nền tảng dữ liệu mở của Chính sách Gắn kết EU nhằm cung cấp một kinh nghiệm tương tác và để thúc đẩy sự tham gia. Những người sử dụng có thể khai thác các dữ liệu bằng việc sử dụng một loạt các bản đồ và đồ thị, tạo cách nhìn riêng của họ, bình luận và thảo luận về dữ liệu được trình bày trên nền tảng đó và đưa ra ý kiến phản hồi. Họ có thể chia sẻ các tập hợp dữ liệu thông qua phương tiện xã hội, nhúng các hình đồ họa và đồ thị vào các blog hoặc website của họ. Nền tảng đó cũng đưa ra cho những người sử dụng khả năng đăng ký tới các cập nhật khi các dữ liệu tươi mới được tải lên”, tuyên bố nói.

Tự do để sử dụng lại

Dữ liệu của nền tảng này có thể được sử dụng lại không mất tiền - miễn là nguồn được thừa nhận. Các bình luận về dữ liệu được trình bày ở đây và những gợi ý cho các tập hợp dữ liệu bổ sung được chào đón, EC viết.

“Chúng tôi hy vọng rằng nền tảng dữ liệu mở này sẽ giúp làm gia tăng hoàn vốn đầu tư của EU, bằng việc tập trung sự chú ý vào hiệu năng các chương trình của chúng ta”, Tony Lockett, Phó Giám đốc đơn vị trong Ban Tổng giám đốc về Chính sách Vùng và Đô thị (Directorate-General for Regional & Urban Policy) của Ủy ban châu Âu, nói.

Site này đang sử dụng một hệ thống quản lý dữ liệu mở dựa vào đám mây. Nhà cung cấp dịch vụ đang làm một phiên bản nguồn mở của nền tảng của mình sẵn sàng dưới một giấy phép nguồn mở Apache.

The European Commission in July unveiled the Cohesion Policy Data platform - offering information and open data on the performance of EU Cohesion Policy. The policy determines one-third of the total EU budget: each year the EU invests about 50 billion euro in economic development at the national and regional level. The new open data platform shows how the funding is distributed between countries, by categories of regions, and with details on the different funds and policy objectives.

The platform is intended to increase openness, explaining how EU investments are making a difference, the EC said in an announcement on 23 July.

One of the funds requirements is that all Member States provide information on national websites about Cohesion Policy funds received. The EC's portal is meant to complement these national websites.

"The EU Cohesion Policy open data platform aims to provide an interactive experience and to promote engagement. Users can explore the data using a variety of maps and charts, create their own visualisations, comment and discuss the data presented on the platform and provide feedback. They can share datasets via social media, embed graphs and charts on their own blogs or websites. The platform also offers users the possibility to subscribe to updates when fresh data are uploaded," the announcement said.

Free for re-use

The platform's data can be reused free of charge - provided that the source is acknowledged. Comments on the data presented here and suggestions for additional datasets are welcome, the EC writes.

"We're hoping that this open data platform will help to increase the return on EU investments, by focusing attention on the performance of our programmes," says Tony Lockett, Deputy Head of Unit at the European Commission's Directorate-General for Regional & Urban Policy.

The site is using a cloud-based open data management system. The service provider is making an open source version of its platform available under the Apache open source licence.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay6,387
  • Tháng hiện tại108,099
  • Tổng lượt truy cập31,263,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây