2013 sẽ thấy nhiều hơn các cuộc tấn công phần mềm độc hại kiểu Stuxnet và Flame, CTO của AVG nói

Thứ năm - 21/02/2013 07:13

2013 will see more Stuxnet and Flame-like malware attacks, says AVG CTO

By Peter Gothard, 06 Feb 2013

Theo: http://www.computing.co.uk/ctg/news/2241743/2013-will-see-more-stuxnet-and-flamelike-malware-attacks-says-avg-cto

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/02/2013

Lời người dịch: Theo Yuval Ben – Itzhak, CTO của hãng an ninh Internet AVG, thì “Xu hướng phần mềm độc hại chính của năm nay sẽ là sự xuất hiện nhiều hơn 'các vũ khí không gian mạng' kiểu Stuxnet và Flame”. “Stuxnet và Flame đã được xác định trong các năm 2010 và 2012 một cách tương ứng, cả 2 từng có liên quan tới các chính phủ Mỹ và Israel, những chính phủ được cho là đã sử dụng các phần mềm độc hại đó để phá hoại các hệ thống hạ tầng sống còn của những cái đích toàn cầu khác nhau, bao gồm cả Iran. “Nó đang làm cho nhiều quan chức về an ninh tại nhiều quốc gia thật bận rộn, vì thế từ quan điểm của họ thì nó sẽ là tay chơi chính của năm nay”, Ben - Itzhak nói”.

Xu hướng phần mềm độc hại chính của năm nay sẽ là sự xuất hiện nhiều hơn 'các vũ khí không gian mạng' kiểu Stuxnet và Flame, CTO của hãng an ninh Internet AVG, Yuval Ben - Itzhak, đã hé lộ cho Computing.

“Stuxnet và Flame đã xảy ra rồi, và đã chỉ ra rằng các phần mềm độc hại này có thể trở nên truy cập được đối với những người khác, và chúng tôi bắt đầu thấy mọi người ngày càng gia tăng ứng dụng các phần mềm độc hại phức tạp này mà được các chính phủ đỡ đầu”, Ben - Itzhak đã nói cho tờ Computing tại các phòng thí nghiệm về các mối đe dọa của hãng này ở Brno, Cộng hòa Séc.

Stuxnet và Flame đã được xác định trong các năm 2010 và 2012 một cách tương ứng, cả 2 từng có liên quan tới các chính phủ Mỹ và Israel, những chính phủ được cho là đã sử dụng các phần mềm độc hại đó để phá hoại các hệ thống hạ tầng sống còn của những cái đích toàn cầu khác nhau, bao gồm cả Iran.

“Nó đang làm cho nhiều quan chức về an ninh tại nhiều quốc gia thật bận rộn, vì thế từ quan điểm của họ thì nó sẽ là tay chơi chính của năm nay”, Ben - Itzhak nói.

Tuy nhiên, ông ít chắc chắn về ảnh hưởng tiếp tục của cái gọi là các nhóm 'tin tặc hoạt động chính trị xã hội – hacktivist', mối đe dọa từ đó là sự tin tưởng đã được thổi phồng từ các phương tiện.

“Hacktivism luôn ở đó - Anonymous thực sự chỉ là việc làm thương hiệu”, Ben - Itzhak nói với Computing. “Mỗi lần có một sự kiện tin tức chính nào đó, thì luôn có một làn sóng của nó. Vì thế hacktivism là một phần của cuộc sống. Họ luôn từng được truyền thông. Thậm chí bây giờ, ICQ [một chương trình kết nối mạng xã hội được tung ra vào năm 1996, mà bây giờ mối quan tâm tới người tiêu dùng đã giảm sút] vẫn là một nơi chính cho họ - nhiều tin tặc tập trung ở đó bây giờ”.

Ben - Itzhak nói rằng “những dòng tít và khẩu hiệu kêu gọi [hacktivist] 'Anonymous' là khá trong giới báo chí”, nhưng ưu thế thực sự duy nhất mà các tin tặc có qua “những ngày sử dụng điện thoại quay số vào Internet” là một kết nối toàn cầu bền vững và có sự gia tăng.

Tuy nhiên, Ben - Itzhak đã gợi ý rằng trong khi sự bao trùm trong giới báo chí dựa vào Internet về những sự kiện chính trị thế giới làm tăng nhanh câu trả lời của các hacktivist đối với các sự kiện, thì kênh nhanh y như vậy các tin tức được báo cáo cũng đang xây dựng một uy tín không thể đảo ngược cho các nhóm đó khi họ trở nên được liên kết tới các sự kiện.

“Chúng ta càng được kết nối, thì câu trả lời càng nhanh”, ông nói.

This year's major malware trend will be the appearance of more Stuxnet and Flame-style ‘cyber weapons', internet security firm AVG's CTO, Yuval Ben-Itzhak, has revealed to Computing.

"Stuxnet and Flame have already happened, and have shown that this powerful malware can become accessible to others, and we're starting to see people increasingly utilising this sophisticated malware that is sponsored by governments," Ben-Itzhak told Computing at the company's threat labs in Brno, Czech Republic.

Stuxnet and Flame, which were identified in 2010 and 2012 respectively, have both been linked to the US and Israeli governments, who are alleged to have used the malware to sabotage critical infrastructure systems of various global targets, including Iran.

"It's going to be keeping security officers in a lot of countries quite busy, so f-rom their perspective that's going to be a major player this year," said Ben-Itzhak.

However, he was less sure about the continued influence of so-called ‘hacktivist' groups, the threat f-rom which be believes has been hyped up by the media.

"Hacktivism was always there - Anonymous is really just branding," Ben-Itzhak told Computing.

"Every time there's a major news event, there's always been a wave of it. So hacktivism is a part of life. They were always communicating. Even now, ICQ [a social networking program launched in 1996, but now of diminished consumer interest] is still a main place for them - it's mainly populated by hackers now."

Ben-Itzhak said that "headlines and slogans calling [hacktivists] 'Anonymous' is pretty in the press", but the only real advantage the hackers have over the "dialup days" is an increased and sustained global connectivity.

However, Ben-Itzhak suggested that while internet-based press coverage of world political events speeds up the response of hacktivists to these events, the same fast channel of news reporting is also building an undeserved reputation for the groups as they become linked to the events.

"The more connected we are, the quicker the response," he stated.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay21,753
  • Tháng hiện tại235,850
  • Tổng lượt truy cập31,391,322
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây