ARM vẫn chỉ dành riêng cho Linux, Không hỗ trợ Windows 7

Thứ bảy - 13/06/2009 07:29
ARMRemains Linux Only, No Windows 7 Support

Microsoft confirms

ByTraianTeglet, Technology News Editor

4th of June 2009, 13:11GMT

Theo:http://news.softpedia.com/news/ARM-Remains-Linux-Only-No-Windows-7-Support-113380.shtml

Bài được đưa lênInternet ngày: 04/06/2009

Dù có những tin đồntrước đó, người khổng lồ phần mềm có trụ sở ởRedmond, Washington là Microsoft đã chính thức khẳng địnhrằng hệ điều hành Windows 7 thế hệ tiếp sau của hãngsẽ không cung cấp cho các khách hàng sự hỗ trợ cho cácthiết bị dựa trên ARM. Theo hãng này, phiên bản sắp tớicủa Windows, dự kiến ra đời ngày 22/10, sẽ chạy đượctrên các nền tảng x86 và x64 và sẽ không sẵn sàng cholàn sóng sắp tới của các smartbooks, netbook, máy tínhxách tay và máy tính cá nhân dựa trên ARM. Tuy nhiên, hãngnày đã không nói bất kỳ điều gì về khả năng chophép ARM sự hỗ trợ đối với phiên bản trong tương laicủa hệ điều hành của hãng, để lại chút hy vọng chonhững ai đang nhìn vào việc chuyển sang một thiết bịsắp ra đời được xây dựng trên chip dựa trên ARM củaNVIDIA Tegra, Qualcomm Snapdragon và các chip dựa trên ARM khác.

Trong tuyên bố gầnđây, một người phát ngôn của hãng đã đặt dấu chấmhết cho những tin đồn rằng Microsoft đã có kế hoạchcho Windows 7 như một hệ điều hành hỗ trợ ARM tiềmnăng. “Tại lúc này, Windows 7 không hỗ trợ bất kỳkiến trúc ARM nào. Hiện hành, Windows làm việc trên cảcác nền tảng x86 và x64, mà, nhờ vào tiêu chuẩn phầncứng máy tính cá nhân lan toả ở khắp nơi, trang bị chođa số hầu hết các máy tính xách tay và để bàn trênthế giới. Trong khu vực các thiết bị đặc chủng hoá,nơi mà ARM phù hợp tốt, chúng tôi đưa ra nền tảngWindows nhúng CE”, thông báo đã lưu ý.

Thông tin này khôngtới như một sự ngạc nhiên, biết rằng mối quan hệlâu năm của Microsoft với các nhà sản xuất chip x86, nhưIntel và AMD. Tuy nhiên, viễn cảnh của việc có hệ điềuhành Windows chạy trên kiến trúc dựa vào ARM vẫn còn kháchắc, khi hãng này đã không nói hãng liệu có không baogiờ thiết kế một hệ điều hành Windows sẵn sàng choARM hay không, mà thay vào đó là không có sự hỗ trợ chokiến trúc được nói vào lúc này.

Bên cạnh việc khẳngđịnh “Không có kịch bản Windows 7cho ARM”, Microsoft cũng đã đưa ra cảm nghĩ củahãng về tốc độ thành công của Android, Moblin hoặc cáchệ điều hành dựa trên Linux mới khác cho netbook. Theongười khổng lồ phần mềm này, sự thiếu hỗ trợ cácứng dụng cho các hệ điều hành này sẽ là một yếu tốhạn chế.

Despiteprevious rumors, the Redmond, Washington-based software giantMicrosoft has officially confirmed that its next-generation Windows 7operating system will not provide consumers with support forARM-based devices. According to the company, the upcoming Windowsrelease, due out on October 22, will be enabled on x86 and x64platforms and will not be available for the upcoming wave ofARM-based smartbooks, netbooks, notebooks and PCs. However, thecompany did not say anything about the potential of enabling ARMsupport for a future release of its operating system, leaving somehope for those who are looking to switch to one of the upcomingdevices built on NVIDIA Tegra, Qualcomm's Snapdragon or otherARM-based chip.

Ina recent statement, a company spokesperson put an end to rumors thatMicrosoft was planning Windows 7 as a potential ARM-supportingoperating system. “At this time, Windows 7 does not support any ARMarchitecture. Currently, Windows works on both x86 and x64 platforms,which, thanks to the pervasive PC hardware standard, power the vastmajority of the world’s laptops and desktops. In the specializeddevices space, whe-re ARM is well suited, we offer the WindowsEmbedded CE platform.” the statement noted.

Thenews doesn't come as a surprise, given Microsoft's long-timerelationship with leading x86 chip makers, such as Intel and AMD.However, the prospect of having a Windows operating system that runson ARM-based architecture is still pretty solid, as the companydidn't say it would never design an ARM-ready Windows OS, but ratherthat there was no support for said architecture at the time.

Asidef-rom confirming the “no Windows 7 for ARM” scenario, Microsoftalso provided its feelings on the success rate of Android, Moblin orother new Linux-based operating systems for netbooks. According tothe software giant, the lack of application support for theseoperating systems will be a limiting factor.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay31,820
  • Tháng hiện tại472,620
  • Tổng lượt truy cập31,950,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây