Cánh tay đầu tư của CIA đề cập tới việc tìm kiếm bằng nguồn mở

Thứ năm - 25/06/2009 06:42
CIAInvestment Arm Taps Open Source Search

June 16, 2009

Theo:http://arnoldit.com/wordpress/2009/06/16/cia-investment-arm-taps-open-source-search/

Bài được đưa lênInternet ngày: 16/06/2009

Lờingười dịch: Cục Tình báo Trung ương Mỹ – CIA đầu tưvào công ty Licid Imagination để được sử dụng phần mềmmáy tìm kiếm nguồn mở Lucene/SOLR, một bằng chứng nữacho thấy sự vượt trội của nguồn mở về mặt chấtlượng, an ninh, độ tin cậy, chứ không phải chỉ vì chiphí thấp.

Tại Washington, DC, hômqua, 15/06/2009, tôi đã biết được rằng In-Q-Tel, mộtcánh tay đầu tư của cộng đồng tình báo Mỹ, đã đưara một lời chào cho nguồn mở. Lucid Imagination, một côngty nguồn mở thương mại chuyên hỗ trợ các công nghệtìm kiếm cho Apache Lucene và SOLR, đã nhận được một sựđầu tư chiến lược từ In-Q-Tel.

Với sự đầu tưnày, Lucid Imagination sẽ hỗ trợ cộng động tình báo Mỹbằng việc cung cấp sự truy cập tiên tiến tới các giảipháp tìm kiếm của Lucene và SOLR.

Tôi đã biết rằngmối quan hệ đối tác này sẽ thúc đẩy xa hơn những nỗlực của Lucid Imagination hướng tới việc tạo điềukiện thuận lợi và mở rộng áp dụng công nghệLucene/SOLR trong cộng đồng tình báo Mỹ, bổ sung thêm tớithị trường thương mại. Lucid Imagination tự hào sẽ làmột phần của những nỗ lực của IQT trong việc mang lạinhững công nghệ đổi mới sáng tạo cho cộng đồng tìnhbáo Mỹ.

[Dịch vụ] tìm kiếmdựa trên Lucene/SOLR đã trở thành một trong những phânkhúc phát triển nhanh nhất trong thị trường tìm kiếmdoanh nghiệp đã 3 năm nay, với hơn 9,000 bản tải vềtrong một ngày và hơn 4,000 tổ chức sử dụng phần mềmnguồn mở này cho một số nhu cầu tìm kiếm tăng cườngnhất của nền công nghiệp. Nhiều tổ chức đang thay thếcác sản phẩm phần mềm tìm kiếm kiểu cấp phép sởhữu độc quyền đắt tiền bằng Lucene và SOLR vì, nóvừa có tổng chi phí sở hữu TCO thấp hơn, lại vừa đưara được kiến trúc mềm dẻo và mở rộng được choviệc phát triển các ứng dụng tìm kiếm toàn văn phứctạp cao.

Trước đó, các côngty sử dụng Lucene/SOLR đã dựa vào từ đầu lên cộngđồng nguồn mở về đào tạo, tài liệu và hỗ trợ kỹthuật, một thực tế mà đã là khó giữ được nhiềungười khác sử dụng hoặc xem xét công nghệ này. VớiLucid imagination, một thực thể thương mại được đầutư tốt, đưa ra những phân phối có chứng chỉ củaLucene và SOLR, đăng ký thuê bao hỗ trợ dựa trên SLA, đàotạo, tư vấn mức độ cao và các phần mềm có giá trịgia tăng, cả những người sử dụng mới và đang tồntại bây giờ có được sự truy cập tới sự hỗ trợvà các dịch vụ ở mức độ doanh nghiệp lớn để tốiưu hoá những nỗ lực tìm kiếm mức doanh nghiệp củahọ. Website của Lucid Imagination được thiết kế đểphục vụ như một “cổng tri thức” cho cộng đồngnhững người sử dụng Lucene/SOLR, với các thông tin vàtài nguyên để giúp cho những nhà lập trình phát triểnứng dụng xây dựng và triển khai các giải pháp dựatrên Lucene/SOLR theo một cách hiệu quả và hiệu quả vềgiá hơn.

InWashington, DC, yesterday (June 15, 2009), I learned that In-Q-Tel,the investment arm of the US intelligence community, has given asalute to open source. Lucid Imagination, a commercial open sourcecompany dedicated to supporting Apache Luceneand SOLRsearch technologies, received a strategic investment f-rom In-Q-Tel.

Withthe investment, Lucid Imagination will support the US intel communityby providing advanced access to Lucene and SOLR search solutions.

Ilearned that this partnership will further accelerate LucidImagination’s efforts towards facilitating and broadening theadoption of Lucene/Solr technology within the U.S. IntelligenceCommunity, in addition to the commercial market. Lucid Imagination isproud to be a part of IQT’s efforts at bringing innovativetechnologies to the U.S. intelligence community.

Lucene/SOLR-basedsearch has become one of the fastest-growing segments in theenterprise search market over the past three years, with more than9,000 downloads per day and over 4,000 organizations using the opensource software for some of industry’s most intensive search needs.Many organizations are replacing costly proprietary licensed searchsoftware products with Lucene and Solr because, in addition to lowerTCO, it offers the most flexible and scalable architecture fordeveloping highly sophisticated full-text search applications.

Previously,companies using Lucene/Solr relied primarily on the open sourcecommunity for training, documentation and technical support, a factthat kept many others f-rom using or considering the technology. WithLucid imagination, a well-funded commercial entity offering certifieddistributions of Lucene and Solr, SLA-based support subscriptions,training, high-level consulting and value-added software, both newand existing users now have access to enterprise-grade support andservices to optimize their enterprise search efforts. LucidImagination’s Web site is designed to serve as a “knowledgeportal” for the Lucene/Solr user community, with information andresources to help application developers build and deployLucene/Solr-based solutions in a more efficient and cost-effectivemanner.

Theo quan điểm củatôi, thì sự đầu tư của In-Q-Tel có một vài khía cạnhthú vị.

Trước tiên, chínhphủ Mỹ dưỡng như nhận thức được tầm quan trọngtiềm tàng đối với việc áp dụng Lucene/SOLR trong cácđối tác chính phủ của mình. Một số đơn vị này đãvà đang sử dụng công nghệ và yêu cầu sự hỗ trợ vàcác dịch vụ tin cậy hơn, có thể đoán trước đượchơn cho việc quản lý rủi ro tốt hơn. Lucid Imaginationcung cấp nhu cầu cho các đối tác của IQT sự hỗ trợthương mại để triển khai Lucene/SOLR trong các ứng dụngmang tính sống còn.

Thứhai, trong tình hình kinh doanh ngày nay, các giải pháp nguồnmở cung cấp một cách để tiếp cận trong một cộngđồng rộng lớn và sự tinh thông về lập trình của nó.Những đổi mới sáng tạo quan trọng thường nổi lên từnguồn mở, vì thế việc giảm thời gian giữa một ýtưởng tốt và một triển khai cài đặt cụ thể củamột chức năng hoặc tính năng. Một số hệ thốngsở hữu độc quyền ép phải “ma sát thời gian” lênnhững người sử dụng giấy phép.

Thứ ba, nguồn mởcho phép một số ứng dụng giảm hoặc hạn chế nhữnggì tôi gọi là “đường một chiều” mà các phần mềmthương mại thường yêu cầu những người được cấpphép. Tính mềm dẻo có thể đưa ra cả của những ưuđiểm về tài chính và kỹ thuật theo quan điểm củatôi. Theo kinh nghiệm của tôi, nó có thể mất thời gianvà đắt giá để “có được thông tin” từ một sốhệ thống thương mại hoặc đắt giá để chỉ ra cáchđề cập hoặc đặt lại mục tiêu cho những đầu ra củacác hệ thống xử lý nội dung sở hữu độc quyền.

Lucid Imagination là mộtcông ty thương mại chuyên về công nghệ của ApacheLucene. Hãng này cung cấp những phân phối được chứngthực tự do, hỗ trợ, đào tạo ở mức độ thương mại,tư vấn mức độ cao và các phần mềm có giá trị giatăng cho Lucene và SOLR. Mục tiêu của Lucid Imagination là đểphục vụ như một nguồn tài nguyên trung tâm cho toàn bộcộng đồng Lucene và làm cho chúng có năng suất hơn.Lucid Imagination là một công ty đầu tư rủi ro của tưnhân. Các nhà đầu tư vào Lucid có Granite Ventures vàWalden International. Để có thêm thông tin, xin vào xemwww.lucidimagination.com.

Stephen Arnold, ngày16/06/2009.

Inmy view, the In-Q-Tel investment has several interesting aspects.

First,the US government appears to perceive significant potential forLucene/Solr adoption within its government partners. Several of theseentities have already been using the technology and require morereliable, predictable support and services for better riskmanagement. Lucid Imagination provides the commercial backing IQT’spartners need to deploy Lucene/SOLR in mission-critical applications.

Second,in today’s business climate, open source solutions provide one wayto tap into a broad community and its programming expertise.Important innovations often bubble up f-rom open source, thus reducingthe time between a good idea and a concrete implementation of afunction or feature. Some proprietary systems impose a “timefriction” on licensees.

Third,open source allows some applications to reduce or eliminate what Icall the “one way street” that commercial software often requiresof licensees. Flexibility can deliver both financial and technicaladvantages in my opinion. In my experience, it can be time consumingand expensive to “get information out” of some commercial systemsor expensive to figure out how to tap or repurpose a proprietarycontent processing system’s outputs.

LucidImagination is a commercial company dedicated to Apache Lucenetechnology. The company provides free certified distributions,commercial-grade support, training, high-level consulting andvalue-added software for Lucene and Solr. Lucid Imagination’s goalis to serve as a central resource for the entire Lucene community andmake them more productive. Lucid Imagination is a privately heldventure-funded company. Investors in Lucid  include GraniteVentures and Walden International. More information is available atwww.lucidimagination.com.

StephenArnold, June 16, 2009

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay1,267
  • Tháng hiện tại359,652
  • Tổng lượt truy cập31,837,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây