Ballmer nói các phương tiện truyền thông phi trực tuyến sẽ chết...

Thứ sáu - 03/07/2009 06:55

Ballmer nói cácphương tiện truyền thông phi trực tuyến sẽ chết, hãygiữ yên lặng về các phần mềm phi trực tuyến củaMicrosoft

Ballmersays offline media is dead, keeps mum on Microsoft's offline software

June 25, 2009 11:25 AMPDT

by MattAsay

Theo:http://news.cnet.com/8301-13505_3-10273005-16.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 25/06/2009

Lờingười dịch: Ballmer của Microsoft tiên đoán trong vòng 10năm nữa sẽ không còn báo chí, tạp chí và các chươngtrình TV nữa. Tất cả sẽ là trực tuyến. Không rõMicrosoft có đang tự bắn vào chân mình hay không, khi họđang bằng mọi giá níu kéo kho phần mềm phi trực tuyếncủa mình, đơn giản chỉ vì với họ, nó còn là con bòsữa doanh số và lợi nhuận.

CEO của Microsoft làSteve Ballmer đã có một vài sự tiên đoán khêu gợi chiasẻ với Lễ hội Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions tạiPháp, tuyên bố rằng trong vòng 10 năm nữa nội dung sẽlà trực tuyến.

Sẽ không còn báochí, tạp chí và các chương trình TV nữa. Sẽ không còncác giao tiếp xã hội, cá nhân phi trực tuyến và táchrời nữa.

Nhưng liệu có Windowsở đó hay không?

Sau tất cả, xu hướngmà Ballmer nói trong thế giới các phương tiện là hầuhết chính xác y như những điều mà nó khuấy lên cácthị trường phần mềm khi mà các phần mềm chuyển sangmáy tính đám mây dựa trên sự thuê bao, một lĩnh vựcyếu đối với Microsoft nhưng là mạnh đối với Google.

Vâng, Microsoft cóAzure, một mưu toan để trộn các dịch vụ đám mây vớicác phần mềm đã có. Nhưng câu chuyện đám mây củahãng vẫn còn khá phức tạp và hãng dường như không vuimững khôn tả để nói về nó.

Sau tất cả, hãng cóhàng tỷ đô la doanh số gắn liền với thế giới cũ củanhững cài đặt các phần mềm đã có. Ai có thể kêuhãng vì đang lê lết đôi chân của mình trên con đườngtới đám mây nhỉ?

Ballmer đã lưu ý đúngtại hội nghị rằng các công ty phương tiện phải chỉra được cách kiếm tiền trực tuyến. Tôi đồ là hãnghọc một để biết một.

Tuy nhiên hãng có thểsẽ đau, Microsoft, giống như phương tiện in ấn màBallmer tán dương, phải thay đổi. Microsoft phải lên trựctuyến, và phải nhanh hơn nhiều so với sự tiện lợi.Nếu không thì hãng sẽ dậm chân đánh mất cho Google màGoogle thì không có sự phụ thuộc được xây dựng sẵnnào trong các triển khai cài đặt dựa vào những [phầnmềm] cũ cả.

MicrosoftCEO Steve Ballmer had someprovocative prophecies to share with the Cannes LionsInternational Advertising Festival in France, declaring that within10 years all content will be online.

Therewon't be newspapers, magazines and TV programs. There won't bepersonal, social communications offline and separate.

Butwill there be Windows?

Afterall, the trend Ballmer spots in the media world is almost exactly thesame thing that is roiling the software markets as software shifts tosubscription-based cloud computing, aweak area for Microsoft but a strong one for Google.

Yes,Microsoft hasAzure, an attempt to blend cloud services with on-premisesoftware. But its cloud storyremains a bit complex and the company doesn't seem overjoyed tobe telling it.

Afterall, it has billions of dollars of revenue tied up in the old worldof on-premise software installations. Who can blame it for draggingits feet on the way to the cloud?

Ballmercorrectly noted at the conference that media companies have yet tofigure out how to make money online. I guess it takes one to knowone.

Howeverpainful it might be, Microsoft, like the print media that Ballmereulogizes, must change. Microsoft must get online, and much fasterthan is comfortable. Otherwise it stands to lose to Google which hasno built-in dependency on on-premise deployments.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay32,465
  • Tháng hiện tại246,562
  • Tổng lượt truy cập31,402,034
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây