Sugar trên một thẻ nhớ Stick mang sự tốt lành tới các lớp học Linux

Chủ nhật - 05/07/2009 07:53

Sugaron a Stick brings sweet taste of Linux to classrooms

By RyanPaul | Last up-dated June 26, 2009

companion photo for Sugar on a Stick brings sweet taste of Linux to classrooms

Theo:http://arstechnica.com/open-source/news/2009/06/sugar-on-a-stick-brings-sweet-taste-of-linux-to-classrooms.ars

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/06/2009

Trích đoạn:

SugarLabs, một tổ chức phi lợi nhuận mà đang xây dựng cácphần mềm nguồn mở cho giáo dục, đã công bố phiên bảnchính thức của Sugar trên một bộ nhớ Stick, một nềntảng dựa trên Linux mà nó bao gồm một bộ các công cụhọc tập thân thiện với trẻ em. Phần mềm này sẵnsàng để tải về và được thiết kế để chạy đượchoàn toàn từ một thẻ nhớ USB hoặc phương tiện dichuyển được tương tự.

Sugar Labs đã đượcthành lập vào năm ngoái bởi Wal-ter Bender, cựu chủ tịchphần mềm của dự án Mỗi đứa trẻ một máy tính xáchtay (OLPC). Bender tách khỏi OLPC cùng với một vài ngườichủ chốt khác sau những thay đổi về tổ chức mà đãdấy lên những câu hỏi nghiêm trọng về tính có thểtrụ vững được dài hạn và cam kết đối với triếtlý nguồn mở của OLPC. Sugar Labs đã giữ vài trò duy trìmôi trường học tập của Sugar OLPC và tìm kiếm để làmcho nó truy cập được tới một khán thính phòn rộng lớnhơn một cách đáng kể.

SugarLabs, a nonprofit organization that builds open source educationalsoftware, has announced the official release of Sugar on a Stick, aLinux-based platform that includes a suite of child-friendly learningtools. The software is available for download and is designed to berun entirely f-rom a USB memory stick or similar removable media.

SugarLabs was founded last year by Wal-ter Bender, the former softwarepresident of the One Laptop Per Child (OLPC) project. Bender splitf-rom OLPC along with several other key figures followingorganizational changes that raised serious questions about OLPC'slong-term viability and commitment to the open source philosophy.Sugar Labs has taken on the role of maintaining OLPC's Sugar learningenvironment and seeks to make it accessible to a significantlybroader audience.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay41,538
  • Tháng hiện tại399,923
  • Tổng lượt truy cập31,878,249
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây