Trung Quốc cấm đầu tư nước ngoài vào các trò chơi video trực tuyến

Thứ hai - 19/10/2009 06:48

Chinabans foreign investment in online video games

By Austin Modine • Getmore f-rom this author

Posted in Music andMedia, 12th October 2009 17:28 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/10/12/china_bans_foreign_investment_online_video_games/

Bài được đưa lênInternet ngày: 12/10/2009

Lờingười dịch: Để ngăn ngừa các trò chơi trực tuyến cónhững nội dung không lành mạnh, chính phủ Trung Quốc qua“Cơ quan Quản lý chung về Báo chí và Xuất bản và Quảnlý Bản quyền Quốc gia đã nói các doanh nghiệp nướcngoài bây giờ bị cấm đầu tư vào thị trường tròchơi trực tuyến thông qua các công ty liên danh, các doanhnghiệp quản lý toàn bộ [bởi nước ngoài], và các hợptác” “ở bất kỳ dạng nào”. Không rõ, Việt Nam cóhọc được gì từ sự kiện này không?

Trung Quốc đã cấmnhững người nước ngoài đầu tư vào công nghiệp tròchơi trực tuyến của nước này “ở bất kỳ dạngnào”, như một cách để hạn chế các nội dụng màviệc kiểm duyệt đã được cho là ốm yếu đối vớicông chúng.

Mộtlệnh đã được ban hành vào cuối tuần bởi Cơ quan Quảnlý chung về Báo chí và Xuất bản và Quản lý Bản quyềnQuốc gia đã nói các doanh nghiệp nước ngoài bây giờ bịcấm đầu tư vào thị trường trò chơi trực tuyến thôngqua các công ty liên danh, các doanh nghiệp quản lý toàn bộ[bởi nước ngoài], và các hợp tác.

“Qui định này cũnglà sự khởi đầu tốt trong việc phê chuẩn các trò chơitrực tuyến tuân thủ theo các luật và sẽ có lợi choviệc ban hành luật về các doanh nghiệp trò chơi trựctuyến”, Kou Xiaowei, phó chủ tịch của GAPP về pháttriển số và công nghệ thuộc dịch vụ thông tin Xinhuado nhà nước quản lý, nói.

Nhữnghạn chế này đi ngay theo sau một chiến dịch rộng lớnhơn để đánh sập hoạt động của các trò chơi trựctuyến tại Trung Quốc không có sự phê chuẩn và, như nóđã từng, chứa đựng các nội dung “không lành mạnh”.GAPP nói nó đã đánh sập 45 trò chơi trực tuyến củanước ngoài đang hoạt động mà không có sự ủy quyềnvào thứ năm tuần trước.

Đầu năm nay, hãngNetEase của các lập trình viên và máy chủ trò chơi trựctuyến của Trung Quốc đã thắng được quyền để vậnhành MMO nổi tiếng của Activision Blizzard, Thế giới cácTàu chiến (World of Warcraft) tại quốc gia này sau một quátrình phê chuẩn phép đặc biệt dài và những sửa đổihào phóng cho nội dung các trò chơi. Còn chưa rõ tại thờiđiểm này qui định mới này sẽ ảnh hưởng thế nàotới các trò chơi trực tuyến nước ngoài hiện đang chạybên trong Trung Quốc.

Chinahas banned foreigners f-rom investing in the country's online gamesindustry "in any form," as a way to restrict content thatcensors have deemed unhealthy to the public.

Amandate released over the weekend by the General Administration ofPress and Publication and the National Copyright Administration saidoversees businesses are now barred f-rom investing in China's onlinegame market though joint ventures, wholly owned enterprises, andcooperatives.

Therule also prohibits foreign investors f-rom indirectly influencingdomestic online game businesses by agreements or even offering techsupport.

"Thenew rule is a good beginning in approving the online games inaccordance with laws and will be conducive to the regulation ofonline gaming businesses," said Kou Xiaowei, veep of GAPP'stechnological and digital development to the state-run Xinhua newsservice.

Therestrictions come on the heels of a wider campaign to shut downonline games operating in China without approval and, as it were,containing "unhealthy" content. GAPP said it has shut down45 overseas online games being run without authorization as of lastThursday.

Earlierthis year, Chinese online game host and developer NetEase won theright to operate Activision Blizzard's popular MMO, World of Warcraftin the country after an extremely long regulation approval processand generous modifications to game content. It's unclear at thispoint how the new rule will affect foreign online games currentlyrunning within China. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Hôm nay44,449
  • Tháng hiện tại258,546
  • Tổng lượt truy cập31,414,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây