Bảng điểm Số 2014 của EU và báo cáo CPĐT 2014 của EU: các thành tích và thách thức

Thứ ba - 01/07/2014 07:11

The EU 2014 Digital Scoreboard and EU eGovernement report 2014: Successes and challenges

Submitted by Erbil Kop on June 19, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/semic/news/eu-2014-digital-scoreboard-and-eu-egovernement-report-2014-successes-and-challe

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/06/2014

Bảng điểm Số 2014 của EU và Báo cáo CPĐT 2014 của EU đã được xuất bản gần đây.

Theo sáng kiến châu Âu 2020, chiến lược tăng trưởng của EU cho thập niên tới, Chương trình nghị sự Số (Digital Agenda) hoạt động với khoảng 101 hành động và 7 trụ cột cuối cùng sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế của EU và cho phép các công dân và doanh nghiệp châu Âu hưởng lợi được nhiều nhất từ các công nghệ số. Các dữ liệu mới chỉ ra rằng Ủy ban đang trên đường hoàn tất 95 trong số 101 hành động số của mình vào năm 2015, điều chỉ ra sự tiến bộ tốt. Các công dân và doanh nghiệp của EU đang lên trực tuyến nhiều hơn, mua sắm nhiều hơn và họ có sự tin cậy và các kỹ năng lớn hơn trong CNTT-TT. Tuy nhiên, họ thường thiếu băng thông tốc độ cao - đặc biệt ở các vùng hẻo lánh; và cái bóng về khoảng cách các kỹ năng số vẫn là một vấn đề lớn.

Trong khi đó, báo cáo CPĐT 2014 của EU lưu ý rằng các công dân vẫn thỏa mãn nhiều hơn đáng kể với các dịch vụ cá nhân trực tuyến (như ngân hàng điện tử eBanking) mà với các dịch vụ công trực tuyến (như thông tin về việc làm). Các con số thống kê chỉ ra rằng sử dụng các dịch vụ CPĐT đang cải thiện, nhưng không nhanh. Các chính phủ đang ngày càng nhận thức được về tầm quan trọng của việc làm cho các dịch vụ trực tuyến của họ thân thiện với người sử dụng. Theo đó, số lượng các dịch vụ CPĐT gia tăng, tuy nhiên, chúng không luôn dễ dàng để sử dụng, không đủ nhanh cũng không đủ minh bạch.

The EU 2014 Digital Scoreboard and the EU eGovernment Report 2014 are recently published.

Under the Europe 2020 initiative, EU's growth strategy for the decade to come, the Digital Agenda operates around 101 actions and 7 pillars which will ultimately help to reboot the EU economy and enable Europe's citizens and businesses to get the most out of digital technologies. New data shows that the Commission is on track to complete 95 of its 101 digital actions by 2015, which shows good progress. EU citizens and businesses are going online more, shopping more and they have greater confidence and skills in ICT. However, they often lack the high speed broadband – especially in rural areas; and the looming digital skills gap is still a big problem.

In the meantime, the EU eGovernement report 2014 highlights that citizens are still substantially more satisfied with online private services (such as eBanking) than with online public services (such as information on employment). Statistics show that the use of eGovernments services is improving, but not fast. Governments are increasingly aware of the importance of making their online services user-friendly. Accordingly, the number of eGovernment services rises, however, they are not always easy to use, not fast enough nor transparent.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,462
  • Tháng hiện tại107,174
  • Tổng lượt truy cập31,262,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây