'EC sẽ thay thế PDF bằng HTML5 cho các mẫu trực tuyến của mình'

Thứ tư - 22/04/2015 06:05

EC should replace PDF by HTML5 for its online forms‘

Submitted by Gijs Hillenius on April 02, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/%E2%80%98ec-should-replace-pdf-html5-its-online-forms%E2%80%98

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/04/2015

 

Ủy ban châu Âu sẽ dừng sử dụng PDF cho các mẫu ứng dụng trực tuyến, 5 nhóm của châu Âu vận động vì các tiêu chuẩn mở và phần mềm tự do nguồn mở, nói. Thay vào đó EC sẽ chuyển sang các công cụ web hiện đại như HTML5 và XForms. Các mẫu PDF của EC thường bao gồm các phần tử mà chỉ được triển khai trong các phần mềm sở hữu độc quyền từ một nhà bán hành đặc biệt, nhóm này nói.

 

“Đây là một vấn đề cho nhiều ứng viên muốn kết thúc việc lấy đi các lựa chọn hoặc loại trừ khỏi quy trình hoàn toàn. Không bắt buộc phải theo cách này, khi một số các lựa chọn thay thế có hiệu quả đang tồn tại mà hoàn toàn dựa vào các tiêu chuẩn mở”, Diễn đàn Mở châu Âu (OpenForum Europe), Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu (FSFE), April, Edri và Liên minh các Doanh nghiệp Nguồn Mở (Open Source Business Alliance) viết. Liên minh này đại diện cho các tổ chức quyền dân sự và tính riêng tư, các hãng CNTT-TT, các lập trình viên phần mềm và những người sử dụng phần mềm tự do nguồn mở. Thư ngỏ của họ cho EC đã được xuất bản vào Ngày Tự do cho Tài liệu, 25/03.

 

Các nhóm đang yêu cầu EC gắn lời hứa của mình vào sử dụng các tiêu chuẩn mở. “(Chúng) là các định dạng và giao thức mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng miễn phí và không có giới hạn và với chúng không phần mềm đặc thù nào từ một nhà bán hàng đặc biệt được yêu cầu”, các nhóm này viết. “Chúng là cơ bản cho tính tương hợp và quyền tự do lựa chọn dựa vào các giá trị các ứngd ụng phần mềm khác nhau”.

 

Các công dân và các công ty EU sẽ không bị ép phải cài đặt và sử dụng các phần mềm từ bất kỳ nhà bán hàng cụ thể nào, các nhóm này viết. Họ nên có quyền giao tiếp và tương tác với các cơ quan của mình bằng việc sử dụng các tiêu chuẩn mở rõ ràng. Đặc biệt, liên minh này viết, EC nên dẫn đường, và sử dụng các tiêu chuẩn mở trong tất cả các giao tiếp và dịch vụ số của mình.

 

Các trang bị


 

Lời gọi để thay thế PDF đi sau sự khởi xướng vào tháng 9 chiến dịch FixMyDocuments của Diễn đàn Mở châu Âu (OpenForum Europe), thúc giục các cơ quan hành chính nhà nước châu Âu sử dụng tốt hơn các định dạng tài liệu mở. Ban đầu sẵn sàng bằng tiếng Anh, website từ đó đã được dịch sang 7 ngôn ngữ nữa, bao gồm tiếng Ý, Rumani, Hy Lạp và Croatia.

Trong Ngày Tự do cho Tài liệu, tổ chức này cũng đã tung ra một bộ công cụ, nhằm áp dụng Định dạng Tài liệu Mở - ODF (Open Document Format) trong khu vực nhà nước. Bộ công cụ đó có một hồ sơ các nguyên tắc và hình ảnh, có thể được sử dụng để giáo dục các nhân viên khu vực nhà nước về các lựa chọn và các cơ hội để sử dụng ODF.

 

The European Commission should stop using PDF for online application forms, say five European groups campaigning for open standards and free and open source software. The EC should instead switch to modern web tools such as HMTL5 and XForms. The EC’s PDF forms often include elements that are only implemented in proprietary software from a particular vendor, the groups say.

“This is a problem for many applicants who end up bereft of choice or excluded from the process altogether. It does not have to be this way, when a number of efficient alternatives exist that are entirely based on open standards”, write OpenForum Europe, the FSFE, April, Edri and the Open Source Business Alliance. The coalition represents privacy and civil rights organisations, ICT firms, software developers and users of free and open source. Their open letter to the EC was published on Document Freedom Day, 25 March.

The groups are asking the EC to adhere to its promise to use open standards. “(These) are formats and protocols which everybody can use free of charge and restriction and for which no specific software from a particular vendor is required”, the groups write. “They are essential for interoperability and freedom of choice based on the merits of different software applications.”

EU citizens and companies should not be forced to install and use software from any specific vendor, the groups write. They should have the right to communicate and interact with its administration using open standards exclusively. In particular, the coalition writes, the EC should lead the way, and use open standards in all its digital communication and services.

Armamentarium

The call to replace PDF follows the launch in September of OpenForum Europe’s FixMyDocuments campaign, urging Europe's public administrations to make better use of open document formats. Originally available in English, the website has since been translated into seven more languages, including Italian, Romanian, Greek and Croatian.

On Document Freedom Day, the organisation also launched a toolkit, targeting the adoption of the Open Document Format by the public sector. The toolkit contains a folder of principles and infographic, that can be used to educate public sector workers on the options and opportunities for ODF use.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,130
  • Tháng hiện tại107,842
  • Tổng lượt truy cập31,263,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây