EC cập nhật tổng quan về các hoạt động tiêu chuẩn hóa

Thứ sáu - 03/04/2015 06:33

EC updates overview of standardisation activities

Submitted by Gijs Hillenius on March 25, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/ec-updates-overview-standardisation-activities

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2015

Ủy ban châu Âu hôm 24/03 đã xuất bản một bản cập nhật cho 'Kế hoạch triển khai của EU về Tiêu chuẩn hóa CNTT-TT', bản cập nhật đầu tiên trong 2 năm. Tài liệu đưa ra tổng quan các nhu cầu sơ bộ hoặc bộ sung các hoạt động tiêu chuẩn hóa CNTT-TT để hỗ trợ cho các hoạt động chính sách của EU. Báo cáo đề cập tới việc ra chính sách khắp các Ban Tổng giám đốc khác nhau (Directorates-General) của Ủy ban châu Âu.

 

Các lĩnh vực chính sách mới trong Kế hoạch Triển khai được cập nhật bao gồm các vấn đề về sức khỏe tuổi già, sản xuất tiên tiến và ánh xạ hạ tầng băng rộng. Có các phần mới về gìn giữ phim ảnh số, hạ tầng điện tử cho nghiên cứu dữ liệu và khoa học tăng cường tính toán, bổ sung thêm cho các phần về dữ liệu lớn và dữ liệu thông tin khu vực nhà nước. 2 cái sau được trộn với chính sách về dữ liệu mở.

 

Báo cáo có ý định đưa ra một tổng quan về cách được lên kế hoạch để cung cấp sự hỗ trợ thực tế cho các chính sách. EC lưu ý trong giới thiệu báo cáo rằng “nhờ có sự tham gia rộng rãi trong dự thảo, bao cáo dự kiến cung cấp một quan điểm duy nhất về các hoạt động tiêu chuẩn hóa trong một lĩnh vực chính sách được đưa ra”.

 

Kế hoạch Triển khai của EU về Tiêu chuẩn hóa CNTT-TT được phác thảo từ Ủy ban với sự cộng tác của Nền tảng Nhiều bên tham gia đóng góp của châu Âu về Tiêu chuẩn hóa CNTT-TT. Nhóm cố vấn bao gòm các Quốc gia Thành viên, các cơ quan tiêu chuẩn hóa và các đại diện từ giới công nghiệp và các hiệp hội.

 

“Kế hoạch Triển khai đưa ra cơ hội cho các nhà ra chính sách ở EU và ở mức quốc gia để dịch chuyển hướng tới sự cộng tác chặt chẽ hơn và một sự hiểu biết chung chặt chẽ hơn về các mục đích của việc ra chính sách”, EC viết.

The European Commission on 24 March published an update to its ‘EU Rolling Plan for ICT Standardisation’, the first update in two years. The document provides an overview of the needs for preliminary or complementary ICT standardisation activities in support of EU policy activities. The report covers policy making across different Directorates-General of the European Commission.

New policy areas in the updated Rolling Plan include healthy ageing, advanced manufacturing and broadband infrastructure mapping. There are new sections on the preservation of digital cinema, e-Infrastructures for research data and computing intensive science, in addition to sections on big data and public sector information data. The latter two are merged with the policy on open data.

The report is intended to give an overview of how it is planned to provide practically support for the policies. The EC notes in the introduction to the report that “thanks to the wide participation in its drafting, the report manages to provide a unique view of standardisation activities in a given policy area.”

The EU Rolling Plan for ICT Standardisation is drafted by the European Commission in collaboration with the European Multi-Stakeholder Platform on ICT Standardisation. This advisory group includes Member States, standardisation bodies and representatives from industry and associations.

“The Rolling Plan provides the opportunity for policy makers on EU and on national level to move towards closer collaboration and a closer common understanding regarding the objectives of policy making”, the EC writes.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay3,902
  • Tháng hiện tại278,641
  • Tổng lượt truy cập31,756,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây