Chính phủ Đức thu thập các ý tưởng về dữ liệu mở

Thứ ba - 28/04/2015 06:20

German government collects ideas on open data

Submitted by Adrian Offerman on April 07, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/german-government-collects-ideas-open-data

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/04/2015

Lời người dịch: Các trích đoạn: “Chính phủ liên bang Đức đã khởi xướng một nền tảng trực tuyến nơi mà bất kỳ ai cũng có thể đề xuất các ý tưởng về dữ liệu mở. Sau 4 tuần (cuối tháng này), pha trực tuyến sẽ đóng lại và tất cả các ý tưởng sẽ được thu thập”. “Thu thập trực tuyến các ý tưởng là một phần triển khai Kế hoạch Hành động Dữ liệu Mở của chính phủ liên bang Đức. Trong kế hoạch này, chính phủ đã cam kết bản thân mình làm việc cùng với những người sử dụng tiềm năng nhận diện các dữ liệu đặc thù và làm cho sự sẵn sàng của nó trở thành một ưu tiên. Trọng tâm là về các chủ đề về giao thông và di động, cách mạng năng lượng, biến đổi khí hậu và bảo vệ khí hậu, thay đổi nhân khẩu học, các hạ tầng (mạng), và thu chi của nhà nước”.

 

Chính phủ liên bang Đức đã khởi xướng một nền tảng trực tuyến nơi mà bất kỳ ai cũng có thể đề xuất các ý tưởng về dữ liệu mở. Sau 4 tuần (cuối tháng này), pha trực tuyến sẽ đóng lại và tất cả các ý tưởng sẽ được thu thập.

 

Các kết quả của tư vấn này sau đó sẽ được thảo luận trong một loạt các hội thảo kỹ thuật với các đại diện kỹ thuật của các nhà chức trách có quan tâm và các bên liên quan từ giới doanh nghiệp, xã hội dân sự, truyền thông và khoa học. Mục tiêu của các hội thảo kỹ thuật đó là để cộng tác trong các ứng dụng mẫu về dữ liệu mở, để thảo luận các vấn đề có liên quan tới việc cung cấp dữ liệu, và thúc đẩy trao đổi giữa các bên tham gia đóng góp khác nhau. Các kết quả đầu ra của các hội thảo kỹ thuật sau đó sẽ được trình bày và thảo luận trực tuyến một lần nữa.

 

“Thiện chí chia sẻ thông tin vẫn là mới cho nhiều người”, Cornelia Rogall-Grothe, Thư ký nhà nước của Bộ Nội vụ liên bang và Ủy viên chính phủ liên bang về CNTT, nói. “Ở đây bạn có thể thấy các ví dụ về cách mà dữ liệu trực tuyến có thể được sử dụng để làm thỏa mãn các nhu cầu thông tin thực sự và cách mà những hiểu biết mới có thể giành được. Chúng tôi muốn mang cơ hội của dữ liệu mở vào cuộc sống và khuyến khích mở các tập hợp dữ liệu thêm nữa. Nhưng chúng tôi không thể làm điều đó một mình. Điều đó giải thích vì sao chúng tôi cần lôi kéo các nhân viên hành chính, và các đại diện từ xã hội dân sự, doanh nghiệp, hàn lâm nghiên cứu, và truyền thông vào cuộc”.

 

Kế hoạch hành động về Dữ liệu Mở

Thu thập trực tuyến các ý tưởng là một phần triển khai Kế hoạch Hành động Dữ liệu Mở của chính phủ liên bang Đức. Trong kế hoạch này, chính phủ đã cam kết bản thân mình làm việc cùng với những người sử dụng tiềm năng nhận diện các dữ liệu đặc thù và làm cho sự sẵn sàng của nó trở thành một ưu tiên. Trọng tâm là về các chủ đề về giao thông và di động, cách mạng năng lượng, biến đổi khí hậu và bảo vệ khí hậu, thay đổi nhân khẩu học, các hạ tầng (mạng), và thu chi của nhà nước.

 

Dự án này đang được triển khai trong sự hợp tác với D21, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Berlin. D21 là đối tác lớn nhất châu Âu giữa các nhà làm chính sách và những người ở doanh nghiệp vì một xã hội thông tin. Nó bao gồm mạng nhiều bên và rộng khắp giới công nghiệp của 200 công ty và tổ chức thành viên cũng như các đối tác chính trị ở mức quốc gia, vùng và địa phương. Mục tiêu của nó là để định hình xã hội số với các dự án nhìn về tương lai phục vụ cho hàng hóa nói chung và để đảm bảo rằng Đức là thành công cả như một xã hội và như một nền kinh tế.

The German federal government has launched an online platform where anyone can submit ideas for open data. After four weeks (later this month), the online phase will be closed and all the ideas will be collected.

The results of this consultation will then be discussed in a series of workshops with technical representatives of the authorities concerned and interested parties from business, civil society, the media, and science. The aim of these workshops is to collaborate on sample applications of open data, to discuss issues involving data provisioning, and to promote exchange between the various stakeholders. The outcomes of the workshops will then be presented and discussed online again.

"The willingness to share information is still new to many," says Cornelia Rogall-Grothe, State Secretary at the Federal Ministry of the Interior and Federal Government Commissioner for IT. "Here you can see examples of how online data can be used to fulfil actual information needs and how new insights can be gained. We want to bring the opportunity of open data to life and stimulate the opening of additional data sets. But we cannot do that on our own. That is why we need to involve administrative staff, and representatives from civil society, business, academia, and the media."

Open Data Action Plan

The online collection of ideas is part of the implementation of the Open Data Action Plan of the German federal government. In this plan, the government has committed itself to working together with potential users to identify specific data and to make its availability a priority. The focus is on the themes of traffic and mobility, energy revolution, climate change and climate protection, demographic change, (network) infrastructures, and public revenue and expenditure.

This project is being implemented in co-operation with D21, a non-profit organisation based in Berlin. D21 is Europe's largest partnership between policy-makers and business people for the information society. It consists of a cross-party and industry-wide network of 200 member companies and institutions as well as political partners at national, regional and local level. Its goal is to shape the digital society with forward-looking projects that serve the common good and to ensure that Germany is successful both as a society and as an economy.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay5,700
  • Tháng hiện tại107,412
  • Tổng lượt truy cập31,262,884
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây