Đại tu để đảm bảo thích hợp các dự án trên Joinup

Thứ tư - 15/04/2015 06:10

Overhaul to ensure relevance of projects on Joinup

Submitted by Joinup Editor on April 03, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/overhaul-ensure-relevance-projects-joinup

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/04/2015

 

Các dự án được chia sẻ trên nền tảng cộng tác Joinup đang được kiểm tra về sự thích hợp. Trong 8 năm qua, Joinup và 2 cộng đồng gốc ban đầu, OSOR và SEMIC, đã thu thập hơn 4.000 giải pháp phần mềm và hơn 2.000 tài sản ngữ nghĩa. Vài trong số các dự án đó trong khi chờ đợi đã được thay thế bằng các công cụ mới, vài được chuyển sang các kho khác, và vài đã trở nên lạc hậu.

 

“Mỗi tháng, Joinup đang với tới hàng ngàn người sử dụng”, Hans Vanderbeke, một trong các nhà Quản lý Chương trình trong Chương trình các Giải pháp Tương hợp cho các nền Hành chính Nhà nước châu Âu - ISA (Interoperability Solutions for European Public Administrations) có trách nhiệm về nền tảng cộng tác Joinup, nói. “Vào tháng 12 chúng tôi đã thành công tích hợp được với các cộng đồng ePractice, và vào tháng 3 chúng tôi đã trao cho Joinup một hình thức mới. Chúng tôi bây giờ đang chuyển sự chú ý của chúng tôi vào chất lượng nội dung. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nội dung thích hợp và hữu dụng, để duy trì và khuyến khích các cộng đồng của chúng tôi”.

 

Chúng tôi đang xem xét tất cả các dự án, từng dự án một, để kiểm tra xem liệu chúng có còn thích hợp cho các cơ quan hành chính nhà nước nữa hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật các đường liên kết, và đang yêu cầu các chủ dự án cải thiện các mô tả dự án. Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ đóng lại một vài dự án. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng Joinup vẫn là thích hợp cho các cơ quan hành chính nhà nước. Chúng tôi sẽ loại bỏ các dự án đã bắt đầu nhiều năm trước mà không có phát hành bất kỳ mã nào, và các công cụ chưa bao giờ từng chực sự nhằm vào các cơ quan hành chính nhà nước một cách đặc biệt.

 

Chúng tôi cũng làm cho dễ dàng hơn để giao tiếp với thông điệp chính về công cụ và thông tin được chia sẻ trên Joinup. Chúng tôi đang sử dụng các câu hỏi mặc định để giúp các mô tả cấu trúc và dự án. Những gì cần thiết được giải pháp đề cập tới? Ai là người sử dụng đích, và làm thế nào công cụ đó có thể được các cơ quan hành chính nhà nước khác sử dụng lại? Các câu hỏi giúp truy xuất các chi tiết mà những người khác cần để xác định tính khả dụng của phần mềm hoặc tài sản.

 

Mẫu template này cũng có thể được sử dụng để viết lại các mô tả dự án đang tồn tại. Chúng tôi kỳ vọng tiếp cận này sẽ thúc đẩy chất lượng các dịch vụ của chúng tôi.

qua vài tuần chúng tôi cũng đã và đang đi tới tất cả các cộng đồng của Joinup, để loại bỏ bớt các dự án không còn hoạt động nữa và các dự án không còn thích hợp nữa. Chúng tôi hạnh phúc để thông báo rằng Joinup bây giờ có 46 cộng đồng hoạt động tích cực.

 

The projects shared on the Joinup collaboration platform are being checked for relevance. Over the past 8 years, Joinup and the original two communities, OSOR and SEMIC, have collected over 4000 software solutions and more than 2000 semantic assets. Some of these projects have meanwhile been replaced by new tools, some moved to different repositories, and others have become obsolete.

“Each month, Joinup is reaching many thousands of users,” says Hans Vanderbeke, one of the Programme Managers at the ISA Programme (Interoperability Solutions for European Public Administrations) responsible for the Joinup collaboration platform. “In December we successfully integrated the ePractice communities, and in March we gave Joinup a fresh look. We are now returning our attention to the quality of the content. Our aim is to provide relevant and useful content, to sustain and encourage our communities.”

 

We are going over all of the projects, one by one, to check if they are still relevant for public administrations. We will be updating links, and are asking project owners to improve project descriptions. We also expect to be closing down some. We want make sure that Joinup remains relevant for public administrations. We will be removing projects started years ago without having released any code, and tools that were never really aimed at public administrations specifically.

We are also making it easier to communicate the key message about the tool and information shared on Joinup. We are using default questions to help structure the project descriptions. What are the needs addressed by the solution? Who is the target user, and how can the tool be reused by other public administrations? These questions help extract the details that others need to determine the usability of the software or asset.

This template can also be used to rewrite the existing project descriptions. We expect this approach to boost the quality of our services.

Over the past weeks we have also been going over all of Joinup’s communities, to weed out those that are no longer active and those that have lost relevance. We’re happy to report that Joinup now has 46 active communities.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay3,399
  • Tháng hiện tại105,111
  • Tổng lượt truy cập31,260,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây