Chiến lược nguồn mở ở Ủy ban châu Âu

Thứ ba - 07/04/2015 06:06
 
Open Source Strategy in the European Commission
 
Ủy ban châu Âu đã cập nhật chiến lược của mình để sử dụng trong nội bộ phần mềm nguồn mở (PMNM). Ủy ban đã và đang sử dụng rồi PMNM cho nhiều dịch vụ và giải pháp phần mềm CNTT-TT chính của mình, sẽ tiếp tục nâng cao vai trò của dạng phần mềm này trong nội bộ. Chiến lược được làm mới lại này đặt trọng tâm đặc biệt vào sự mua sắm, đóng góp cho các dự án PMNM và cung cấp nhiều phần mềm hơn được phát triển bên trong Ủy ban như là nguồn mở.
 
Các nét nổi bật
Các mục tiêu đặc thù của chiến lược được làm mới này là:
 
Ứng xử như nhau trong mua sắm
Ủy ban sẽ đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho PMNM khi mua sắm các giải pháp phần mềm mới. Điều này có nghĩa là các giải pháp nguồn mở và các giải pháp sở hữu độc quyền sẽ được đánh giá trên cơ sở ngang bằng nhau, cả 2 được đánh giá trên cơ sở tổng chi phí sở hữu, bao gồm cả các chi phí thoát ra.
 
Đóng góp cho các cộng đồng
Các cơ quan dịch vụ của Ủy ban sẽ tham gia ngày một gia tăng trong các cộng đồng PMNM để xây dựng trên các khối xây dựng nguồn mở được sử dụng trong các phần mềm của Ủy ban.
 
Làm rõ các khía cạnh pháp lý
Để xúc tác cho sự cộng tác dễ dàng với các cộng đồng nguồn mở, các lập trình viên của Ủy ban sẽ hưởng lợi từ việc huấn luyện và tư vấn pháp lý phù hợp về cách làm việc với các vấn đề sở hữu trí tuệ có liên quan tới PMNM.
 
Các phần mềm do Ủy ban phát triển là nguồn mở và tương hợp được
Phần mềm được các cơ quan dịch vụ của Ủy ban tạo ra, đặc biệt các phần mềm được tạo ra với mục đích sẽ được sử dụng bên ngoài Ủy ban, sẽ được mở nguồn và được xuất bản trên nền tảng Joinup và sẽ sử dụng Giấy phép Công cộng của Ủy ban châu Âu - EUPL (European Union Public License). Các phần mềm được sản xuất ra đó sẽ nhằm trở thành tương hợp được và sử dụng các đặc tả kỹ thuật mở.
 
Truyền thông minh bạch và tốt hơn
Chiến lược được cập nhật này nhấn mạnh tới sự điều hành được cải thiện, sử dụng gia tăng nguồn mở trong lĩnh vực an toàn CNTT-TT và sắp xếp phù hợp chiến lược này với Chương trình ISA của EC, tạo thuận lợi cho sự hiện đại hóa xuyên biên giới và liên các cơ quan dịch vụ khu vực Chính phủ điện tử.
 
 
Chiến lược của Ủy ban về sử dụng nội bộ PMNM từng được áp dụng lần đầu vào năm 2000, và kể từ đó đã được cập nhật 3 lần. Sử dụng PMNM ở Ủy ban gia tăng và được mở rộng sang các lĩnh vực mới với từng phiên bản mới.
 

 
The European Commission has updated its strategy for internal use of Open Source Software. The Commission, which is already using open source for many of its key ICT services and software solutions, will further increase the role of this type of software internally. The renewed strategy puts a special emphasis on procurement, contribution to open source software projects and providing more of the software developed within the Commission as open source.
Highlights
The specific objectives of the renewed strategy are:
Equal treatment in procurement
The Commission will ensure a level playing field to open source software when procuring new software solutions. This means that open source solutions and proprietary solutions will be assessed on an equal basis, being both evaluated on the basis of total cost of ownership, including exit costs.
Contribution to communities
The Commission services will increasingly participate in open source software communities to build on the open source building blocks which are used in the Commission's software.
Clarification of legal aspects
In order to enable easy collaboration with the open source communities, Commission developers will benefit from appropriate legal coaching and advice on how to deal with the intellectual property issues relating to open source software.
Open-source and interoperable Commission-developed software
Software produced by the Commission services, in particular software produced with the objective of being used outside the Commission, will be open sourced and published on the Joinup platform and will use the European Union Public License (EUPL). The software produced should aim to be interoperable and use open technical specifications.
Transparency and better communication
The updated strategy emphasises an improved governance, an increasing use of open source in the domain of ICT security and the alignment of this strategy with the EC’s ISA Programme, facilitating the modernisation of cross border and cross sector eGovernment services.
The Commission's strategy for the internal use of Open Source Software was first adopted in 2000, and has since been updated three times. The use of open source software at the Commission increases and is extended to new areas with every new version.
 
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay8,426
  • Tháng hiện tại488,052
  • Tổng lượt truy cập31,966,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây