Malta: Chính phủ xem lại các hợp đồng giấy phép, 'có lẽ chọn nguồn mở'

Chủ nhật - 07/06/2009 06:43
MT: Government reviews licence contracts, 'maybe weighing open source'

by Gijs Hillenius — last modified May 29, 2009 08:31 AM

filed under: [T] General Topic, [T] Policies and Announcements, [GL] Malta

Theo: http://www.osor.eu/news/mt-government-reviews-licence-contracts-maybe-weighin...

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/05/2009

Chính phủ Malta đang xem xét lại các hợp đồng giấy phép phần mềm hiện hành của mình, tờ Times của Malta đã đưa tin thứ năm tuần trước, bóng gió rằng Malta đang xem xét nguồn mở.

Tờ này nói về những thương thảo gần đây giữ các đại diện của chính phủ Malta và Microsoft.

Times của Malta viết rằng chính phủ đã lùi thời gian việc nâng cấp hệ điều hành mặc định cho máy tính để bàn hiện hành, Microsoft Windows XP. Hãng này đang từ bỏ dần sự hỗ trợ cho hệ điều hành này, và tờ báo đoán chính phủ Malta đang xem xét việc chuyển đổi sang phần mềm nguồn mở thay vì việc nâng cấp.

Tài liệu trích dẫn một người phát ngôn từ Cơ quan Công nghệ Thông tin Malta (MITA), mà nó nắm hạ tầng công nghệ thông tin của chính phủ, nói rằng nguồn mở là đang được sử dụng bởi nền hành chính nhà nước. “Trong kế hoạch chiến lược của mình cho những năm 2009-2012, [chính phủ] thiết lập những phương thức rõ ràng về việc áp dụng hơn nữa các tiêu chuẩn mở và các giải pháp nguồn mở ở những nơi mà những thứ này có ý nghĩa kinh tế”.

Chính phủ đã từ chối bình luận về những thảo luận với nhà cung cấp phần mềm sở hữu độc quyền này. Những người phát ngôn tại Bộ Hạ tầng, Giao thông và Truyền thông (MITC) đã nói với báo này rằng bộ “đang xem xét lại hầu hết các thoả thuận của mình bao gồm một thoả thuận với Microsoft để đặt chúng vào trong kế hoạch chiến lược đã được phê chuẩn gần đây đối với cơ quan này. MITC hiện đang thảo luận với Microsoft về vấn đề này và chúng tôi không tin là nó phù hợp để đưa ra các bình luận công khai trước khi có kết luận về các cuộc thảo luận như thế này”.

MITC và MITA đã bắt đầu việc phát triẻn một chính sách công nghệ thông tin nguồn mở khoảng 01 năm trước.

MITC đã không trả lời cho các câu hỏi được lặp đi lặp lại để tìm kiếm sự bình luận.

The Maltese government is reviewing its existing software licence contracts, the Times of Malta newspaper reported last week Thursday, hinting that Malta is considering open source.

The newspaper reports on recent negotiations between representatives of the Maltese government and Microsoft.

Times of Malta writes that the government has postponed upgrading its current default desktop operating system, Microsoft's Windows XP. The company is phasing-out the support for this OS, and the newspaper speculates Malta's government is considering moving to open source instead of upgrading.
The paper cites a spokesperson f-rom the Malta Information Technology Agency (MITA), that handles the governments IT infrastructure, saying that open source is already being used by the public administration. "In its strategic plan for 2009-2012, [the government] sets out clear ways forward in the further adoption of open standards and open source solutions whe-re these make economic sense."

The government declined to comment on the discussions with the proprietary software vendor. Spokespersons at the Ministry for Infrastructure, Transport and Communication (MITC) told the newspaper that the ministry "is reviewing most of its agreements including the one with Microsoft to align them to the recently approved strategic plan for the agency. MITC is in discussions with Microsoft on the matter and we do not believe it is appropriate to make public comments before concluding such discussions."

MITC and MITA started developing an open source IT policy about a year ago.

MITC did not respond to repeated questions seeking comment.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,454
  • Tháng hiện tại107,166
  • Tổng lượt truy cập31,262,638
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây