Tây Ban Nha: Trung tâm phát triển Madrid khuyến khích SME sử dụng nguồn mở

Thứ sáu - 19/06/2009 06:44
ES:Development centre Madrid motivates SMEs to use open source

by GijsHillenius — last modified Jun 10, 2009 10:11 AM

filed under: [T]Deployments and Migrations, municipalities-community,[T]Evaluations, Pilots and Studies, [GL]Spain, [T]Policies and Announcements

Theo:http://www.osor.eu/news/es-development-centre-madrid-motivates-smes-to-use-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/06/2009

Hội đồng thành phốMadrid đã mở một trung tâm đào tạo và phát triển côngnghệ, hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đểsử dụng nhiều hơn các phần mềm tự do nguồn mở.

Trung tâm này, nằmtrong quận Vicálvaro của thành phố đã được mở hômthứ tư, 03/06. Được đặt tên là 'Madrid on Rails' sau'Ruby on Rails', một phương pháp phát triển nhanh các ứngdụng web, đây là một trong những loạt dự án mà nềnhành chính của thành phố này đang khởi động để giatăng việc sử dụng công nghệ thông tin trong các SME vàkhuyến khích tính cạnh tranh của họ.

Trung tâm này tập trung vào phần mềm tự do nguồn mở. Việc sử dụng dạngphần mềm này cho phép họ phát triển các công cụ màchúng giúp các SME tăng trưởng, ở giá thành thấp hơn,Miguel Angel Villanueva, đại diện của hành chính thành phốcó trách nhiệm về phát triển và sử dụng kinh tế, nói.

“Các doanh nghiệpnhỏ phải có được tập quán sử dụng nhiều công nghệthông tin”, Villanueva đã nói cho tờ El Pais của Tây BanNha. “Các ứng dụng không mất nhiều tiền. Chúng ta chàocho họ các phần mềm nguồn mở và khi cần, tuỳ biếnchúng theo các nhu cầu của họ”.

Tại trung tâm, cácSME có thể được giải thích về các kế hoạch kinhdoanh của họ. Nếu cần, Madrid on Rails sẽ giúp bắt đầuphát triển các công cụ phần mềm hoặc hỗ trợ trongviệc áp dụng chúng cho các nhu cầu của họ. Nó cũng đưara những điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo đểgiúp SME bắt đầu sử dụng được các ứng dụng nguồnmở.

Thecity council of Madrid has opened a technology development andtraining centre, aiming to get SMEs to make more use of free and opensource software.

Thecentre, located in the city district of Vicálvaro was opened lastWednesday, 3 June. Named 'Madrid on Rails' after 'Ruby on Rails', amethod for rapidly developing web applications, it is one of a seriesof projects that the city administration is launching to increase theuse of IT by SMEs and boost their competitiveness.

Thecentre's focus is on free and open source software. Using this typeof software allows it to develop tools that help SMEs grow, at lowercosts, explains Miguel Angel Villanueva, representative of the cityadministration and responsible for economic development andemployment.
"Small businesses should get into the habit ofusing lots of IT", Villanueva told the Spanish newspaper ElPais. "These applications do not have to costs money. We offerthem open source software and when needed, tailor these to theirneeds."

Inthe centre, small and medium sized enterprises can have theirbusiness plans examined. If needed, Madrid on Rails will help tostart-up the development of software tools or assist in adaptingthese to their needs. It also offers training facilities to help SMEsstart using open source applications.
Vid dụ, trung tâmnày sẽ để một số ứng dụng sẵn sàng như các dịchvụ trực tuyến. Các công ty có thể sử dụng chúng vídụ như để theo dõi việc kế toán hoặc quản lý quan hệkhách hàng. Các ứng dụng được gọi là Phần mềm nhưmột Dịch vụ (SaaS) làm cho các SME mềm dẻo hơn và cùnglúc có thể giúp giảm được giá thành duy trì công nghệthông tin.

Trung tâm Madrid onRails có giá là 1.3 triệu euro. Nó được thanh toán bởihội đồng thành phố Madrid, với một đảm bảo từ BộCông nghiệp, Du lịch và Thương mại. “Nó sẽ làm choMadrid trở thành người đi đầu thế giới trong các côngnghệ nguồn mở và Rails, khuyến khích đổi mới sáng tạotrong SME và có được một cộng đồng các doanh nghiệpcạnh tranh hơn”, trung tâm này nói trong một tuyên bố.

Thecentre for instance will make a number of applications available ason-line services. Companies can use these for instance for keepingtrack for accounting or to manage customer relations. These so-calledSoftware as a Service applications make SMEs more flexible and thesame time can help to reduce IT maintenance costs.

TheMadrid on Rails centre costs about 1.3 million euro. It is paid bythe Madrid city council, with a grant f-rom the ministry for Industry,Tourism and Trade. "It will make Madrid the world leader inRails and open source technologies, promoting innovation in SMEs andgetting a more competitive business community", the centre saidin a statement.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay29,715
  • Tháng hiện tại659,432
  • Tổng lượt truy cập32,137,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây