Cộng hoà Séc: Bộ đầu tư cho hệ thống quản lý tài liệu nguồn mở

Chủ nhật - 21/06/2009 07:21

CZ:Ministry funds open source document management system

by a correspondent —last modified Jun 12, 2009 10:37 AM

filed under: [T]Deployments and Migrations, municipalities-community,[GL]Czech Republic, [T]Evaluations, Pilots and Studies

Theo:http://www.osor.eu/news/cz-ministry-funds-open-source-document-management-system

Bài được đưa lênInternet ngày: 12/06/2009

Lờingười dịch: Có thể là một cách hay cho các phần mềmdùng chung chăng?

Bộ Nội vụ CH Sécđã tài trợ để phát triển một hệ thống quản lý tàiliệu (DMS) nguồn mở có ý nghĩa đặc biệt cho các cơquan hành chính nhà nước.

DMS này được pháttriển bởi Liên mih OSS, một tổ chức hỗ trợ nguồn mởcủa CH Séc. Ứng dụng này hiện đang được kiểm thửbởi một vài cơ quan hành chính tỉnh và hàng tá các cơquan khác đã bày tỏ mối quan tâm tham gia, liên minh nàynói.

Tại CH Séc, tất cảcác cơ quan hành chính buộc phải sử dụng các hệ thốngquản lý tài liệu để theo dõi cả các tài liệu điệntử lẫn các tài liệu giấy.

Một loạt các giảipháp sở hữu độc quyền đang được sử dụng tại thờiđiểm này. Liên minh OSS hy vọng các cơ quan hành chính sẽchuyển sang giải pháp thay thế nguồn mở của họ. Đểgiảm nhẹ sự chuyển dịch, nhóm này đang đưa ra cho cáctỉnh việc đặt ứng dụng này tự do trong vòng 2 năm đầutiên. Bộ Nội vụ của CH Séc đã tài trợ cho việc pháttriển và duy trì trong vòng 2 năm đầu này.

“Đây là dự ánnguồn mở đầu tiên của dạng mở rộng này tại CH Séc,mà nó đã sẵn sàng trong sự hợp tác với các cơ quanhành chính nhà nước. Có nhiều dự án tương tự ở nướcngoài”, Filip Molcan, chủ tịch của Liên minh OSS, nói.

DMS này là một ứngdụng web dựa trên ngôn ngữ lập trình nguồn mở PHP vàcơ sở dữ liệu nguồn mở MySQL. Điều này sẽ cho phépnó dễ dàng được mở rộng bởi cả các nhà cung cấpgiải pháp công nghệ thông tin lẫn bản thân các tỉnh.

TheCzech Interior ministry has funded the development of an open sourcedocument management system (DMS) meant especially for publicadministrations.

TheDMS is developed by the OSS Alliance, a Czech open source supportorganisation. The application is currently tested by severalmunicipal administrations and dozens of others have already expressedinterest to join in, says the alliance.

Inthe Czech republic, all administrations are obliged to use documentmanagement systems to track both electronic and paper documents.

Variousproprietary solutions are in use at the moment. The OSS Alliancehopes public administrations to migrate to their open sourceal-ternative. To ease the transition, the group is offeringmunicipalities to host the application for free during the first twoyears. The Czech Ministry of Interior is funding the development andthe first two years of maintenance.

"Itis the first open source project of this extent in the Czech Republicthat is being readied in cooperation with public administrations.There is a plenty of similar projects abroad," said FilipMolčan, the chairman of the OSS Alliance.

TheDMS is a web application based on the open source programminglanguage PHP and the open source database MySQL. This should allow itto be easily extended by either IT solution providers ormunicipalities itself.

Theo Mocan, sự pháttriển của phần mềm này mất khoảng 3 tháng. Sự pháttriển nhanh đã có thể sau khi hầu hết một năm nghiêncứu và có sự tham gia của cả Bộ Nội vụ, Cục Lưutrữ Quốc gia, một vài cơ quan lưu trữ cấp thành phốvà cấp vùng khác.

Hệ thống này đượcmong đợi sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý baogồm việc sử dụng các hộp dữ liệu mới được giớithiệu. Đây là một cách mới để phân phối một cáchcó an ninh các thông điệp và các tài liệu tới các cơquan hành chính tại CH Séc. Chúng sẽ được đưa vào vậnhành trong tháng 10 này. Tất cả các hộp dữ liệu sẽđược chỉ định cho các công dân và tổ chức chỉ saukhi xác minh được chủ sở hữu.

Accordingto Močan, development of the software took about three months. Therapid development was made possible after almost a year of researchand which included the Ministry of Interior, the National Archives,several cities and regional archives.

Thesystem is expected to fulfil all legislative requirements includingthe use of newly introduced data boxes. These are a new means ofsecurely delivering messages and documents to administrations in theCzech Republic. They will be taken in operation this October. Alldata boxes are to be assigned to citizens and organisations onlyafter the owner's identity has been verified.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay26,250
  • Tháng hiện tại655,967
  • Tổng lượt truy cập32,134,293
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây