Thuỵ Sĩ: Phòng kế toán sẽ kiểm toán việc chuyển đổi sang nguồn mở của Solothurn

Thứ năm - 04/06/2009 06:49
CH: Accounting department to audit Solothurn's move to open source

by Gijs Hillenius — last modified May 25, 2009 06:25 PM

filed under: [GL] EU and Europe-wide, municipalities-community, [T] Legal Aspects, [T] Deployments and Migrations, [T] Evaluations, Pilots and Studies, local government

Theo: http://www.osor.eu/news/ch-accounting-department-to-audit-solothurns-move-to-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/05/2009

Phòng kiểm toán của tổng Solothurn của Thuỵ Sĩ sẽ lần đầu tiên triển khai một sự chuyển đổi của tổng sang máy tính để bàn nguồn mở, một tờ báo địa phương nói.

Các kết quả kiểm toán được dự kiến vào mùa thu này.

Solothurn Tagblatt hôm 13/05 viết thanh tra kiểm toán sẽ giúp làm sáng tỏ liệu việc chuyển sang nguồn mở có gây ra những vấn đề và chi phí không lường trước được hay không.

Một số nhân viên nhà nước của tổng hồi tháng 10 năm ngoái đã bắt đầu một website 'LinuxWindows' để đồng lòng trút giận vào sự chuyển đổi. Họ cũng muốn cảnh báo những người làm chính sách và công chúng về tính không tương thích. “Họ phải có khả năng đọc được với những gì các giải pháp công nghệ thông tin mà chúng tôi bị ép phải làm việc”.

Trên site này, các nhân viên nhà nước kêu ca về những vấn đề, ví dụ như, với việc gửi nhận thư điện tử trên các máy PDA của họ, mất các ký tự đặc biệt và kêu về việc phải chuyển ngược xuôi giữa các máy tính để bàn Linux và Windows.

Giữa tháng 10/2008 và 02/2009, site này đã thu thập được 40 bài viết trước khi trở nên im lặng.

Giữa tháng 05, site này thấy có sự quan tâm trở lại, với những người viết bài bây giờ bảo vệ việc chuyển đổi sang nguồn mở.

Theo site thông tin về công nghệ thông tin của Thuỵ Sĩ là Inside IT, chính sách nguồn mở của Solothurn đã là một phần của sự tranh luận công khai mà nó được bắt đầu sau thông tin nói về việc cơ quan chính phủ Thuỵ Sĩ về Xây dựng và Hậu cần (BBL) bỏ qua các qui định mua sắm và ký một hợp đồng giấy phép phần mềm với Microsoft trị giá 42 triệu CHF (khoảng 27,8 triệu euro).

Insidr IT viết rằng, Kurt Bader, người đứng đầu của phòng công nghệ thông tin của tổng, đã từ chối bình luận về những chỉ trích trên site, vì các bài viết đã là nặc danh.

The accounting department of the Swiss canton Solothurn will for the first time carry out an audit of the canton's move to an open source desktop, a regional newspaper reports.

The audit results are expected this autumn.

The Solothurner Tagblatt on 13 May writes the accounting inspection is to help clarify whether the move to open source is causing problems and unanticipated costs.

Some of the canton's public servants in October of last year started a website 'LinuxWindows' to anonymously vent their ire at the migration. They also want to alert the public and policy makers to incompatibilities. "They should be able to read with what IT solutions we are forced to work."

On the site, public servants gripe for instance about problems with sending or receiving email on their PDAs, missing special c-haracters and complain about having to switch back and forth between a Linux and a Windows desktop.

Between October 2008 and February this year, the site had gathered forty posts before falling silent. In the middle of May, the site sees renewed interest, with posters now defending the move to open source.
According to the Swiss IT news site Inside IT, Solothurn's open source policy was part of the public debate that started after news reports on the Swiss government agency for Building and Logistics (BBL) ignoring procurement rules and signing a software licence agreement with Microsoft worth 42 million CHF (about 27,8 million euro).

Inside IT writes that, Kurt Bader, head of the canton's IT department, declined to comment on the complaints on the site, because the posts were made anonymously.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay4,976
  • Tháng hiện tại106,688
  • Tổng lượt truy cập31,262,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây