Chính phủ (Anh) xem xét việc có website dữ liệu nguồn mở theo kiểu Mỹ

Thứ ba - 16/06/2009 07:00
Governmentconsiders US-style open source data website

Author: RebeccaThomson

Posted: 12:11 05 Jun 2009

Chínhphủ Anh đang xem xét tung ra một webiste dữ liệu nguồnmở, tương tự như site data.gov được tung ra bởi chínhphủ Mỹ hồi tháng 05.

TheUK government is considering launching an open source data website,similar to the data.govsite launched by the US government in May.

Theo:http://www.computerweekly.com/Articles/2009/06/05/236321/government-considers-us-style-open-source-data-website.htm

Bài được đưa lênInternet ngày: 05/06/2009

Một bài viết củaRic-hard Stirling về blog cam kết số của Văn phòng Nội cáchỏi về tầm nhìn về việc những dịch vụ gì mà sitenày có thể cung cấp được.

Site của Mỹ hướngtới việc cải thiện sự truy cập tới các dữ liệuđược chính phủ tạo ra, và muốn mọi người sử dụngnó theo các cách thức đổi mới sáng tạo.

Chính phủ Mỹ nói vềsite này, “Mục tiêu đầu tiên của Data.gov là để cảithiện sự truy cập tới các dữ liệu của Liên bang vàmở rộng việc sử dụng một cách sáng tạo những dữliệu đó ra ngoài các bức tường của chính phủ bằngviệc khuyến khích những ý tưởng đổi mới (nghĩa là,các ứng dụng web).” Data.gov cố gắng làm cho chính phủminh bạch hơn. “Nó muốn gia tăng sự tham gia và hợp táccủa công chúng”.

Quảngcáo

Lực lượng Đặcnhiệm về Sức mạnh và Thông tin của Anh đã nói chochính phủ rằng một trong những vấn đề chính có liênquan đối với mọi người là việc biết những gì đãđược xuất bản, ở dạng nào và nó có thể được sửdụng như thế nào. Stirling nói trên blog rằng Văn phòngNội các đang xem xét cách mà văn phòng có thể sẽ làmđiều này.

Chính phủ cũng đangxem xét những tính năng nào có thể là hữu dụng nhấtcho người sử dụng – như các tin nuôi, hoặc tải vềtheo lô; liệu site này có phải đánh chỉ số hay có khochứa hay không; những dạng dữ liệu nào nó sẽ phụcvụ; các site khác mà nó sẽ phải tìm kiếm cảm hứng làgì; và liệu site này có cần tên miền riêng của nó haycó thể tồn tại trong direct.gov.uk.

Các quan chức sẽtiếp tục xem xét trên Twitter tags #poit and #opendata. Chínhphủ Anh đang hướng tới việc gia tăng cam kết số củamình với nhân dân sau khi chỉ định Andrew Stott là Giámđốc Cam kết Số, người có một nền tảng thay đổivăn hoá và công nghệ thông tin. Ông có trên Twitter tại@dirdigeng.

Apost by Ric-hard Stirling on the Cabinet Office's digitalengagement blog asks for views on what services the site mightprovide.

TheUS site aims to improve access to government-generated data, andwants people to use it in innovative ways.

TheUSgovernment says of the site, "A primary goal of Data.gov isto improve access to Federal data and expand creative use of thosedata beyond the walls of government by encouraging innovative ideas(eg, web applications). Data.gov strives to make government moretransparent." It wants to increase public participation andcollaboration.

ADVERTISEMENT

TheUK's Power of Information Task Force has told the government that oneof its main information-related problems for people is knowing what'sbeen published, what form it is in and how it might be used. Stirlingsaid on the blog that the Cabinet Office is looking into how it mightdo this.

Thegovernment is also looking into what features would be most useful tousers - such as feeds, or bulk downloads; whether the site should bean index or repository; what types of data it should serve; whatother sites it should be looking to for inspiration; and whether thesite needs its own domain or could exist within direct.gov.uk.

Officialswill be following views on the Twitter tags #poit and #opendata. TheUK government is on a drive to increase its digital engagement withpeople following the appointment of Andrew Stott as Director ofDigital Engagement, who has an IT and culture change background. Heis on Twitter as @dirdigeng.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay1,063
  • Tháng hiện tại663,254
  • Tổng lượt truy cập32,141,580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây