Tổng thống Brazil sẽ hoãn thăm Mỹ nếu không nhận được lời xin lỗi công khai về gián điệp không gian mạng

Thứ ba - 10/09/2013 05:59
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Brazilian President to cancel US visit if doesn’t receive public apologies for cyber spying

5 September 2013, 12:52

Theo: http://voiceofrussia.com/news/2013_09_05/Brazilian-President-to-cancel-US-visit-if-doesn-t-receive-public-apologies-for-cyber-spying-3906/

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/09/2013

Дилма Руссефф Дилма Роуссефф

Dilma Rousseff

Photo: EPA

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff sẵn sàng hoãn chuyến thăm Mỹ của bà được lên lịch vào tháng 10, nếu bà không nhận được lời xin lỗi công khai của Washington có liên quan tới việc gián điệp không gian mạng của các dịch vụ tình báo Mỹ, theo các báo cáo truyền thông địa phương của Anh.

Các báo cáo nói Brazil cũng sẵn sàng hoãn các vụ làm ăn về thương mại có kế hoạch với Mỹ, bao gồm thỏa thuận mua các máy bay phản lực quân sự F-18 Super Hornet từ hãng Boeing nằm ở Mỹ với số tiền 4 tỷ USD. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Kênh TV Globo của Brazil nói tuần này rằng phòng tình báo điện tử Mỹ, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã theo dõi các cuộc gọi điện thoại và các thông điệp thư điện tử của Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và của người đồng cấp Mexico của bà là Enrique Pena Nieto. Những phát hiện này là dựa vào các tài liệu được truyền cho các nhà báo từ cựu nhân viên CIA Edward Snowden.

Tờ báo hàng ngày của Brazil Folha de S. Paulo nói hôm thứ ba, ngày 03/09, rằng Dilma Rousseff cân nhắc khả năng hoãn chuyến thăm chính thức đã được đặt lịch vào 23/10 tới Washington. Lãnh đạo Brazil đã nhận với sự chấn động tin tức rằng NSA đã từng gián điệp các cuộc gọi telephone và liên lạc thư từ của bà.

Voice of Russia, TASS

Brazil’s President Dilma Rousseff is ready to cancel her visit to the US scheduled for October, if she doesn’t receive Washington’s public apologies in connection with cyber spying by US intelligence services, according to London’s local media reports.

Reports say Brazil is also ready to cancel the planned trade deals with the US, including the agreement on the purchase of F-18 Super Hornet military jets f-rom the US-based Boeing Corp. in the amount of $4 billion.

Brazil’s Globo TV channel said this week that US electronic intelligence bureau, National Security Agency was tracking phone calls and e-mail messages of Brazilian President Dilma Rousseff and of her Mexican counterpart Enrique Pena Nieto. This revelations were based on documents handed to journalists by ex-CIA Edward Snowden..

Brazilian Folha de S. Paulo daily reported on Tuesday, September 3, that Dilma Rousseff is pondering the possibility of cancelling the scheduled for October 23 official visit to Washington. The Brazilian leader received with upheaval the news that NSA had been spying her telephone calls and correspondence.

Voice of Russia, TASS

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay29,103
  • Tháng hiện tại353,354
  • Tổng lượt truy cập31,831,680
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây