Microsoft coi OpenOffice.org như một mối đe dọa chính cho bộ Office

Thứ năm - 14/01/2010 07:08

MicrosoftConsiders OpenOffice.org As A Major Threat To Office Suite

04 January, 2010, byDesire Athow

Theo:http://www.itproportal.com/oss/news/article/2010/1/4/microsoft-considers-openofficeorg-major-threat-office-suite/

Bài được đưa lênInternet ngày: 04/01/2010

Lờingười dịch: Microsoft đang lên kế hoạch 'dẫn dắt cạnhtranh' với mục đích nhằm vào bộ phần mềm văn phòngOpenOffice.org, một mối đe dọa chủ chốt đối vớiMicrosoft Office. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, tại thờiđiểm này, mối đe dọa còn lớn hơn nhiều tới từ bộphần mềm văn phòng trên web Google Docs vì nó sẽ là mặcđịnh đối với hệ điều hành mới đang nổi lên làChrome OS của Google.

OpenOffice.org, một bộphần mềm tự do nguồn mở các chương trình sản xuấtvăn phòng, hình như đã nổi lên như một mối đe dọachết người tiềm tàng cho bộ phần mềm văn phòng Officehàng đầu của Microsoft, mà nó cũng đối mặt với sựcạnh tranh nghiêm trọng từ Google Docs dựa trên web.

Tuy nhiên hiện nay,Microsoft đang ở giữa việc lên kế hoạch để chống lại2 giải pháp rất khác biệt này mà chúng đã đe dọaquyền bá chủ thị trường của Microsoft Office.

Vì lý do này, hãng đãthực hiện một công việc quảng bá để tìm kiếm một'dẫn dắt cạnh tranh' chống lại OpenOffice.org, mà nó ngẫunhiên được hát triển và phân phối bởi Sun Microsystems,hãng mà đã trao 'Java' cho thế giới và đã bị Oracle muavào năm ngoái.

Theo công việc quảngbá trên Microsoft Careers, thì hãng này đã đưa ra 'nhiệmvụ chủ chốt' về 'dẫn dắt cạnh tranh' là để 'thángthị phần chống lại Linux và OpenOffice.org bằng việcthiết kế và dẫn dắt các chương trình marketing, thay đổinhận thức, tham gia vào với các cộng đồng và tổ chứcnguồn mở, và dẫn dắt tính sẵn sàng nội bộ về cáchcạnh tranh với Linux Thương mại'.

Người khổng lồphần mềm ở Redmond cũng lên kế hoạch để chiếm lĩnhthị phần cho bộ Office bằng việc xua đuổi nhận thức'thù địch' hoặc tiêu cực đối với nền tảng củaMicrosoft.

Chiếnlược 'dẫn dắt cạnh tranh' được yêu cầu bởi nhà sảnxuất Windows sẽ phải vượt qua được các giải pháp'marketing chương trình' mà chúng sẽ 'thay đổi cách mọingười nghĩ về Microsoft'.

OpenOffice, a free and open source suite of office productivity programs,has apparently emerged as a potentially lethal threat to Microsoft’sflagship Office suite, which also faces serious competition f-romweb-based Google Docs.

Howevernow, Microsoft is in middle of making plans to fight back againstthese two very different solutions which threaten Microsoft Office’smarket hegemony.

Forthis purpose, the company has made a job posting to look for a‘compete lead’ against Open Office, which incidentally isdeveloped and distributed by Sun Microsystems, the company which gave‘Java’ to the world and has been acquired last year by Oracle.

Accordingto the job posting on Microsoft Careers, the company has spelled outthat the ‘core mission’ of the ‘compete lead’ is to "winshare against Linux and OpenOffice.org by designing and drivingmarketing programs, changing perceptions, engaging with Open Sourcecommunities and organizations, and drive internal readiness on how tocompete with Commercial Linux."

TheRedmond based software giant also plans to garner market share forits Office suite by dispelling ‘hostile’ or negative perceptionof the Microsoft platform.

Thestrategy ‘compete lead’ required by the Windows maker will haveto come up with ‘programmatic marketing’ solutions that will‘Change the way people think about Microsoft’.

Các bình luận củachúng tôi

OpenOffice.org từngluôn là một mối đe dọa chính cho bộ Microsoft Officenhưng chúng tôi không thể giúp mà nghĩ rằng nó không cònlà đối thủ chính nữa. Docs, theo ý kiến của chúng tôi,là đối thủ lớn hơn nhiều vì nó có sự hỗ trợ củangười khổng lồ về máy tìm kiếm Google và được thiếtlập để trở nên còn lớn hơn vào năm nay khi nó trởthành bộ phần mềm mặc định (defacto) trên hệ điềuhành Chrome OS.

OurComments

OpenOffice.orgwas always a major threat to Microsoft Office Suite but we can't helpbut think that it is no longer the main competitor. Docs, in ouropinion, is a far bigger competitor since it has the backing ofsearch engine giant Google and is set to become even bigger this yearas it becomes the defacto suite on Chrome OS.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay8,685
  • Tháng hiện tại535,218
  • Tổng lượt truy cập32,013,544
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây