ODF là tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ, Ý; Nhật, Croatia và Đức... sẽ đi theo

Chủ nhật - 10/06/2007 09:08

ODF là tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ

ODF is American National Standard

Theo: http://www.openmalaysiablog.com/2007/05/odf_is_american.html

Friday, 18 May 2007

Tôi luôn phất cờ của một quốc gia có những bước đi tích cực hướng tới áp dụng ODF. Tôi đã phất cờ Ý khi họ đã áp dụng chính thức ODF ISO 26300:2006 như tiêu chuẩn quốc gia của Ý cho định dạng văn bản. Nay tới lúc phất cờ Mỹ!

I always fly up the flag of a country that takes positive steps towards ODF adoption. I flew Italy's flag when they formally adopted ODF ISO26300:2006 as Italy's National Standard for document format. Now it's time to fly the flag of the U.S. of A!

Việc kỷ niệm lần thứ nhất cho Open Malaysia ngày hôm qua (thứ năm) đã có thêm việc biết rằng tại Mỹ, một ngày trước đó, ANSI (Viện tiêu chuẩn quốc gia Mỹ – American National Standards Institute) đã bỏ phiếu kín chấp thuận ODF là tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ!

Celebrating Open Malaysia's first birthday yesterday (Thursday) included learning that in the U.S., a day before, ANSI (American National Standards Institute) closed the ballot and approved ODF as American National Standard!

Microsoft tại Mỹ cũng bỏ phiếu để thông qua nó và đã đưa ra một công bố, nhưng đó là chuyện khác. Tôi chỉ muốn quay về với Malaysia và nỗ lực của chúng ta để áp dụng ODF như một tiêu chuẩn của Malaysia từ tháng 07/2006. Với Ý và Mỹ việc áp dụng chính thức ODF như các tiêu chuẩn quốc gia của họ và làn sóng đang dâng cao của các chính phủ trên thế giới đã đang triển khai ODF hoặc đã tuyên bố các chính sách hướng tới ODF, có lẽ chúng ta nay có thể khôi phục lại công việc để làm cho nó xảy ra. Liệu có ai đó còn thấy khó chịu về việc ODF trở thành một tiêu chuẩn của Malaysia bây giờ không nhỉ?

Microsoft in the U.S. voted to approve it, too, and released a statement, but that's another story. I just want to come back to Malaysia and our stalled effort to adopt ODF as a Malaysian Standard since July 2006. With Italy and USA officially adopting ODF as their national standards and the rising tide of governments around the world having already deployed ODF or announced policies to move to ODF (as has been blogged here before), perhaps we can now resume the work to make it happen. Will there be parties still wanting to object to ODF becoming a Malaysian Standard now?


Ý áp dụng ODF như một tiêu chuẩn quốc gia

Italy adopts ODF as a National Standard

Theo: http://www.openmalaysiablog.com/2007/01/italy_adopts_od.html

26/01/2007

Vừa có tin từ Mimmo Squillance tại Ý:

“Thông báo với bạn rằng kể từ ngày hôm nay ODF là sẵn sàng trong UNI Catalog, vì vậy chúng tôi có thể nói rằng “ISO/IEC IS 26300 đã được áp dụng như một tiêu chuẩn của Ý”.

Just came f-rom Mimmo Squillance in Italy:

"This is to inform you that starting today ODF is available on UNI Catalog, therefore we can say that "ISO/IEC IS 26300 has been adopted as Italian Standard".
http://webstore.uni.com/unistore/public/productdetails?productId=UNICI2630000!EEN
On main page of UNI website, there is also the following article which gives more information on ODF:
http://www.uni.com/uni/controller/it/comunicare/articoli/2007_1/odf_26300.htm


Nhật hướng tới các tiêu chuẩn mở, ODF

Japan Moves On Open Standards, ODF

Theo: http://www.openmalaysiablog.com/odf/index.html

30/05/2007

Nhật Bản dự kiến trở thành quốc gia đầu tiên của châu Á sẽ công bố một chính sách chính thức ưu tiên công nghệ dựa trên các tiêu chuẩn mở. Dự thảo khung tương hợp của Nhật Bản đưa ra ODF, hiện đã sẵn sàng để lấy ý kiến công chúng và dự kiến sẽ đi tới kết thúc vào cuối năm nay. Chính sách mua bán về tiêu chuẩn mở của Nhật Bản đưa vào một ưu tiên cho các tiêu chuẩn mở, đã được xuất bản vào tháng 3 và sẽ có hiệu lực vào tháng 7.

Japan is expected to become the first Asian nation to declare a formal policy giving priority to technology based on open standards. The draft Japanese Interoperability Framework, which calls out ODF, is now available for public comment and is expected to go final later this year. Japan's Open Standard Procurement Policy, which includes a preference for open standards, was issued in March and will take effect in July.

IT Pro (jp) - http://itpro.nikkeibp.co.jp/article/OPINION/20070521/271666/



Croatia hướng tới ODF, PDF để sử dụng trong hành chính công

Croatia Moves To Adopt ODF, PDF For Use By Public Administrations

Theo: http://www.openmalaysiablog.com/odf/index.html

30/05/2007

Như một phần của chương trình eCroatia 2007, Croatia đã công bố một thời hạn chót của triển khai là tháng 09/2007 đối với công việc về sử dụng ODF và PDF như một cơ sở cho trao đổi tài liệu điện tử trong hành chính công. Chính phủ cũng đã công bố sẽ áp dụng ODF và PDF/A như các tiêu chuẩn quốc gia của Croatia.

As part of its eCroatia 2007 program, Croatia announced an implementation deadline of September 2007 for its work on using ODF and PDF as a basis for electronic document exchange by public administrations. The government also announced it would adopt ODF and PDF/A as Croatian national standards.

eCroatia 2007 Operational Plan (hr) - http://www.e-hrvatska.hr/modules.php?name=News&file=article&sid=165



Liên minh chính phủ thúc (Đức) đẩy áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ thông tin mở

Governing coalition to push for the adoption of open IT standards

Theo: http://www.heise.de/english/newsticker/news/90547

02.06.2007 19:49

Trong bối cảnh một kênh thảo luận nhân sự kiện LinuxTag tại Berlin, Tiến sĩ Uwe Kuster, nghị sĩ quốc hội của đảng dân chủ xã hội (SPD) trong hạ viện Đức, đã nói rằng liên minh chính phủ dự định trong 2 tuần tới sẽ đệ trình một bản kiến nghị mà nó muốn bắt buộc dùng các định dạng mở cho công nghệ thông tin của các cơ quan hành chính liên bang của Cộng hoà Liên bang. Điều này, theo ông Kuster, sẽ làm bùng nổ sự cạnh tranh về thị trường phần mềm và tăng cường vị thế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Within the context of a panel discussion at the LinuxTag event in Berlin Dr. Uwe Küster, the party whip of the parliamentary group of the Social Democrats (SPD) in the Bundestag, the lower chamber of Germany's federal parliament, said that the governing coalition would within the next two weeks submit a motion that would make open formats mandatory for the information technology of the federal authorities of the Federal Republic. This, Mr. Küster declared, would boost competition on the software market and strengthen the position of small and medium-sized enterprises.

Trọng tâm sẽ là về phần mềm văn phòng, nơi mà với định dạng tài liệu mở ODF, một tiêu chuẩn ISO đã được tạo ra mà nó sẽ khuyến khích cạnh tranh giữa các ứng dụng văn phòng, ông tuyên bố....

The focus would be on office software, whe-re with the Open Document Format (ODF) an ISO standard had been cre-ated that would foster competition between office applications, he declared.



Dịch các tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

08/06/2007

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay2,222
  • Tháng hiện tại276,961
  • Tổng lượt truy cập31,755,287
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây