Vì sao lại như vậy nhỉ???

Chủ nhật - 21/03/2010 18:07

Vào 10h45 phút ngày17/03/2010, trên diễn đàn ICT-VN, đã có những dòng viếtsau đây:

Chào các anh chị

Bình thường thấyICT-VN bàn tán líu lo rất sôi nổi, mà bây giờ thấy imắng quá. Anh chị nào có thể giải thích được vì saomà Hội Phần mềm Nguồn mở vì nước Mỹ với hàng loạtcác công ty "hàng khủng" lại đứng lên phản đổibáo cáo 301 đặc biệt của IIPA chống lại chính sách vềphần mềm nguồn mở của Việt Nam không nhỉ? Vì sao họkêu gọi toàn bộ các cơ quan chính phủ Mỹ chống lạisự ngang trái này không nhỉ?

Thật tiếc, nếu nhưdiễn đàn đậm chất trí tuệ nhất, đậm chất giáo dụcnhất, có liên quan gần nhất tới ngành phần mềm nàycủa Việt Nam lại im lặng tuyệt đối như thế này.

Thật là một sự imlặng đáng sợ.

nghialt

----------------------

Một câu hỏi tưởngnhư rất bình thường và chỉ cần người trả lời thểhiện sự đồng tình với một tổ chức nước ngoàikhác, HộiPhần mềm Nguồn mở vì nước Mỹ (OSFA) trong việcchốnglại những nội dung sai trái và ngang ngược của Hiệphội Sở hữu Trí tuệ Quốc tế (IIPA)chốnglại chính sách về Phầnmềm Nguồn mở của Chính phủ Việt Nam. Và trên diễnđàn ICT-VN, cho tới lúc này là 20h:10ngày 21/03/2010, đã có 2 câu trả lời một cách trựcdiện.

----------------------

Đầu tiên là củaanh Nguyễn Hồng Quang,vào lúc 15h30 ngày 18/03/2010

Những đòn như củaIIPA với FOSS theo tôi không có gì là lạ và tôi tin sẽkhông mấy ảnh hưởng đến sự phát triển của FOSS.FOSS ngày nay đã là một xu thế không đảo ngược được.Song với tương lai thì FOSS chắc chắn sẽ không phải làxu thế cuối cùng (K. Marx bảo thế :-) ). Tôi ủng hộFOSS vì thấy nó rất tốt cho tôi và rộng ra, rất tốt,rất phù hợp với hoàn cảnh VN.

Điều tôi thấy đánglưu ý ở cái báo cáo của IIPA là nó có đoạn "khuyênViệt Nam đừng cổ súy cho FOSS vì ..." như đã đưatrên blog của anh Nghĩa. Việc này quyết không được vìnhư vậy là can thiệp vào công việc và lợi ích quốcgia của VN. Nó cũng na ná như cái anh hiệp hội địa lýcủa Mỹ vẽ bản đồ nói Hoàng Sa là của Trung Quốc haymấy bác Quốc hội Mỹ năm nào cũng bảo VN không có nhânquyền. Cái khác là với các tuyên bố "bá láp"kể trên thì một cơ quan chính thức của ta (Bộ NG) lậptức có phản ứng trên báo đài, vụ IIPA thì chưa thấyai lên tiếng chính thức cả. Chắc phải đề nghị cácanh Bộ 4T có ý kiến chính thức thôi.

----------------------

Tiếp đến là củaanh Vũ Thế Bình, vào lúc16h01 ngày 18/03/2010

Em thấy co ông IIPAnào đó chửi chính sách FOSS của Việt Nam thì mừng quá,các bác cứ đưa thông tin cho các báo to nhà mình chửi nóthật mạnh vào, tự dưng chính phủ phổng mũi, thấychính sách ủng hộ FOSS là chuẫn, anh em FOSS không khéolại được nhờ, hè hè.

Mà phải chuyển chocác media đưa lên báo, Lao Động, Vnexpress, Tuổi trẻ làmhăng thì dân tình mới biết thằng cha IIPA là thằng nào…

Có khi Bộ Ngoại giaophải lên tiếng, ... đưa lên VTV 1 càng hay, …

"Chính phủ ViệtNam chính thức phản đối nhận định ngang ngược củaIIPA"

----------------------

Thế mới biết, mộtchính sách ra đời, thậm chí cả khi có sự can thiệpchống đối ngang ngược và phi lý từ bên ngoài, cũngchưa chắc được ủng hộ ở trong nước.

Vì sao lại như vậynhỉ???

nghialt

 Tags: author

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay27,442
  • Tháng hiện tại241,539
  • Tổng lượt truy cập31,397,011
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây