Bồ Đào Nha: Cơ quan mua sắm Chính phủ phê chuẩn sử dụng nguồn mở

Thứ sáu - 23/04/2010 06:04

PT:Government procurement agency approves use of open source

by GijsHillenius — published on Apr 19, 2010

filed under: [GL]Portugal, [T]Deployments and Migrations, [T]Policies and Announcements

Theo:http://www.osor.eu/news/pt-government-procurement-agency-approves-use-of-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 19/04/2010

Lờingười dịch: Bây giờ cơ quan mua sắm công của Bồ ĐàoNha cũng có một danh sách các phần mềm nguồn mở phùhợp cho các cơ quan hành chính nhà nước.

Cơ quan về mua sắmcông của chính phủ Bồ Đào Nha đã xuất bản một danhsách các ứng dụng nguồn mở mà nó cho rằng phù hợp đểsử dụng đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

Các ứng dụng nguồnmở được lựa chọn bây giờ là một phần của catalogphần mềm chính thức được xuất bản bởi cơ quan muasắm Bồ Đào Nha, Agência Nacional de Compras Públicas, ANCP.Được đưa vào trong danh sách của ANCP là hệ quản trịcơ sở dữ liệu MySQL, hệ quản trị nội dụng Alfresco,máy chủ thư Scalix và các hệ điều hành cho máy chủ vàmáy tính để bàn Red Hat Linux và Ubuntu Linux.

Catalog mua sắm này làmột chỉ dẫn tham chiếu của các sản phẩm đủ tưcách, và được mong đợi sẽ làm cho dễ dàng hơn đốivới các cơ quan hành chính nhà nước để chọn hàng hóavà dịch vụ. Nó có thể được truy cập trực tuyến,tuy nhiên, chỉ bởi những người phục vụ công.

ESOP, Hội các nhàcung cấp dịch vụ nguồn mở Bồ Đào Nha, gọi sự xuấtbản danh sách này là một thời điểm lịch sử. Trong mộttuyên bố được xuất bản tuần trước nhóm này nói:“Lần đầu tiên trong lịch sử của mua sắm công tạiBồ Đào Nha, catalog này đưa vào các phần mềm nguồn mở.Điều này sẽ cho phép các cơ quan hành chính nhà nướcsử dụng các phần mềm có chất lượng với giá thànhđược giảm mạnh”.

Theo tổ chức này,các thành viên của nó có khả năng đưa ra các dịch vụcho tất cả các ứng dụng được phê chuẩn bởi ANCP.“Chúng tôi khuyến khích tất cả các phần của nềnhành chính lưu ý về những thay đổi của catalog, và bắtđầu hưởng lợi bằng việc sử dụng nguồn mở”.

ThePortuguese government agency for public procurement has published alist of open source applications it deems suitable for use by publicadministrations.

These-lected open source applications are now part of the officialsoftware catalogue published by Portugal's procurement authority, theAgência Nacional de Compras Públicas, ANCP. Included on ANCP's listare the database management system MySQL, content management systemAlfresco, email server Scalix and server and desktop operatingsystems Red Hat Linux and Ubuntu Linux.

Theprocurement catalogue is a reference guide of qualified products, andis intended to make it easier for public administrations to se-lectgoods and services. It can be accessed on-line, however, only bypublic servants.

ESOP,the Association of Portuguese open source service providers, callsthe publication of the list a historic moment. In a statementpublished last week the group says: "For the first time in thehistory of public procurement in Portugal, the catalogue includesopen source software. This will allow public administration to usequality software at greatly reduced prices."

Accordingto the organisation, its members are able to offer services for allof the applications approved by ANCP. "We encourage all partsthe administration to take note of the changes to the catalogue, andto start benefiting by using open source."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 Tags: gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,376
  • Tháng hiện tại107,088
  • Tổng lượt truy cập31,262,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây