Microsoft thua kháng án lần thứ 2 trong vụ kiện bằng sáng chế của Word

Thứ sáu - 19/03/2010 04:58

MicrosoftLoses Second Appeal in Word Patent Case

posted by Thom Holwerdaon Fri 12th Mar 2010 15:54 UTC

Theo:http://www.osnews.com/story/22999/Microsoft_Loses_Second_Appeal_in_Word_Patent_Case

Bài được đưa lênInternet ngày: 12/03/2010

Lờingười dịch: Microsoft từng thua vụ kháng cáo lần 1 vìlý do viphạm bằng sáng chế của i4i trong Word, và nay lạithua trong vụ kháng cáo lần 2. Vậy mà Microsoft lại đangchỉ huy IIPA, BSA chống lại chính sách nguồn mở của cácquốc gia, trong đó có Việt Nam với lý do vi phạm quyềnsở hữu trí tuệ thông qua cái gọi là Báocáo 301 Đặc biệt. Chẳng hóa ra là bọn vừaăn cướp, vừa la làng à???

Như tất cả các bạnsẽ biết, Microsoft thua vụ kiện về bằng sáng chế đượcđệ trình chống lại người khổng lồ ở Redmond bởii4i, trong khi cũng đã thua kháng án lần thứ nhất.Microsoft đã bị bắt phải loại bỏ chức năng vi phạmkhỏi Word đối với các khách hàng Mỹ, nhưng họ cũng đãđệ trình một kháng án thứ 2. Kháng án này, cũng vậy,đã bị thua.

Trong phán quyết củatòa, tòa án viện lý rằng Microsoft đã biết i4i đã cómột bằng sáng chế về công nghệ, nhưng vẫn cứ triểnkhai bằng mọi cách - mà nó có nghĩa là Microsoft cố tìnhvi phạm các bằng sáng chế của i4i. Bằng chứng đằngsau điều này là việc các nhân viên của Microsoft trìnhdiễn về các phần mềm của i4i, và nhận được sức épvà các bộ phần mềm xác định phần mềm đó theo yêucầu như được cấp bằng sáng chế.

“Một phán quyếthợp lý có thể đã kết luận rằng Microsoft 'cố ý' viphạm bằng sáng chế 449 dựa trên bằng chứng đượctrình bày tại tòa”, tòa án viết, “Tương tự, khôngcó bằng chứng Microsoft từng bao giờ đó đã thực hiệnmột nỗ lực có thiện ý để tránh vi phạm; các thưđiện tử nội bộ chỉ rằng Microsoft đã có ý địnhtrả lại sản phẩm 'lỗi thời' của i4i và đảm bảo'sẽ không có nhu cầu đối với sản phẩm của i4i nữa”.

Những gì xảy ra tiếptheo là việc quyết định hiện hành sẽ được đưa quavòng tới tất cả 2 quan tòa của tòa án phúc thẩm, nhữngngười sau đó sẽ quyết định liệu có hay không làm mộtxem xét rộng lớn về vụ này. Nếu không, thì hy vọngcuối cùng của Microsoft là Tòa Tối cao Mỹ.

“Từ viễn cảnh củachúng tôi, chỉ có quá nhiều con đường cho khiếu kiệnđối với chúng”, chủ tịch của i4i là Loudon Owen, nói:“Nó cũng gây ra còn nhiều quyết định chi tiết và cócấu trúc hơn theo mối quan tâm của chúng tôi”.

Asmost of you will know, Microsoft lostthe patent lawsuit filed against the Redmond giant by i4i, while alsolosingthe first appeal. Microsoft was forced to remove the infringingfunctionality f-rom Word for US customers, but they also filed asecond appeal. Thisappeal, too, has been lost.

Inthe ruling, the court argues that Microsoft knew i4i had a patent onthe technology, but implemented it anyway - which means Microsoftwilfully infringed upon i4i's patents. The evidence behind this isthat Microsoft employees were present at demonstrations of i4isoftware, and received press and software kits identifying thesoftware in question as patented.

"Areasonable jury could have concluded that Microsoft 'willfully'infringed the '449 patent based on the evidence presented at trial,"the court wrote, "Similarly, there is no evidence Microsoft evermade a good faith effort to avoid infringement; internal emails showMicrosoft intended to render i4i's product 'obsolete' and assure'there won't be a need for [i4i's] product'."

Whathappens next is that the current decision will be passed around toall 2 appeals court judges, who will then decide whether or not to doa wide review of the case. If not, then Microsoft's last hope is theUS Supreme Court.

"F-romour perspective, there are only so many more avenues for appeal forthem," said i4i chairman Loudon Owen, "It also resulted inan even more detailed and structured decision in our interest."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 Tags: legal

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay28,958
  • Tháng hiện tại208,677
  • Tổng lượt truy cập31,364,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây