Đảng Xanh của Đức yêu cầu Bộ Ngoại giao thay đổi đường đi

Thứ năm - 19/03/2015 06:12

German Greens ask Foreign Affairs to amend way

Submitted by Gijs Hillenius on March 13, 2015

Theo: https://joinup.4ec.europa.eu/community/osor/news/german-greens-ask-foreign-affairs-amend-way

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/03/2015

Lời người dịch: Các trích đoạn: “Đảng Xanh trong nghị viện Đức muốn Bộ Ngoại giao quay lại với các giải pháp PMNM trên các máy tính trạm của mình. bộ này trong năm 2010 đã bỏ qua chiến lược máy để bạn nguồn mở, do sức ép từ các nhân viên vật lộn với các vấn đề về tính tương hợp. Đảnh Xanh bây giờ đang yêu cầu bộ chứng minh các chi phí giấy pháp sở hữu độc quyền mà bộ đã làm kể từ đó”. “Lo ngại về an toàn và các chi phí thấp cộng lại, Đảng Xanh viện lý, đặc biệt Bộ Ngoại giao với nhiều nhiệm vụ tại nước ngoài của mình, nên xem xét lại, và trở về sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở”.

 

Đảng Xanh trong nghị viện Đức muốn Bộ Ngoại giao quay lại với các giải pháp PMNM trên các máy tính trạm của mình. bộ này trong năm 2010 đã bỏ qua chiến lược máy để bạn nguồn mở, do sức ép từ các nhân viên vật lộn với các vấn đề về tính tương hợp. Đảnh Xanh bây giờ đang yêu cầu bộ chứng minh các chi phí giấy pháp sở hữu độc quyền mà bộ đã làm kể từ đó.

 

Đảng Xanh yêu cầu thẩm tra lý lẽ chính được Bộ Ngoại giao sử dụng cho việc trở về giải pháp sở hữu độc quyền thông thường - hiệu quả được cải thiện. Dường như các chi phí cho chuyển đổi và chi phí giấy phép đã từng là cao hơn so với ước tính, và các lợi ích được kỳ vọng đã không được hiện thực hóa, các chính trị gia Đảng Xanh đã viết trên Blog của họ.

 

Họ muốn bộ này chi tiết hóa các biện pháp an toàn CNTT. Theo Đảng Xanh, Văn phòng Liên bang về An toàn Thông tin (BSI) khuyến cáo các bộ tránh một sự độc canh về CNTT, vì điều này làm suy yếu hạ tầng CNTT và là một sự may rủi an toàn tiềm tàng.

 

Tổng cộng, Đảng Xanh đã gửi một danh sách 15 câu hỏi cho bộ này, bao gồm số và vị trí địa lý các máy chủ ở Bộ Ngoại giao mà tiếp tục chạy GNU/Linux. Các chính trị gia cũng hy vọng tìm ra các chi phí để chạy các hệ thống Linux đó.

 

Việc xuất bản các câu hỏi trên website của họ, các nghị sỹ Đảng Xanh có động lực rằng họ có thiện ý sử dụng các giải pháp phần mềm tự do vì lựa chọn thay thế an toàn, kinh tế và bền vững so với các phần mềm sở hữu độc quyền. Họ viết rằng họ đã có các mối lo ngại an toàn CNTT với sự sử dụng khắp nơi phần mềm sở hữu độc quyền rồi trước khi các báo cáo về sự giám sát ồ ạt được Edward Snowden tiết lộ, một cựu nhà thầu ở Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Chi phí ư? Chi phí nào?

 

Đã nhiều năm, Bộ Ngoại giao Đức từng là một trong những ví dụ nổi tiếng về một cơ quan hành chính nhà nước sử dụng phần mềm tự do. Vào năm 2008, một trong các nhà ngoại giao của nó đã giải thích làm thế nào chiến lược này giữ được các chi phí chạy các máy tính trạm thấp nhất trong tất cả các bộ của Đức. Các chi phí duy trì hàng năm của một máy tính để bàn Linux có thẻ khoảng 1.000 euro, so với 3.000 euro trung bình, và thấp hơn nhiều so với các chi phí được nêu cho từng máy trạm của Bộ Nội vụ, khoảng 7.000 euro.

 

Lo ngại về an toàn và các chi phí thấp cộng lại, Đảng Xanh viện lý, đặc biệt Bộ Ngoại giao với nhiều nhiệm vụ tại nước ngoài của mình, nên xem xét lại, và trở về sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở.

The Greens in the German parliament want the Foreign Ministry to revert back to open source software solutions on its workstations. The ministry in 2010 abandoned its open source desktop strategy, pressured by staffers struggling with interoperability problems. The Greens are now asking the ministry to justify the proprietary licence costs it has made since then.

The Greens question the validity of the main argument used by the Foreign Ministry for the return to the usual proprietary solution - improved efficiency. It seems the costs for the conversion and the cost for licences were higher than estimated, and the expected benefits did not materialise, the Green politicians write on their blog.

They want the ministry to detail its IT security measures. According to the Greens, the Federal Office for Information Security (BSI) recommends ministries to avoid an IT monoculture, because this weakens the IT infrastructure and is a potential safety hazard.

In total, the Greens sent a list of 15 questions to the ministry, including on the number and geographic location of servers in the Foreign Ministry that continue to run GNU/Linux. The politicians also hope to find out the costs of running these Linux systems.

Publishing the questions on their website, the Green parliamentarians motivate that they favour the use of free software solutions as safe, economical and sustainable alternatives to proprietary software. They write that they had IT security concerns with the ubiquitous use of proprietary software already before the reports on mass surveillance revealed by Edward Snowden, a former contractor at America's National Security Agency.

Cost? What costs?

For many years, Germany’s Foreign Ministry was one well-known example of a public administration using free software. In 2008, one of its diplomats explained how this strategy kept the costs of running workstations the lowest of all of Germany’s ministries. Annual maintenance costs of a Linux-desktop would be around EUR 1000, compared to the EUR 3000 average, and much lower than the costs reported per workstation by the Interior Ministry’s, around EUR 7000.

Security concerns and lower costs combined, the Greens argue, especially the Foreign Affairs ministry with its many missions in foreign countries, should reconsider, and return to using free and open source software.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,558
  • Tháng hiện tại108,270
  • Tổng lượt truy cập31,263,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây