Chiến dịch quỹ đám đông thêm các tệp PDF được ký vào LibreOffice

Thứ ba - 17/03/2015 06:25

Crowdfund campaign adds signed PDFs to LibreOffice

Submitted by Gijs Hillenius on March 11, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/crowdfund-campaign-adds-signed-pdfs-libreoffice

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/03/2015

Lời người dịch: Các trích đoạn: “Hỗ trợ cho các chữ ký số trong các tài liệu PDF bây giờ được đưa vào trong LibreOffice, cộng đồng nguồn mở Thụy Sỹ Wilhelm Tux đã công bố đầu tuần này”; “Theo tổ chức phi lợi nhuận này của Thụy Sỹ, LibreOffice hiện là bộ phần mềm văn phòng duy nhất, dù sở hữu độc quyền hay nguồn mở, chào điều này”. “Các chữ ký được sản xuất là tương hợp được với tất cả các độc giả PDF hỗ trợ tiêu chuẩn PDF/A, Collabora viết. Chức năng mới được hỗ trợ trong 3 hệ điều hành máy tính khác nhau, Windows, Mac OS X và Linux”.

 

Hỗ trợ cho các chữ ký số trong các tài liệu PDF bây giờ được đưa vào trong LibreOffice, cộng đồng nguồn mở Thụy Sỹ Wilhelm Tux đã công bố đầu tuần này.

 

Vào tháng 10, tổ chức này đã tổ chức một chiến dịch quyên tiền đám đông để trả cho sự phát triển. Các nhà tài trợ bao gồm Các giải pháp Bưu điện Thụy Sỹ, một đơn vị của Bưu điện Thụy Sỹ do Chính phủ quản lý.

 

Dự án đã thêm dấu thời gian tin cậy và chữ ký số. Vài chức năng được đưa vào rồi trong phiên bản hiện hành LibreOffice (4.4). Wihlelm Tux viết rằng, theo luật Thụy Sỹ thì các tệp PDF được ký điện tử được chấp nhận là hợp pháp sẽ có khả năng trong phiên bản LibreOffice tiếp sau (v4.5).

 

Các điều chỉnh của Thụy Sỹ có liên quan tới sự trao đổi các tài liệu với các cơ quan hành chính nhà nước đòi hỏi các chữ ký và dấu thời gian PDF, Markus Wernig, chủ tịch của Uwilhelm Tux, nói. “Điều này là quan trọng cho Đăng ký Thương mại của Liên bang Thụy Sỹ, tất cả các tòa án và các văn phòng nhà đất và thuế của Thụy Sỹ ở các hạt”, Wernig nói. “Các tệp PDF được ký điện tử là hữu dụng cho bất kỳ ai gửi một thao tác pháp lý hoặc làm hợp đồng, hoặc bất kỳ khi nào các tài liệu cần phải được các luật sự và các công chứng khẳng định”.

 

Theo tổ chức phi lợi nhuận này của Thụy Sỹ, LibreOffice hiện là bộ phần mềm văn phòng duy nhất, dù sở hữu độc quyền hay nguồn mở, chào điều này.

 

Các chứng thực x.509

Chức năng mới đã được Collabora phát triển, một công ty có trụ sở ở Cambridge (Anh). “Các tính năng chuyên nghiệp đó là mới nhất để đưa ra cho những người sử dụng chuyên nghiệp, và phản ánh sự đòi hỏi của các môi trường theo đó LibreOffice đang được triển khai, hãng này viết trong tuyên bố”.

 

Các chữ ký được sản xuất là tương hợp được với tất cả các độc giả PDF hỗ trợ tiêu chuẩn PDF/A, Collabora viết. Chức năng mới được hỗ trợ trong 3 hệ điều hành máy tính khác nhau, Windows, Mac OS X và Linux.

Support for digital signatures in PDF documents is now included in LibreOffice, the Swiss open source community Wilhelm Tux announced earlier this week.

In October, the organisation had organised a crowdfunding campaign to pay for the development. Sponsors include Swiss Post Solutions, a division of the government-owned Swiss Post.

The project has added trusted timestamping and digital signing. Some of the functionality is already included in current version of LibreOffice (4.4). Wilhelm Tux writes that, under Swiss law legally accepted electronically signed PDFs will be possible in the next version of LibreOffice (version 4.5).

Swiss regulations concerning the exchange of documents with public administrations require PDF signatures and timestamps, says Markus Wernig, president of Wilhelm Tux. “This is important for the Swiss Federal Commercial Register, all of Switzerland’s courts and all tax and real estate offices in the cantons”, Wernig says. “Electronically signed PDFs are useful for anybody sending a legal act or doing contracts, or wherever documents need to be attested by lawyers and notaries.”

According to the Swiss non-profit, LibreOffice is currently the only office suite, proprietary or open source, that offers this.

x.509 certificates

The new functionality was developed by Collabora, a company based in Cambridge (UK). “These enterprise features are the latest to cater to professional users, and reflect the demanding environments to which LibreOffice is being deployed, the firm writes in a statement.

The signatures that are produced are interoperable with all PDF readers supporting the PDF/A standard, Collabora writes. The new functionality is supported on three different computer operating systems, Windows, Max OS X and Linux.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,627
  • Tháng hiện tại107,339
  • Tổng lượt truy cập31,262,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây