Genoa của Ý sẽ sử dụng nguồn mở 'bất kỳ ở đâu có thể'

Thứ năm - 04/07/2013 05:52
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Italian Genoa to use open source 'whe-rever possible'

Submitted by Gijs Hillenius on June 20, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/italian-genoa-use-open-source-whe-rever-possible

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/06/2013

Thành phố Genoa của ý đang gia tăng sử dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), nhằm giảm sự phụ thuộc của nó vào các nhà cung cấp CNTT. “Vùng tự trị sẽ ưu tiên sử dụng PMTDNM, bất kỳ ở đâu có thể”, Genoa đã công bố vào thứ sáu tuần trước.

The Italian city of Genoa is increasing its use of free and open source software, aiming to reduce its dependency on IT vendors. "The Municipality will favour the use of free software or open source, whe-rever possible", Genoa announced last week Friday.

Việc chuyển ngày càng nhiều sang các giải pháp phần mềm tự do là một động thái chiến lược, thành phố này viết. Nó sẽ tạo ra tiết kiệm chi phí và mở rộng cuộc sống của các máy tính trạm. Phòng CNTT của Genoa đang làm cho sẵn sàng trực tuyến các module huấn luyện, nơi các công chức dân sự có thể tự họ làm quen với sử dụng các ứng dụng phần mềm tự do.

Genoa đã công bố nó sẽ bắt đầu sử dụng Định dạng Tài liệu Mở (ODF) cho các tài liệu điện tử của nó. “Điều này đảm bảo sự truy cập dài lâu tới các dữ liệu, không có các rào cản pháp lý hay kỹ thuật. Các cơ quan hành chính nhà nước ngày càng nhận thức được về các vấn đề đó”.

Tính phức tạp

“Đưa ra độ rộng và tính phức tạp của các hệ thống thông tin của chúng ta, lớn lên theo năm tháng vượt ra khỏi các hệ thống và các ứng dụng và khác nhau về tuổi tác và công nghệ, sự giới thiệu của PMTDNM được tiếp cận một cách thận trọng”, thành phố viết trong tuyên bố. “Chúng tôi sẽ đánh giá tác động trong các hệ thống đang sử dụng, tính tương thích, tính phức tạp của sự chuyển đổi, các chi phí tiềm tàng gây ra từ những chỉnh sửa các hệ thống và các nhu cầu huấn luyện”.

Thành phố công bố nó sẽ bắt đầu sử dụng, ví dụ, công cụ quản lý hình ảnh Gimp, các giải pháp lưu trữ tài liệu 7Zip và PDFCreator. Nó cũng đang sử dụng rồi máy chủ thư và nhóm làm việc Zimbra. Genoa cũng đang kiểm thử sử dụng Quantum GIS, Kosmo, Postgres và PostGIS cho các Hệ thống Thông tin Địa lý của nó.

Các máy tính cá nhân Linux

Thành phố sẽ sử dụng Linux cho một số máy tính cá nhân nghĩa là các nhân viên của thành phố sẽ sử dụng mà không mặc định có sự truy cập tới máy tính. Ở đây họ sẽ có khả năng truy cập vào các dịch vụ nguồn nhân lực của khu tự trị. Site tin Ý Lettera 43 thứ hai tuần này trích lời thị trưởng thành phố Isabella Lanzone, “(việc chuyển sang nguồn mở) sẽ giải phóng chúng ta khỏi sự độc quyền của các công ty máy tính lớn và hạn chế các chi phí của các máy tính bản địa”. Một báo cáo của Genova Mente Locale trích lời Rosanna Garassino, người đứng đầu phòng CNTT của thành phố. “Dự án phần mềm tự do đưa ra những lợi ích dài lâu, làm giảm nhẹ các tác vụ quản lý và bằng việc sử dụng các định dạng tài liệu mở đảm bảo truy cập tới các công dân”.

Increasingly turning to free software solutions is a strategic move, the city writes. It will result in cost savings and extend the life span of computer work stations. Genoa's IT department is making available online training modules, whe-re civil servants can familiarise themselves with the use of free software applications.

Genoa announced it will start using the Open Document Format for its electronic documents. "This ensures long-term access to data, without legal or technical barriers. Public administrations are increasingly aware of these issues."

Complexity
"Given the breadth and complexity of our information systems, grown over the years out of numerous systems and applications and differing in age and technology, the introduction of free software and open source is approached carefully", the city writes in a statement. "We will assess the impact on systems in use, compatibility, complexity of migration, the potential costs resulting f-rom adjustments of systems and training needs."

The city announces it will start using for instance the image manipulation tool Gimp, document archive solutions 7Zip and PDFCreator. It is already using the open source mail and group-ware server Zimbra. Genoa is also testing the use of Quantum GIS, Kosmo, Postgres and PostGIS for its Geograhic Information Systems.

Linux Pcs

The city is to use Linux for a number of PCs meant to be used by city staffers that do no by default have access to a computer. Here they will be able to access the municipal human resource services.

The Italian news site Lettera 43 this week Monday quotes city councillor Isabella Lanzone, "(moving to open source) will free us f-rom the monopolies of the big computer companies and limit the costs of the local computers." A report by Genova Mente Locale quotes Rosanna Garassino, head of the city's IT department. "The free software project offers long term benefits, easing management tasks and by using open data formats ensuring access to citizens."

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay42,731
  • Tháng hiện tại256,828
  • Tổng lượt truy cập31,412,300
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây