Sử dụng rộng rãi nguồn mở tại Bộ Nông nghiệp Pháp

Thứ ba - 30/07/2013 10:32
Extensive open source use at France's ministry of Agriculture

Submitted by Gijs Hillenius on July 05, 2013

Theo: http://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/extensive-open-source-use-frances-ministry-agriculture

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/07/2013

Làm cho sử dụng rộng rãi các giải pháp PMTDNM từng là một phần của chiến lược kỹ thuật hơn 10 năm qua của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Lâm nghiệp Pháp, bộ này viết khi trả lời các câu hỏi của nghị sỹ quốc hội Isabelle Attard. Các giải pháp như vậy là rộng khắp trong các máy chủ và máy trạm. Bộ cũng chia sẻ công khai các công cụ hệ thống thông tin địa lý của riêng bộ.

Making extensive use of free and open source software solutions has been part of the technical strategy for over ten years at France's ministry of Agriculture, Food and Forestry, the ministry writes in response to questions f-rom MP Isabelle Attard. Such solutions are widespread on servers and desktops. The ministry also shares publicly its own geo-information systems tools.

Bộ phần mềm văn phòng OpenOffice và định dạng tài liệu mở ODF là mặc định kể từ 2008, bộ này viết hôm thứ 3 tuần này. “Là y hệt đối với tất cả các phần mềm được sử dụng cho thư điện tử, duyệt web và đa phương tiện”.

Các phần mềm cốt lõi

Tự do nguồn mở là trong tâm của hạ tầng phần mềm cốt lõi của bộ. Nó được sử dụng cho các hệ điều hành máy chủ, cho quản lý CNTT, cho quản lý cơ sở dữ liệu và cho quản lý tài liệu.

Bộ là bên thứ 2 trả lời cho các câu hỏi của nghị sỹ Attard. Quốc hội muốn biết cách mà các bộ đang triển khai chỉ dẫn PMTD của chính phủ, được biết tới như là 'Thông tư Ayrault'.

Bộ làm cho OrionGéo, thành phần mà nó phát triển cho các hệ thống thông tin địa lý của nó. Bộ tham gia vào một dự án phát triển phần mềm GIS lớn hơn, Geo-IDE, nó cũng liên quan tới Bộ Phát triển Bền vững và các bộ khác của chính phủ.

Bao gồm sự hỗ trợ

Bộ cũng liệt kê bộ chi tiêu bao nhiêu cho phần mềm sở hữu độc quyền và nguồn mở. Trong năm 2012, ví dụ, bộ bỏ ra 174.000 euro hỗ trợ nguồn mở. Điều này bao gồm cả hệ thống quản trị nội dung của Nuxeo, đối với Red Hat Linux, đối với các công cụ của Nagios được sử dụng để giám sát hạ tầng CNTT. Kho mã Centreon và thư điện tử và máy chủ cộng tác OBM.

Office productivity suite OpenOffice and the open document format ODF are the default since 2008, the ministry writes this week Tuesday. "It is the same for all software used for for email, web browsing and multimedia."

Core software

Free and open source is at the heart of the ministry's core software infrastructure. It is used for server operating systems, for IT management, for database management and for document management.

The ministry is the second to respond to questions by MP Attard. The parliamentarian wants to know how the ministries are implementing the government's free software guideline, known as the 'Circulaire Ayrault'.

The ministry makes available OrionGéo, components that it develops for its geographic information systems. The ministry participates in a larger GIS software development project, Geo-IDE, that also involves the Ministry of Sustainable Development and other governmental departments.

Support included

The ministry also lists how much it spends on proprietary and free and open source software. In 2012, for instance, it spent 174,000 euro on support for open source. This includes support for the Nuxeo content management system, for Red Hat Linux, for the Nagios tools used to monitor the IT infrastructure, the Centreon code repository and the OBM email and collaboration server.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay12,194
  • Tháng hiện tại336,445
  • Tổng lượt truy cập31,814,771
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây