IBM cập nhật cho sát thủ Office dựa trên ODF

Thứ bảy - 27/06/2009 07:00
IBMup-dates ODF-based Office killer

Bâygiờ đọc được các tài liệu OOXML

Nowreads OOXML docs

June 18, 2009

By Eric Lai,Computerworld (US)

Lờingười dịch: Như vậy là cả OpenOffice.org 3.0 và LotusSymphony 1.3 đều có khả năng nhập khẩu các tệp theođịnh dạng tài liệu OOXML.

Một năm sau khi IBMtung ra bộ phần mềm văn phòng tự do của hãng, ngườisử dụng có thể lần đầu tiên nhập khẩu được cáctệp được lưu trong định dạng tài liệu OOXML gốc củaMicrosoft Office 2007.

Nâng cấp này cónghĩa là Lotus Symphony 1.3 có thể loại bỏ sự lo lắngđối với những ai định vứt bỏ Microsoft Office.

Động thái này cũngmang lại cho Symphony ngang hàng với OpenOffice.org, bộ phầnmềm văn phòng nguồn mở mà nó dựa trên. OpenOffice.org3.0, đã được tung ra vào mùa thu năm ngoái, mà nó chophép người sử dụng nhập khẩu các tài liệu OOXML.

Nhưng cũng giống nhưSymphony, OpenOffice.org không thể lưu các tài liệu theoOOXML, định dạng tài liệu gây tranh cãi được tạo ra,được tung ra một cách công khai bởi Microsoft và trởthành một tiêu chuẩn quốc tế vào năm trước.

Năm ngoái, IBM đã nóhãng có thể cung cấp sự hỗ trợ từ xa không hạn chếcho hơn 20,000 người sử dụng Symphony với giá 25.000 USDmột năm.

Để so sánh, mộtthoả thuận của doanh nghiệp cấp phép cho Office cho cùngsố lượng người sử dụng như vậy có thể sẽ có giálà 3.1 triệu USD một năm, trước khi có bất kỳ sự giảmgiá nào.

Các công ty đang trảstieenf cho Lotus Notes 8 hoặc Lotus Foundations, thì phần mềmmáy chủ của IBM đi cả bó cho các hãng nhỏ hơn, có thểcó được sự hỗ trợ tự do cho Symphony, IBM nói.

Một người phát ngôncủa IBM đã từ chối nói có bao nhiêu người sử dụngmà hãng có cho Symphony.

“Chúng tôi tiếp tụcthấy sự quan tâm và sử dụng mạnh mẽ [giữa các hãngsử dụng Notes hoặc Foundations]”, ông nói trong một thưđiện tử. “Theo một nghiên cứu gần đây về kháchhàng của Notes, [khoảng] 25% trong số họ hoặc đang đánhgiá hoặc triển khai Lotus Symphony”.

Symphony hiện hạn chếngười sử dụng lưu các tệp trong các định dạng cảuOffice 2003 hoặc Office 2000. Nhưng người phát ngôn này nóiviệc lưu theo định dạng của Office 2007 vẫn được thựchiện. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các yêu cầucho chức năng này và dựa trên yêu cầu đó đáp ứngtheo nhu cầu”, ông nói.

Oneyear after IBMlaunched its free productivity suite, users can for the firsttime import files saved in Microsoft Office 2007's native Office OpenXML (OOXML) document format.

Theup-date means that LotusSymphony 1.3 could remove a worry for thoseconsidering d-ropping Microsoft Office.

Themove also brings Symphony up to par with OpenOffice.org,the open-source suite it is based on. OpenOffice.org 3.0, releasedlast Autumn, which lets users import OOXML documents.

Butlike Symphony, OpenOffice.org cannot save documents in OOXML, thecontroversial document format cre-ated, publicly released byMicrosoft and madean international standard last year.

Lastyear, IBM said it would provide unlimited remote support for up to20,000 Symphony users for a flat fee of $25,000 (£15,390) a year.

Bycomparison, an enterprise agreement to licence Office for the samenumber of users would cost $3.1 million (£1.9 million) a year,before any discounts.

Companiesalready paying for Lotus Notes 8 or Lotus Foundations, IBM's serversoftware bundle for smaller firms, can get free support for Symphony,says IBM.

AnIBM spokesman declined to say how many users it has for Symphony.

"Wecontinue to see very strong interest and use [among firms using Notesor Foundations,]" he said in an email. "In a recent surveyof Notes customers, [approximately] 25 percent of them are eitherevaluating or deploying Lotus Symphony."

Symphonynow limits users to saving files into Office 2003 or Office 2000'sdocument formats. But the spokesman said saving in Office 2007 formatwas not off the table. "We will continue to monitor the demandfor this function and based on that demand respond as needed,"he said.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,928
  • Tháng hiện tại105,640
  • Tổng lượt truy cập31,261,112
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây