Microsoft tham gia Nhóm làm việc SVG

Thứ tư - 20/01/2010 07:01

MicrosoftJoins SVG Working Group

posted by ThomHolwerda on Wed 6th Jan 2010 20:01 UTC

Theo:http://www.osnews.com/story/22701/Microsoft_Joins_SVG_Working_Group

Bài được đưa lênInternet ngày: 06/01/2010

Lờingười dịch: Từ trước tới nay, các trình duyệt IE củaMicrosoft đều không hỗ trợ cho đồ họa véc tơ. Vớiviệc ra nhập SVG của W3C lần này, chắc hẳn tính năngnày sẽ có trong IE9. Hy vọng là như vậy.

Có lẽ là Microsoftcuối cùng sẽ nắm lấy việc tuân thủ các chuẩn trongthế giới trình duyệt một cách nghiêm túc, sau khi lê lếtchân của hãng nhiều năm. Quay lại với năm 2009, ngườikhổng lồ Redmond đã để lộ ra rằng Internet Explorer 9 cóthể đi với hỗ trợ cho CSS3 và HTML5, và bây giờ chiếccup đã đi qua, khi Microsoft đã yêu cầu tham gia vào Nhómlàm việc SVG của tổ chức W3C.

Mỗi một trình duyệtchính có sự hỗ trợ cho đồ họa véc tơ có thể mởrộng phạm vi và được xây dựng sẵn bên trong - ngoạitrừ, bạn biết rồi đấy, Internet Explorer. Để có đượcsự hỗ trợ của SVG trong IE, bạn cần phải tải vềphần mềm bổ sung, mà nó tất nhiên là sẽ không phảilà giải pháp lý tưởng cho người sử dụng đầu cuốivà các lập trình viên. Có lẽ dường như cuối cùngMicrosoft đã nhìn thấy ánh sáng, khi hãng đã yêu cầu ranhập Nhóm làm việc SVG.

“Chúng tôi nhậnthức được rằng đồ họa véc tơ là một thành phầnquan trọng của nền tảng Web thế hệ tiếp sau”, PatrickDengler, Giám đốc Cao cấp Chương trình của Đội IE viết,“Như được minh chứng bằng sự tham gia hiện hành củachúng tôi trong các nhóm làm việc của W3C, chúng tôi đượccam kết việc tham gia trong quá trình của các chuẩn đểgiúp đảm bảo một tương lai lành mạnh cho Web. Sự thamgia của chúng tôi với nhóm làm việc SVG xây dựng trêncam kết này”.

Nhóm làm việc SVG đãtrả lời theo một dạng rất web 2.0 bằng việc trả lờitrong phần bình luận của bài viết trên IE Blog. “Thaymặt SVG WG, hãy cho phép tôi chào mừng bạn tới nhóm.Chúng tôi vui mừng bởi việc tham gia của bạn, và hướngtới sự tham gia của bạn... Và hy vọng SVG hỗ trợ trongIE9!” Doug Schepers, Liên lạc của Đội W3C cho SVG WG viết,“Chắc chắn có chỗ cho sự cải tiến trong các đặc tảkỹ thuật của SVG, và một số tính năng mới để làmcho nó còn dễ dàng hơn cho tác giả... Sự trợ giúp củabạn sẽ thực sự có giá trị”.

Có lẽ dường nhưMicrosoft là nghiêm túc lần này. Hãng đã tích cực thamgia trong quá trình các tiêu chuẩn vây quanh HTML5, và đãchỉ ra IE9 có thể hỗ trợ ít nhất một số tính năngcủa HTML5, như là các thẻ âm thanh và nghe nhìn. Vào tháng09/2009, CSS3 đã được bổ sung vào danh sách đó, và ngaycả dù hãng này đã không thực sự khẳng định nó, thìkhá rõ ràng là SVG cũng sẽ được hỗ trợ.

Thời gian tốt lànhcho web!

Itwould appear that Microsoft will finally take standards compliance inthe browser world seriously, after dragging its feet for years. Backin November 2009, the Redmond giant already revealed that InternetExplorer 9 wouldcome with CSS3 and HTML5 support, and now the cup runneth over,as Microsoft hasrequested to join the W3C'sSVG Working Group.

Everymajor browser has support for scalable vector graphics built-in -except, you guessed it, Internet Explorer. To get SVG support in IE,you need to download additional software, which of course isn't anideal solution for end users and developers alike. It seems as ifMicrosoft has finally seen the light, as it has requested to join theSVG Working Group.

"Werecognize that vector graphics are an important component of the nextgeneration Web platform," writes Patrick Dengler, Senior ProgramManager of the Internet Explorer Team, "As evidenced by ourongoing involvement in W3C working groups, we are committed toparticipating in the standards process to help ensure a healthyfuture for the Web. Our involvement with the SVG working group buildson that commitment."

TheSVG working Group has already responded in a very web-two-dot-oh kindof way by replyingin the comments section of the post on the IEBlog. "Onbehalf of the SVG WG, let me welcome you to the group. We're excitedby your joining, and look forward to your participation... Andhopefully SVG support in IE9!" writes Doug Schepers, W3C TeamContact for the SVG WG, "There is definitely room forimprovement in the SVG specs, and some new features to make it eveneasier to author... Your help there will be really valuable."

Itseems like Microsoft is serious this time. The company has alreadybeen actively involved in the standards process surrounding HTML5,and hadalready indicated IE9 would support at least some HTML5 features,like the audio and video tags. In November 2009, CSS3 was added tothat list, and even though the company didn't actually confirm it,it's pretty obvious SVG will be supported too.

Goodtimes for the web!

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay16,205
  • Tháng hiện tại645,922
  • Tổng lượt truy cập32,124,248
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây