Chính phủ Anh chuyển sang các dữ liệu nhà nước tự do hơn

Thứ bảy - 28/11/2009 10:23

UKGovernment moves to free more public data

18 November 2009, 12:11

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/UK-Government-moves-to-free-more-public-data-862519.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 18/11/2009

Gordon Brown đã côngbố rằng chính phủ lên kế hoạch để mở các dữ liệubản đồ từ Ordnance Survey, cơ quan bản đồ quốc giaAnh. Tuyên bố này đã được thực hiện bởi Thủ tướngtrong một cuộc nói chuyện tại một hội thảo Chính phủThông minh hơn đã diễn ra tại phố Downing nơi mà NgàiTim Berners-Lee và giáo sư Nigel Shadbolt cũng đã nói vềcông việc đang được hoàn thành với dự án “Để Dữliệu Nhà nước Công khai”. Theo tờ Guardian, việc mởcác dữ liệu bản đồ này sẽ là một phần của mộtđộng thái rộng lớn hơn để xuất bản hơn 2,000 bộ dữliệu, mà nó có thể bao gồm, ví dụ, tính giao thông trênđường, giá bất động sản và giám sát các con sốthống kê tội phạm.

Các dữ liệu củaOrdnance Survey là đối tượng của một tư vấn về việccung cấp tự do các dữ liệu bản đồ ở tỷ lệ1:10,000. Tư vấn này được mong đợi sẽ được hoàn tấtvào tháng 4/2010. Hiện hành, các dữ liệu bản đồ chỉsẵn sàng theo một giấy phép hạn chế mà nó có thể cógiá hàng ngàn. Ngay cả các nhà chức trách địa phươngcũng phải trả tiền cho các dữ liệu bản đồ này. Vídụ, Swindon đã phải trả £38,000 một năm cho các dữliệu địa chỉ và địa lý từ Ordnance Survey ngay cảmặc dù nó đã thu thập nhiều dữ liệu.

Tuy nhiên, việc cungcấp tự do các dữ liệu bản đồ từ Ordnance Survey làhay sinh sự. Ordnance Survey nói nó có thể có giá từ £500tới £1 triệu qua 5 năm để chuyển sang cung cấp tự docác bản đồ, nhưng các nghiên cứu khác đã gợi ý nócó thể chỉ có giá £12 triệu và là giá gốc. Các tổchức khác mà có thể bị ép phải mở các dữ liệu củahọ chuyển các công ty mà họ lấy tiền vì sự truy cậpthương mại đối với các thông tin theo thời gian và Cơquan Đường Cao tốc mà có một vụ làm ăn đặc biết đểcung cấp TrafficTV với các dữ liệu video đường cho môtô.

GordonBrown has announcedthat the government plans to open up map data f-rom the OrdnanceSurvey, the UK's national mapping agency. The announcement was madeby the Prime Minister in a speech at a SmarterGovernment seminar held at Downing Street whe-re Sir TimBerners-Lee and Professor Nigel Shadbolt also talked about the workbeing done with the "Make Public Data Public" project.According to TheGuardian, the opening of map data will be part of a wider move topublish over 2,000 sets of data, which could include, for example,road-traffic counts, property prices, and motoring offencestatistics.

TheOrdnance Survey data is the subject of a consultation on the freeprovision of it's map data at a 1:10,000 scale. The consultation isexpected to be completed by April 2010. Currently, OS map data isonly available under a restricted licence which can cost thousands.Even local authorities have to pay for the map data. For example,Swindon had to pay £38,000 a year for address and geographical dataf-rom the Ordnance Survey even though it had collected much of thedata.

Howeverfree provision of map data f-rom the Ordnance Survey is contentious.The Ordnance Survey says it would cost f-rom £500m to £1bn over fiveyears to move to free provision of maps, but other studies havesuggested it would cost only £12m and provide a net gain. Otherorganisations who may be forced to open up their data includetransport companies who c-harge for commercial access to timetableinformation and the Highways Agency which has an exclusive deal toprovide TrafficTV with motorway video data.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay4,054
  • Tháng hiện tại105,766
  • Tổng lượt truy cập31,261,238
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây