Liên minh ODF không thoả mãn với MS Office 2007

Thứ sáu - 05/06/2009 06:37
ODF Alliance dissatisfied with MS Office 2007

25.05.2009 15:51

Theo: http://www.heise.de/english/newsticker/news/138370

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/05/2009

Microsoft tin tưởng rằng với bản Service Pack 2, được đưa ra cuối tháng 04, hãng đã dạy Office 2007 cách điều khiển các tệp theo định dạng tài liệu mở tiêu chuẩn ISO (ODF). Nhưng Liên minh ODF kêu trong một tài liệu rằng sự hỗ trợ này không chỉ không đủ, mà các tài liệu được tạo ra cũng còn không tương thích với các ứng dụng hỗ trợ ODF khác.

Một phê bình được đưa ra bởi Liên minh ODF, muốn thấy định dạng ODF được sử dụng một cách rộng rãi có thể, là việc MS Office không thể mở một cách tự nhiên một tệp ODF được bảo vệ bằng mật khẩu; Thay vì việc hỏi một mật khẩu, nó nói thẳng luôn là nó không thể mở tệp được.

Liên minh ODF bổ sung thêm rằng MS Office không đánh giá những thay đổi được theo dõi mà có thể được lưu trữ trong các tài liệu ODF sao cho, sau một tài liệu ODF được nhập khẩu, thì các hàm của Microsoft mà kết của của chúng có thể, ví dụ, được thể hiện trong cửa sổ duyệt lại của Word 2007, và rằng Microsoft rõ ràng tham chiếu tới tiêu chuẩn ODF 1.1 đã được xuất bản, mà nó không chứa đặc tả kỹ thuật cho việc lưu trữ các công thức.

Microsoft believes that with Service Pack 2, released in late April, it has taught Office 2007 how to handle files in the ISO standard OpenDocument format. But the ODF Alliance complains in a fact sheet that not only is support insufficient, documents cre-ated are also incompatible with other ODF-supporting applications.

One criticism made by the ODF Alliance, which would like to see the OpenDocument format used as widely as possible, is that MS Office can't natively open a password-protected ODF file; Instead of asking for a password, it says straight away that it can't open it.

The ODF Alliance adds that MS Office doesn't evaluate the tracked changes that can be stored in ODF documents so, after an ODF document has been imported, the Microsoft functions whose results might, for example, be shown in the Word 2007 revision window invariably find nothing.

On other points, the Alliance report takes the same line as the criticism expressed by IBM's ODF specialist, Rob Weir, who reported earlier that the formulas in spreadsheet tables, which OpenOffice, for one, encodes in its current version as specified by the draft standard ODF 1.2, were not correctly processed in MS Office 2007, and that Microsoft explicitly refers to the published standard ODF 1.1, which contains no specification for storing formulas.

Liên minh ODF giải thích các điểm này khi chỉ ra rằng Microsoft không có sự quan tâm thực sự trong sự trao đổi một cách trong suốt về các tài liệu ODF vượt qua các biên giới phân chia các thế giới phần mềm khác nhau. Điều này, Liên minh ODF nói, cũng được thể hiện bằng sự thất bại Microsoft trong việc đáp ứng các lời hứa trước đó về việc bổ sung hỗ trợ ODF cho MS Office 2003, với kết quả là người sử dụng bộ phần mềm này, những người mà quan tâm về ODF sẽ bị ép buộc hoặc nâng cấp lên Office 2007 hoặc sử dụng trình cài cắm 3.0 của Sun cho MS Office. Liên minh ODF không coi trình cài cắm của Sun như một giải pháp dài hạn – có thể vì, để biên dịch các tài liệu ODF, trình cài cắm này cài đặt gần như toàn bộ OpenOffice cũng như ứng dụng chủ, sử dụng một số lượng tài nguyên tương ứng.

The ODF Alliance interprets these points as indicating that Microsoft has no real interest in the seamless exchange of ODF documents across the boundaries separating different software worlds. This, says the Alliance, is also demonstrated by Microsoft's failure to meet earlier promises of adding ODF support to MS Office 2003, with the result that users of that suite who are interested in ODF are forced either to upgrade to Office 2007 or to use the Sun Plug-In 3.0 for MS Office. The ODF Alliance doesn't regard the latter as a long-term solution – probably because, in order to parse ODF documents, the plug-in installs an almost complete OpenOffice as well as the host application, using up a corresponding amount of resources. (jk/c't)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,002
  • Tháng hiện tại107,714
  • Tổng lượt truy cập31,263,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây