Các máy tính xách tay Chrome OS sẽ tránh Windows

Thứ tư - 15/12/2010 05:48

ChromeOS Notebooks Will Be Windows-proof

12:20PM - December 9, 2010 by MarcusYam - source: Tom'sHardware US

Đừngcó nhòm vào cái này nếu bạn ở trong Windows.

Don'tlook at one of these if you're into Windows.

Theo:http://www.tomshardware.com/news/chrome-os-cr-48-windows-dual-boot,11767.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 09/12/2010


Lờingười dịch: Máy tính xách tay chạy hệ điều hànhChrome OS sẽ không có chuyện khởi động ở chế độ 2hệ điều hành, và vì thế sẽ không chạy với Windows,một phần vì bộ nhớ của nó là flash để phục vụ chomục đích an ninh.

Máy tính xách tay chạyhệ điều hành Chrome dường như là một hệ thống cơbản mà nó hầu như là định nghĩa tuyệt hảo của mộtnetbook. Giống như những netbook trước đó, Cr-48 chạy mộthệ điều hành không phải Windows và mục đích ban đầucủa nó là để chạy một trình duyệt.

Trong khi Chrome OS nhằmvào để tạo ra những thứ hoàn toàn thân thiện hơn sovới những netbook 7 inch thời kỳ đầu, thì luôn cótrường hợp nơi mà một người sử dụng sẽ yêu cầunúm khởi động ở đâu để tìm trò chơi solitaire.

Vì thế các netbookChrome OS cũng có lựa chọn khởi động ở 2 chế độ vớihệ điều hành khác như Windows chăng? Google nói không, vìcác máy tính xách tay Chrome OS “được cấp giấy chứngnhận” sẽ chỉ có khả năng chạy một hệ điều hànhduy nhất.

Một phần của điềuđó có thể là do việc sử dụng bộ nhớ flash đượcbảo vệ của Chrome OS, mà nó là tuyệt vời cho an ninh,nhưng không tuyệt vời cho những cài đặt tùy biến vàtính rộng rãi.

Một chi tiết khácEngadget được chọn là việc Google sẽ đưa ra sự hỗtrợ sống cho khách hàng cho dòng máy đầu tiêu của hãnglà các máy xách tay Cr-48, mặc dù chúng sẽ không phải lànhững điều khoản thương mại. Tuy nhiên, Google khôngmong đợi sẽ có nhiều vấn đề về hỗ trợ, khi màhãng cảm thấy rằng hệ điều hành này là đủ đơngiản cho hầu hết mọi người sử dụng.

TheChrome OS Notebook appears to be a rather basic system that's almostthe perfect definition of a netbook. Like the early netbooks, theCr-48 runs a non-Windows operating system and its primary purpose isto run a browser.

WhileChrome OS aims to make things quite a bit more user-friendly comparedto the early day 7-inch netbooks, there is always going to be thecase whe-re a user will ask whe-re the start button is to findsolitaire.

Sowill Chrome OS notebooks also have the option to dual-boot anotheroperating system like Windows? Google says no, as "certified"Chrome OS notebooks will only be able to run the single operatingsystem

Partof that may be due to Chrome OS's use of protected flash memory,which is great for security, but isn't so great for custom installsand for spaciousness.

Anotherdetail Engadgetpicked up is that Google will be providing live customer support forits initial line of Cr-48 notebooks, even though they aren'tcommercial items. Google doesn't expect there to be many supportissues, however, as it feels that the OS is simple enough for mostusers.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay31,075
  • Tháng hiện tại355,326
  • Tổng lượt truy cập31,833,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây