MeeGo sẽ vượt ra ngoài các thiết bị di động

Thứ hai - 03/05/2010 06:07

MeeGoto go beyond mobile devices

23 April 2010, 14:17

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/MeeGo-to-go-beyond-mobile-devices-985119.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/04/2010

Lờingười dịch: Intel có kế hoạch đưa hệ điều hànhMeeGo không chỉ vào các thiết bị di động, các netbook,mà còn cho cả các máy tính để bàn. Như vậy lại cóthêm một đối thủ nặng ký về hệ điều hành nữa choWindows.

Theo một báo cáothông tin của Yahoo, Intel đang lên kế hoạch tạo ra mộtphiên bản hệ điều hành di động MeeGo cho các máy tínhđể bàn chạy các vi xử lý Core của Intel. Kế hoạch nàyđã được hé lộ bởi Doug Fisher, phó chủ tịch củanhóm phần mềm và dịch vụ tại Intel, trong một cuộcphỏng vấn, nhưng chưa có khung thời gian nào được nhắctới cho phiên bản máy tính để bàn. Fisher nói rằng cácphiên bản đầu của MeeGo sẽ được tập trung vào cácthiết bị di động, các hộp set-top và TV, với một MeeGocho các bộ điện thoại di động vào tháng 10 và MeeGo chocác netbook dự tính vào nửa cuối của năm nay.

Các phiên bản riêngrẽ của MeeGo đang được tạo ra để điều tiết chonhững khác biết theo các giao diện người sử dụng, kíchthước màn hình và CPU giữa các thiết bị di động vàcác máy đề bàn. Fissher nói các kế hoạch của Intel choMeeGo, mà đã được tạo ra vào tháng 2 bằng việc sátnhập Moblin của Intel và Maemo của Nokia, là để cung cấpmột hệ điều hành được tối ưu hóa để cho phép cácthiết bị với các chip Intel dễ dàng giao tiếp đượcvới nhau. MeeGo đang được phát triển theo sự ủng hộcủa Quỹ Linux với sự hỗ trợ từ một số các nhàphân phối Linux và OEM. Các phiên bản đầu tiên của cáclập trình viên của MeeGo, ít các yếu tố giao diện ngườisử dụng, đã được làm cho sẵn sàng.

Accordingto a Yahoo! news report,Intel is planning on creating an edition of the MeeGo mobileoperating system for desktop systems running Intel's Core processors.The plan was disclosed by Doug Fisher, vice president of software andservices group at Intel, during an interview, but no timescale wasmentioned for the desktop version. Fisher said that the firsteditions of MeeGo will be focussed on mobile devices, set-top boxesand TVs, with a MeeGo for mobile phone handsets due in October andMeeGo for netbooks expected in the second half of the year.

Theseparate editions of MeeGo are being cre-ated to accommodate thedifferences in user interfaces, screen sizes and CPUs between mobiledevices and desktop systems. Fisher said Intel's plans for MeeGo,which was cre-ated in February by the mergingof Intel's Moblin and Nokia's Maemo, is to provide an OS optimised toallow devices with Intel chips to easily communicate with each other.MeeGo is being developed under the auspices of the Linux Foundationwith support f-rom a number of Linux distributors and OEMs. The firstdeveloper releases of MeeGo, less the user interface elements, havealready been made available.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay35,057
  • Tháng hiện tại249,154
  • Tổng lượt truy cập31,404,626
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây