Microsoft tự dối mình về máy tính bảng

Thứ hai - 16/08/2010 05:57

Microsoft'sTablet Selt-Deception

posted by DavidAdams on Sat 31st Jul 2010 06:05 UTC, submitted by fran

Theo:http://www.osnews.com/comments/23623

Bài được đưa lênInternet ngày: 31/07/2010

Lờingười dịch: Windows 7 vẫn là quá khổ với máy tínhbảng. Microsoft hứa SẼ có Windows 7 được tinh chỉnh,trong khi Android và iOS thì đã thực sự là để dành chomáy tính bảng.

Microsoft đã có cuộchọp phân tích năm tài chính của mình hôm thứ năm, vàSteve Ballmer đã trả lời những câu hỏi về câu trả lờinào của hãng cho iPad, và liệu Windows Phone 7 có là mộtphần của chiến lược sản phẩm đó hay không. Ông tanói, “Chúng tôi đang tới.... Chúng tôi đang bắn hếtcỡ. Hệ điều hành đó được gọi là Windows”. Ballmervà Microsoft không có nó. Tôi không tin Steve Ballmer đang làmcho tôi cảm thấy xấu hổ hộ Microsoft.

Cuộc họp đã đượclấp đầy với nhiều ngôn ngữ và sự ồn ào về sựtin cậy, nhưng vấn đề là Microsoft dang đứng yên, saukhi bỏ qua một thập kỷ hoặc hơn thế bỏ đi chiếc bànphím khỏi máy tính xách tay Windows và gọi nó là mộtchiến lược máy tính cá nhân bảng Tablet PC.

Microsoft thực sựcũng có một số sức mạnh ghê gớm để xây dựng ởđây. Và Ballmer nhận thức được chúng. Việc xây dựngsản phẩm của bạn trên Windows trao cho bạn một hệ sinhthái khổng lồ các trình điều khiển thiết bị và cácứng dụng. Ông ta đúng rằng một máy tính bảng Windowssẽ in từ một máy in trong khi một iPad thì sẽ không.Nhưng đối với tất cả sức mạnh của Windows 7 như mộthệ điều hành cho PC, giao diện người sử dụng UI củanó là hoàn toàn không phù hợp cho một máy tính bảng cánhân. Những thực đơn và biểu tượng nhỏ một cách tầmthường và một chiếc bút châm sẽ không là gì mà mọingười đã thấy những gì iOS và Android có thể làm.

Nếu Microsoft thực sựtận tụy xem xét chiến lược máy tính bảng Wintel nàykhông kết thúc cay đắng thì phải tập trung những nỗlực của hãng vào 2 thứ: làm việc với các đối tácphần cứng của hãng để tạo ra một máy tính bảng RẺvà nhỏ, mỏng, nhẹ, tiết kiệm năng lượng, rồi việcxây dựng một số dạng công cụ phát triển giao diệnngười sử dụng cho Visual Studio mà làm cho nó thực sựdễ dàng để thích nghi cho một ứng dụng Windows đốivới màn hình cảm ứng. Và tất nhiên, điều này là trênđỉnh của dự án rõ ràng để tạo ra một phiên bảnWindows 7 với một giao diện người sử dụng thực sựhướng tới màn hình cảm ứng. Bạn có thể nghĩ điềungày sẽ là chắc chắn chứ.

Nhưng những gì thốtra từ mồm của Steve Ballmer là, “Chúng tôi sẽ làm chomọi thứ xảy ra... Chúng tôi đang trong quá trình làmnhững thứ như chúng tôi đã nói. Chúng tôi đang làm việcvới các đối tác phần cứng của chúng tôi. Chúng tôiđang tinh chỉnh Windows 7”.

Microsofthad its annual financial analyst meeting on Thursday, and SteveBallmer answered questions about what the company's answer to theiPad was going to be, and whether Windows Phone 7 was going to be apart of that product strategy. He said, "We're coming . . .We're coming full guns. The operating system is called Windows."Ballmer and Microsoft sodon't get it. I can't believe Steve Ballmer is making me feelsorry for Microsoft.

Themeeting was filled with a lot of confidentlanguage and bluster, but the subtext is that Microsoft isstaying the course, after spending a decade or more ripping thekeyboard off a Windows laptop and calling it a Tablet PC strategy.

Microsoftactually has some serious strengths to build on here, too. AndBallmer is aware of them. Building your product on Windows gives youa huge ecosystem of device drivers and applications. He's right thata Windows tablet will print to a printer while an iPad won't. But forall of Windows 7's strengths as a desktop PC OS, its UI is whollyunsuitable for a tablet PC. Fiddly little icons and menus and astylus just won't cut it now that people have seen what iOS andAndroid can do.

IfMicrosoft is really committed to seeing this Wintel Tablet strategyto the bitter end is should be focusing its energies on two things:working with its hardware partners to cre-ate a small, thin, light,power-sipping and CHEAP tablet, then building some kind of UIdevelopment tool for Visual Studio that makes it really easy to adapta Windows app to a touch screen. And this is, of course, on top ofthe obvious project of making a version of Windows 7 with an actualtouch-centric UI. You would think this would be obvious.

Butwhat's coming out of Steve Ballmer's mouth is, "We have got tomake things happen . . . We're in the process of doing that as wespeak. We're working with our hardware partners. We're tuning Windows7."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay7,634
  • Tháng hiện tại423,717
  • Tổng lượt truy cập31,902,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây