5 thứ Microsoft không muốn bạn biết về Windows

Thứ tư - 19/08/2009 08:00
5Things Microsoft does not want you to know about Windows

Postedby sinaisix

Thursday,August 13, 2009

Theo:http://sinaisix.blogspot.com/2009/08/5-things-microsoft-does-not-want-you-to.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 13/08/2009

Microsoft, người khổnglồ ở Redmond và chủ sở hữu của hệ điều hành phiềnphức nhất thế giới, nhiều năm qua đã lmaf tất cảnhững gì nó có thể để làm mất tác dụng cho sự pháttriển, sử dụng và áp dụng các hệ điều hành khác.Hãng đã sử dụng tất cả các chiến thuật mà hãng cóthể tập hợp để làm cho các doanh nghiệp và cá nhânlàm việc đầu tắt mặt tối cho hệ điều hành Windowscủa hãng bằng việc trả một số tiền lớn để làm mùmờ những sự thật cơ bản chắc chắn.

Hôm này, tôi dự địnhđưa lên một vài sự thực rất cơ bản rằng Microsoft cóthể rất không muốn bạn biết.

Microsoft,the Redmond giant and owner of the world's most troublesome operatingsystem, has over the years done all it can to frustrate thedevelopment, use and adoption of other operating systems. It has usedall tactics it can muster to make businesses and individuals slavesto its Windows OS by paying large sums of money to obscure certainbasic facts.

Today,Iintend posting some very basic truths that MS would very much notwant you to know.

 


Sựthật 1

Bạnđang trả tiền nhiều hơn thứ bạn có. Đây là một sựthật đơn giản mà hầu hết mọi người sử dụngWindows dường như không đánh giá hết. Vì sao bạn phảitrả tiền nhiều tới 100 USD để có được một giấyphép để sử dụng một hệ điều hành mà nó trần trụitới tận xương? Một cài đặt của Windows chỉ là sựbắt đầu trong một loạt các quá trình dài để làm chomáy tính của bạn hữu dụng. Máy tính của bạn có thểgần như trong mọi trường hợp không được sử dụng đểlàm bất kỳ thứ gì có ý nghĩa sau một cài đặt Windowscho tới khi bạn đã cài một loạt các trình điều khiểncủa bên thứ 3 và các tiện ích khác mà hầu hết trongsố chúng bạn có thể phải trả tiền một cách riêngrẽ. Điều đó được thay đổi đối với tôi rấtnhiều.

Truthno 1

Youare paying way more than you are getting. This is a simple truth thatmost users of Windows do not seem to appreciate. Why do you have topay as much as  $100 to get a license to use an OS which is bareto the bones? An installation of Windows is just the first in aseries of long processes to make your computer useful. Your computercan in virtually all cases not be used to do anything meaningfulafter a Windows installation until you have installed numerous thirdparty drivers and other utilities most of which you would have to payfor separately. That is very much being short changed to me.

Sựthật 2

Bạnsẽ không bao giờ an toàn với Windows. Các cuộc tấn côngtừ chối dịch vụ DDoS gần đây lên Twitter và Facebooklàm cho nó rất rõ rằng rằng nếu tất cả bất kỳ thứgì, thì Windows là một mối đe doạ rất lớn cho tươnglai của Internet và máy tính nói chung. Một hệ thóng màcó thể bị tấn công bởi bọn trẻ mới lớn với nhữngkỹ năng cần thiết và gây ra sự khuấy trộn ở phạmvi quốc tế không là một hệ thống mà bạn có thể cảmthấy an toàn.

Sựthật 3

Bạnkhông có sự tự do khi đề cập tới MS Windows. Bạn hoặccầm những gì mà MS nghĩ họ muốn chào cho bạn hoặc đi.Bạn không thể sửa đổi hệ điều hành này để nhảytheo nhịp điệu của bạn. Bạn thày nhảy theo nhịp điệucủa hệ điều hành này sau khi ho ra nhiều tới 100 USD đểcó được nó. Tôi nghi ngờ có bao nhiêu người trong sốcác bạn có thể trong cuộc sống thực muốn trả tiềnđể mua thứ gì đó chỉ vì thứ đó sẽ trở thành chủnhân của bạn.

Sựthật 4

Bạnluôn lo âu và rất sợ hãi khi sử dụng Windows vì bạnthực sự phải đọc mỗi bức thư bạn nhìn thấy trênmàn hình của bạn sao cho bạn có thể không ngẫu nhiêntải về hoặc mở một tệp bị nhiễm virus. Bạn phảirút ngắn kinh nghiệm sử dụng Internet của bạn vì sợviệc lôi cuốn đám trojan và những mối gây thiệt hạikhác cho hệ thống của bạn. Điều này không làm cho kinhnghiệm máy tính của bạn trơn tru và tự do khỏi nhữnglo lắng. Vì sao trả tiền cho một hệ thống nơi mà bạncó thể phải luôn nhìn qua cổ của bạn. Một hệ thốngtốt phải làm cho bạn an toàn một cách hợp lý cả trựctuyến lẫn phi trực tuyến. Những không phải là Windows.

Truthno 2

Youare never safe with Windows. The recent DDOS attacks on Twitter andFacebook makes it very clear that if anything at all, Windows is avery big threat to the future of the internet and  computing ingeneral. A system that can be hijacked by teenagers with therequisite skills and cause a stir on an international scale is not asystem you can feel safe with.

Truthno 3

Youhave no freedom when it comes to MS Windows. You either take what MSthinks they want to offer you or go. You cannot modify the OS todance to your tunes. You rather dance to the tune of the OS aftercoughing up as much as  $100 to acquire it. I wonder how many ofyou would in real life would pay money to buy something only for thething to become your master.

Truthno 4

Youare always anxious and very apprehensive when using Windows becauseyou virtually have to read every single letter you see on your screenso you would not accidentally download or open a virus infected file.You have to curtail your internet usage experience for fear ofattracting hordes of root kits, trojans and other nuisance to your system. This is short does not make your computing experiencesmooth and worry free. Why pay for a system whe-re you would have tokeep lookiing over your neck. A good system should make youreasonable safe both online and offline. But not Windows.

Sựthật 5

VớiWindows, bất kỳ lúc nào có một phiên bản mới nhưWindows 7 sắp tới, thì bạn có thể cần phải nâng cấptài nguyên phần cứng của bạn để có thể chạy đượcnó. Điều này đơn giản có nghĩa là nếu MS tung raWindows mỗi năm, thì bạn cũng có thể phải mua máy tínhmạnh hơn và mạnh hơn để có khả năng vượt qua đượcthứ mới nhất. Điều này không nghi ngờ gì về lâu dàisẽ bòn rút đáng kể túi của bạn.

Vìsao bản thân bạn phải tuân thủ tất cả những sự bấttiện và đắt giá này khi bạn có thể tự mình có đượcnhững thay thế thông dụng nhất thể siới cho MicrosoftWindows với một giá mà sẽ thổi bay cả trí não củabạn? Chỉ cần nháyvào đây và bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạnthấy ở bờ bên kia của con sông.

Liệubạn có bất kỳ sự bí mật hàng đầu nào của Microsoftmà bạn tin rằng Microsoft có thể không muốn chúng ta biếthay không? Xin hãy chia sẻ nó trong các bình luận nhé.

Truthno 5 

WithWindows, anytime there a new release such as the upcoming Windows 7,you would need to upgrade your hardware resources to be able to runit. This simply means that if MS releases Widows every other year,then too you would have to keep buying higher and higher computerpower to be able to keep up with the latest. This no doubt will inthe long term result in a significant drain on your pocket.

Whysubject yourself to all these inconveniences and costs when you canget yourself the world's most popular al-ternative to MicrosoftWindows for a price that will blow your mind? Just head hereand you will be amazed at what you find at the other side of theriver.

Doyou have any top Windows secret you believe Microsoft would not wantus to know? Please share it in the comments.

Dịchtài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay15,972
  • Tháng hiện tại340,223
  • Tổng lượt truy cập31,818,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây