Telekom hy vọng ngăn chặn sự rình mò của NSA bằng việc giữ gìn giao thông Internet ở Đức

Thứ tư - 16/10/2013 06:07
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Telekom hopes to stave off NSA snoops by keeping Internet traffic in Germany

12.10.2013

Theo: http://www.dw.de/telekom-hopes-to-stave-off-nsa-snoops-by-keeping-internet-traffic-in-germany/a-17154274

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/10/2013

Lời người dịch: Để tránh sự giám sát ồ ạt các giao tiếp truyền thông của các công dân Đức từ các cơ quan tình báo nước ngoài như NSA của Mỹ, hãng “Telekom đã tuyên bố rồi rằng nó có thể chuyển kênh giao thông thư điện tử cục bộ qua các máy chủ nằm ở Đức”. Một lãnh đạo của hãng nào còn nói: “Trong một bước tiếp sau, sáng kiến này có thể được mở rộng tới khu vực Schengen”, tham chiếu tới 26 quốc gia EU - ngoại trừ nước Anh. “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng không một byte nào giữa những người gửi và những người nhận bên trong nước Đức thậm chí sẽ tạm thời đi qua được biên giới”. Tạp chí tin tức Spiegel đã nêu trong tháng 6 rằng Mỹ đã nghe lén nửa tỷ cuộc gọi điện thoại, thư điện tử và các thông điệp văn bản ở Đức thông thường trong một tháng. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Deutsche Telekom đang thúc đẩy bảo vệ giao thông Internet khỏi các vụ gián điệp bằng việc định tuyến nó qua các máy chủ của Đức. Sự vi phạm trắng trợn theo sau những tiết lộ rằng các chương trình giám sát của Mỹ đã truy cập các thông điệp riêng tư của các công dân Đức.

Telekom đã tuyên bố rồi rằng nó có thể chuyển kênh giao thông thư điện tử cục bộ qua các máy chủ nằm ở Đức, mà thúc đẩy sự hợp tác với các đối thủ cạnh tranh đại diện cho một yếu tố mới. Hãng này có mục đích có được một thỏa thuận với các nhà cung cấp Internet khác rằng bất kỳ dữ liệu nào được truyền trong nước có thể không rời khỏi các biên giới nước Đức, Thomas Dremer, một thành viên của ban lãnh đạo về tính riêng tư, các công việc pháp lý và sự tuân thủ của hãng Telekom có trụ sở ở Bonn, nói.

“Trong một bước tiếp sau, sáng kiến này có thể được mở rộng tới khu vực Schengen”, Kremer nói, tham chiếu tới 26 quốc gia EU - ngoại trừ nước Anh - mà đã bỏ qua sự kiểm soát trên các biên giới đất liền.

Những phát hiện rình mò của các dịch vụ bí mật của Mỹ và Anh bị cựu nhà thầu nổi tiếng của Cơ quan An ninh Quốc gia - NSA Edward Snowden làm rò rỉ đã tiếp thêm nhiên liệu cho tranh luận về tính riêng tư ở nước Đức. Tạp chí tin tức Spiegel đã nêu trong tháng 6 rằng Mỹ đã nghe lén nửa tỷ cuộc gọi điện thoại, thư điện tử và các thông điệp văn bản ở Đức thông thường trong một tháng. Việc rình mò của chính phủ vẫn là một chủ đề nhạy cảm tại Đức, sau các thập kỷ giám sát công dân nặng nề tại cựu Đông Đức và những năm dưới thời phát xít Hitler.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng không một byte nào giữa những người gửi và những người nhận bên trong nước Đức thậm chí sẽ tạm thời đi qua được biên giới”, Kremer nói.

Tạp chí WirtschaftsWoche đã nêu rằng các công ty như Vodafone và Telefonica có thể cân nhắc liệu có tham gia vào kế hoạch của nhà cung cấp lớn nhất nước Đức này hay không. Tuy nhiên, QSC, một đối thủ cạnh tranh khác của Telekom, đã nghi ngờ về tính khả thi của kế hoạch bảo vệ giao thông, gọi nó là không thể để xác định rõ ràng liệu các dữ liệu có truyền đi quốc tế hay quốc gia, tạp chí này nêu.

mkg/hc (Reuters, AFP, dpa)

Deutsche Telekom is pushing to shield Internet traffic f-rom spies by routing it through German servers. Outrage followed revelations that US surveillance programs had accessed the private messages of German citizens.

Telekom had already announced that it would channel local email traffic through servers within Germany, but the push for cooperation with competitors represents a new element. The company aims to reach an agreement with other Internet providers that any data transmitted domestically would not leave German borders, said Thomas Kremer, a member of Bonn-based Telekom's board of management for data privacy, legal affairs and compliance.

"In a next step, this initiative could be expanded to the Schengen area," Kremer said, referring to the 26 EU countries - excluding Britain - that have abandoned controls on land borders.

Revelations of snooping by the secret services of the United States and Britain leaked by the fugitive former National Security Agency (NSA) contractor Edward Snowden further fueled the privacy debate within Germany. The news magazine Spiegel reported in June that the US taps half a billion phone calls, emails and text messages in Germany in a typical month. Government snooping remains a sensitive subject in Germany, after decades of heavy surveillance of citizens in the former East and years of it nationwide under Hitler's Nazis.

"We want to guarantee that no byte between senders and recipients within Germany will even temporarily cross the border," Kremer said.

The magazine WirtschaftsWoche reported that companies such as Vodafone and Telefonica would consider whether to join the plan by Germany's biggest Internet provider. QSC, another Telekom competitor, has, however, questioned the feasibility of the plan to shield traffic, calling it impossible to determine clearly whether data would travel nationally or internationally, the magazine reported.

mkg/hc (Reuters, AFP, dpa)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,862
  • Tháng hiện tại105,574
  • Tổng lượt truy cập31,261,046
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây