Cựu cố vấn về tính riêng tư của Microsoft: 'Tôi không tin Microsoft'

Thứ sáu - 04/10/2013 06:04
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Microsoft's former privacy adviser: 'I don't trust Microsoft'

theguardian.com, Monday 30 September 2013 18.31 BST

Theo: http://www.theguardian.com/world/2013/sep/30/nsa-files-edward-snowden-gchq-whistleblower#block-52498bcce4b0f2e0c7543884

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2013

Congress of Privacy and Surveillance

Lời người dịch: Caspar Bowden từng là cố vấn về tính riêng tư của Microsoft và đã rời hãng này vào năm 2011 nói: “Được tiếp cận nhiều nhà chức trách châu Âu với các mối quan tâm của tôi và họ đã nhún vai coi khinh. Rồi thì chúng ta đã có Edward Snowden và giờ thì tôi bận rộn hơn bao giờ hết kể từ đó”. “Tôi đã không biết về PRISM khi tôi từng ở Microsoft và bây giờ tôi không tin Microsoft. Tôi bây giờ hoàn toàn là phần mềm tự do”. “Bowden đề xuất một “đám mây châu Âu” và nói rằng những người sử dụng nên được cảnh báo khi họ đăng nhập vào các dịch vụ nằm ở Mỹ mà có thể đặt những người sử dụng vào dảy giám sát của một chính phủ nước ngoài. Ông cũng nói rằng ông đã dừng sử dụng các sản phẩm của Microsoft và hiện nay hoàn toàn sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Hội nghị về Giám sát và tính riêng tư ngày hôm nay ở Geneva đã và đang không kéo theo cú đấm nào, với các diễn giả bao gồm cả cựu cố vấn về tính riêng tư của Microsoft Caspar Bowden, người đã rời hãng này vào năm 2011.

“Được tiếp cận nhiều nhà chức trách châu Âu với các mối quan tâm của tôi và họ đã nhún vai coi khinh. Rồi thì chúng ta đã có Edward Snowden và giờ thì tôi bận rộn hơn bao giờ hết kể từ đó”.

“Tôi đã không biết về PRISM khi tôi từng ở Microsoft và bây giờ tôi không tin Microsoft. Tôi bây giờ hoàn toàn là phần mềm tự do”.

Bowden đề xuất một “đám mây châu Âu” và nói rằng những người sử dụng nên được cảnh báo khi họ đăng nhập vào các dịch vụ nằm ở Mỹ mà có thể đặt những người sử dụng vào dảy giám sát của một chính phủ nước ngoài.

Ông cũng nói rằng ông đã dừng sử dụng các sản phẩm của Microsoft và hiện nay hoàn toàn sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở.

Sử dụng Facebook nhắc tôi về những người hút thuốc - họ biết điều đó không tốt cho sức khỏe, nhưng họ vẫn hút nó. Rich lượm lặt trong blog của chúng tôi về điều này hôm nay...

Today's Congress on Privacy and Surveillance in Geneva has been pulling no punches, with speakers including former Microsoft privacy advisor Caspar Bowden who left the company in 2011.

"Approached many of the European authorities with my concerns and they shrugged. Then we had Edward Snowden and ever since then I've been busy.

"I didn't know about Prism when I was at Microsoft and I don't trust Microsoft now. I'm completely free software now."

Bowden proposes an "EU cloud" and said that users should be warned when they log on to services based in the USA that might put the users within the surveillance range of a foreign government.

He also said that he stopped using Microsoft products and exclusively uses free, open source software now.

Facebook use reminds me of people who smoke - they know it's not healthy, but they do it anyway.

Rich pickings in our liveblog of this today...

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay2,829
  • Tháng hiện tại104,541
  • Tổng lượt truy cập31,260,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây