Ủy viên hội đồng về thông tin của Anh xem xét tác động của những tiết lộ từ Snowden

Thứ ba - 01/10/2013 18:31
UK information commissioner to examine Snowden disclosures impact
Christopher Graham yêu cầu các cố vấn xem xét các vấn đề mã hóa và công nghệ khác nảy sinh từ những tiết lộ của Edward Snowden.
Christopher Graham asks advisers to look at encryption and other technology issues raised by Edward Snowden's disclosures
Alan Travis, Home affairs editor, The Guardian, Thursday 19 September 2013 19.01 BST
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/09/2013
Lời người dịch: Việc NSA và GCHQ phá các mã của mã hóa thương mại, bao gồm cả các mã được sử dụng trong các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, theo dõi các giao dịch thẻ tín dụng và ngân hàng quốc tế, bao gồm cả những giao dịch được thực hiện qua Visa, xây dựng cơ sở dữ liệu chứa 180 triệu bản ghi trong năm 2011 đã làm mất lòng tin của công chúng nước Anh trong nền kinh tế số mà theo Ủy viên hội đồng về thông tin của nước Anh, Christopher Graham, là rất cần có những biện pháp để khôi phục lại lòng tin đó. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Ủy viên hội đồng về thông tin của nước Anh, Christopher Graham, đã yêu cầu các cố vấn chuyên gia của ông điều tra tác động của những tiết lộ từ Edward Snowden trong sự giám sát Internet ồ ạt của các cơ quan gián điệp lên tính riêng tư của các công dân Anh.
Nhóm tham khảo công nghệ của ủy viên hội đồng về thông tin sẽ đặc biệt xem xét những lo ngại về tính riêng tư phát sinh từ những tiết lộ mới nhất về khả năng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và trung tâm nghe gián điệp của Anh, GCHQ, phá các mã của mã hóa thương mại, bao gồm cả các mã được sử dụng trong các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Những tiết lộ mới nhất rằng NSA đang theo dõi các giao dịch thẻ tín dụng và ngân hàng quốc tế, bao gồm cả những giao dịch được thực hiện qua Visa. NSA đã phát triển một cơ sở dữ liệu mà nắm giữ 180 triệu bản ghi trong năm 2011, theo tạp chí tin của Đức, Del Spiegel.
Graham đã tiết lộ sự phát triển tại một hội nghị quốc tế các ủy viên hội đồng thông tin ở Berlin và các lời kêu gọi mới từ Ủy ban châu Âu về một luật tính riêng tư duy nhất khắp châu Âu để xử trí sự giám sát bừa bãi và khôi phục lại lòng tin của công chúng trong nền kinh tế số.
Các vấn đề mã hóa và công nghệ khác nảy sinh từ những tiết lộ của Snowden sẽ phải được nhóm xem xét mà đã được thiết lập vào năm ngoái. Nó được thành lập từ các chuyên gia từ giới hàn lâm và giới công nghiệp. Nó được cố vấn chính sách về công nghệ của ủy ban, Simon Rice lãnh đạo và bao gồm cả tiến sỹ Ian Brown của trung tâm an ninh không gian mạng thuộc Đại học Oxford và Trefor Davies, giám đốc công nghệ của Timico, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông.
Một người phát ngôn cho văn phòng ủy viên hội đồng về thông tin (ICO) nói: “Nhóm này sẽ xem xét các vấn đề có liên quan tới mã hóa, cũng như các vấn đề công nghệ khác có liên quan tới công việc của chúng ta”. Các chuyên gia sẽ làm việc, trong số các vấn đề khác, với các lập trình viên ứng dụng của Anh trong các hệ thống mà rõ ràng xác định cách mà các dữ liệu cá nhân được xử lý.
ICO đã làm rõ rằng họ sẽ không xem xét các vấn đề an ninh rộng lớn hơn phát sinh từ những tiết lộ của Snowden mà đang được ủy viên giám sát xem xét và sự can thiệp của ủy viên hội đồng về các giao tiếp truyền thông.
Ủy ban về an ninh và tình báo của Nghị viện cũng đang xem xét liệu khung pháp lý hiện hành đang điều chỉnh sự truy cập tới các giao tiếp truyền thông riêng tư có còn phù hợp dưới ánh sáng của những tiết lộ về các chương trình giám sát ồ ạt Prism và Tempora hay không.
Động thái này đi theo một lời kêu gọi hồi đầu tuần này của ủy viên hội đồng về pháp lý của EU, Viviane Reding, nói những tiết lộ gián điệp gần đây đã rung lên hồi chuông cảnh báo về lòng tin của công chúng trong nền kinh tế số.
Britain's information commissioner, Christopher Graham, has asked his expert advisers to investigate the impact of Edward Snowden's disclosures of the spy agencies' mass internet surveillance on the privacy of UK citizens.
The information commissioner's technology reference panel will in particular look at the privacy concerns raised by the latest disclosures on the capacity of the US National Security Agency and Britain's spy listening centre, GCHQ, to crack commercial encryption codes, including those used in online banking.
The latest disclosures revealed that the NSA is monitoring international banking and credit card transactions, including those undertaken through Visa. The NSA developed a database that held 180 million records in 2011, according to the German news magazine, Der Spiegel.
Graham revealed the development at an international conference of information commissioners in Berlin amid fresh calls f-rom the European Commission for a single EU-wide privacy law to tackle intrusive surveillance and restore public trust in the digital economy.
The encryption and other technology issues raised by Snowden's disclosures are to be looked at by the panel which was set up last year. It is made up of academic and industry experts. It is chaired by the commission's policy adviser on technology, Simon Rice, and includes Dr Ian Brown of Oxford University's cyber security centre and Trefor Davies, chief technology officer of Timico, a communications service provider.
A spokesman for the information commissioner's office said: "The panel will be looking into the issues related to encryption, as well as other technology issues related to our work." The experts will among other issues work with British app developers on systems that clearly define how personal data can be processed.
The ICO made clear that they will not looking at the wider security issues raised by Snowden's disclosures which are being considered by the surveillance commissioner and the interception of communications commissioner.
Parliament's intelligence and security committee is also looking into whether the current statutory framework governing access to private communications remains adequate in the light of the disclosures about the Prism and Tempora mass surveillance programmes.
The move follows a call earlier this week by the EU's justice commissioner, Viviane Reding, said the recent spying revelations had taken their toll on public trust in the digital economy.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,140
  • Tháng hiện tại106,852
  • Tổng lượt truy cập31,262,324
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây