Snowden trong số các ứng viên cho giải thưởng về quyền con người của Liên minh châu Âu

Thứ sáu - 04/10/2013 06:03
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Snowden Among Finalists for EU Human Rights Prize

BRUSSELS September 30, 2013 (AP)

Theo: http://abcnews.go.com/International/wireStory/snowden-finalists-eu-human-rights-prize-20422377

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2013

Lời người dịch: Các trích đoạn: “Edward Snowden nằm trong số 3 ứng viên cho giải thưởng cao nhất của Liên minh châu Âu về quyền con người”. “Giải thưởng Sakharov được xem là giải thưởng hàng đầu của châu Âu về quyền con người. Những người đoạt giải trước đó bao gồm những người đoạt giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi và Nelson Mandela”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Người làm rò rỉ tin tức của tình báo Mỹ Edward Snowden nằm trong số 3 ứng viên cho giải thưởng cao nhất của Liên minh châu Âu về quyền con người.

Các nhà làm luật của châu Âu hôm thứ hai đã thu hẹp danh sách các ứng viên xuống cho giải thưởng danh giá 50.000 euro (65.000 USD) cho Snowden, nữ học sinh người Pakistan Yousafzai, và những người bất đồng chính kiến bị bỏ tù từ Bạch Nga.

Cuộc họp kín của những người yêu môi trường của đảng Xanh nói Snowden, người đã làm rò rỉ một đống tài liệu về các chương trình giám sát của các cơ quan Mỹ, xứng đáng giành thắng lợi vì anh ta “đã mạo hiểm sự tụ do của anh ta để bảo vệ chúng ta”.

Hơn nữa, Yousafzai 16 tuổi, hưởng sự ủng hộ rộng lớn và được xem như có khả năng đứng thứ 2. Người chiến thắng sẽ được công bố vào tuần sau.

Giải thưởng Sakharov được xem là giải thưởng hàng đầu của châu Âu về quyền con người. Những người đoạt giải trước đó bao gồm những người đoạt giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi và Nelson Mandela.

U.S. intelligence leaker Edward Snowden is among three finalists for the European Uni-on's top human rights prize.

European lawmakers on Monday narrowed down the list of nominees for the prestigious 50,000 euro ($65,000) award to Snowden, Pakistani schoolgirl Malala Yousafzai, and imprisoned dissidents f-rom Belarus.

The pro-environment Greens' caucus said Snowden, who leaked a trove of documents on U.S. surveillance agencies' programs, deserves to win because he "risked his freedom to protect us."

Still, the 16-year-old Yousafzai, who survived a Taliban assassination attempt last year when coming home f-rom school in Pakistan, enjoys wide backing and is seen as the likely front-runner.

The winner will be announced next week.

The Sakharov prize is considered Europe's top rights award. Previous laureates include Nobel Peace Prize winners Aung San Suu Kyi and Nelson Mandela.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,527
  • Tháng hiện tại106,239
  • Tổng lượt truy cập31,261,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây