“Tự sát định danh ồ ạt” của Facebook: 11 triệu người sử dụng từ Mỹ và Anh xóa các tài khoản của họ

Thứ ba - 01/10/2013 18:36
Facebook "mass identity suicide": 11 million users f-rom US and UK de-lete their accounts
18 September, 11:53
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/09/2013
фэйсбук компьютер интернет ноутбук facebook
Facebook
© Flickr.com/Master OSM 2011/сс-by-nc-sa 3.0
Lời người dịch: Trích đoạn: “Khoảng 9 triệu người sử dụng Facebook ở Mỹ và 2 triệu người ở Anh đã xóa các tài khoản của họ từ mạng xã hội đó, tờ Daily Mail nêu. “Mọi người đang trở nên ngày càng thận trọng hơn về tính riêng tư trong không gian ảo - điều này hầu hết là vì những tiết lộ của chương trình gián điệp gần đây của NSA”, Brenda Wiederhold, biên tập viên tạp chí Kết nối mạng Xã hội và Tâm lý trong không gian mạng (Cyberpsychology, Behaviour and Social Networking), nói”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
11 triệu người sử dụng Facebook ở Mỹ và Anh đã xóa các tài khoản Facebook của họ vì những tiết lộ của chương trình gián điệp của NSA gần đây. Số lượng ngày càng tăng những người sử dụng xóa các tài khoản của họ vì những lo ngại về tính riêng tư và sợ nghiện Internet, đã gấp đôi như việc xác nhận “tự sát nhận diện ảo”.
Khoảng 9 triệu người sử dụng Facebook ở Mỹ và 2 triệu người ở Anh đã xóa các tài khoản của họ từ mạng xã hội đó, tờ Daily Mail nêu.
“Mọi người đang trở nên ngày càng thận trọng hơn về tính riêng tư trong không gian ảo - điều này hầu hết là vì những tiết lộ của chương trình gián điệp gần đây của NSA”, Brenda Wiederhold, biên tập viên tạp chí Kết nối mạng Xã hội và Tâm lý trong không gian mạng (Cyberpsychology, Behaviour and Social Networking), nói.
Tạp chí này cũng đã xuất bản nghiên cứu của Đại học Vienna chuyên về những lý do dẫn mọi người rời bỏ Facebook.
Sau phân tích khoảng 600 câu trả lời, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng một trong những lý do rộng rãi nhất (48.3%) là lo lắng về giữ cuộc sống riêng tư của một người trên Internet, trong khi sự không thỏa mãn chung với các dịch vụ được các mạng xã hội gần đây cung cấp đứng thứ 2 (13.5%).
Sợ nghiện Facebook và không có thiện chí bỏ phí thời gian và nói chuyện phiếm được nhắc tới trong số các lý do xóa các tài khoản Facebook.
Các lý do rời bỏ Facebook chủ yếu là lo lắng về tính riêng tư (48.3%), theo sau là sự không thỏa mãn chung (13.5%), các khía cạnh tiêu cực của các bạn bè trực tuyến (12.6%) và cảm thấy đang trở nên bị nghiện (6%).
Với hơn 950 triệu người sử dụng tích cực, Facebook là site kết nối mạng xã hội phổ biến nhất, theo sau là Twitter và MySpace.
Vì số lượng người ngày càng gia tăng có mong muốn bỏ các mạng xã hội nên nhiều website và ứng dụng Internet đã được tạo ra để giúp họ. Các ứng dụng như Suicide Machine (máy tự sát) và Seppukoo giúp tự động xóa nội dung riêng tư, các bạn bè và hình ảnh và làm cho các tài khoản không có khả năng truy cập được với những thay đổi mật khẩu.
“Dù những người rời bỏ Facebook của ví dụ hiện hành chỉ đại diện cho một lượng rất nhỏ trong tổng số những người sử dụng Facebook, thì nhiều người trong số họ dường như có quan tâm về tính riêng tư ở mức độ mà nó đã cân nhắc những ưu thế được thừa nhận của Facebook và cuối cùng dẫn họ rời bỏ sự định danh ảo của họ trên Facebook”, các nhà khoa học kết luận.
Voice of Russia
Eleven million Facebook users in the US and the UK have de-leted their Facebook accounts in view of recent NSA spy program revelations. The increasing number of users who de-lete their accounts due to privacy concerns and fear of internet addiction, are dubbed as committing "virtual identity suicide."
Approximately 9 million Facebook users in the US and 2 million people in the UK have de-leted their accounts f-rom the social network, the Daily Mail reports.
“People are becoming more cautious about privacy in hyperspace – this is mostly due to the recent NSA spy program disclosures," said Brenda Wiederhold, editor of the Cyberpsychology, Behaviour and Social Networking magazine.
The magazine has also published Vienna University’s research devoted to the reasons which drive people to leave Facebook.
After analyzing about 600 responses the researchers found that one of the most widespread (48.3%) reasons is concern about the preservation of one’s private life on the Internet, while general dissatisfaction with the services recently provided by social networks comes in second (13.5%). 
Fear of Facebook addiction and unwillingness to waste time on silly talk was mentioned among other reasons for deleting Facebook accounts.
Reasons for quitting Facebook were mainly privacy concerns (48.3%), followed by a general dissatisfaction (13.5%), negative aspects of online friends (12.6%) and the feeling of becoming addicted (6.0%).
With more than 950 million active users, Facebook is far and away the most popular social networking site, followed by Twitter and MySpace.
Because of the growing number of people who wish to quit social networks a lot of Internet websites and applications were cre-ated to help them. Apps such as the Suicide Machine and Seppukoo assist by automatically deleting private content, friends and pictures and making accounts inaccessible with password changes.
"Although the Facebook quitters of the present sample represented only a very small amount of all Facebook users, many of them seemed to be concerned about privacy to such an extent that it outweighed perceived advantages of Facebook and eventually led them to quit their virtual Facebook identity," the scientists conclude.
Voice of Russia
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay6,481
  • Tháng hiện tại108,193
  • Tổng lượt truy cập31,263,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây